[IronStrange] Hoa Phlox, Levi, Jarvis

1.1K 101 75
                                    

Bữa tối đã sẵn sàng. Đèn đêm đã rạng. Chiếc khăn trải bàn trắng tinh tươm. Món ăn đầy hấp dẫn. Tiếng nhạc du dương. Bông hồng trơ trọi dưới ánh nến.

Chủ nhân đang chờ đợi.

Khi đồng hồ điểm đúng 8h, cánh cửa mở ra. 

Hắn ta mang bộ vest đắt tiền - bộ vest do Tony tặng - có lẽ cũng là bộ quần áo đắt tiền nhất trong tủ đồ nghèo túng của hắn, và cũng có lẽ là lần đầu tiên từ khi Tony gặp hắn, hắn không mang theo cái áo choàng ngớ ngẩn kia. Tóc hắn được chải chuốt gọn gàng, trông cũng ra hình ra dạng hơn mọi ngày. Hắn sải bước, từng bước đi điềm tĩnh giữa không gian chỉ có tiếng nhạc du dương. Tầng cao nhất đã được Tony bao trọn gói, toàn cảnh thành phố đều được thu vào mắt, mà tại nơi này, chỉ còn lại hai người bọn họ, không một kẻ phá đám.

Tony lịch lãm đứng dậy.

"Chào em."

"Chào anh."

Hắn đáp lại bằng giọng điệu nhẹ nhàng nhất có thể. Nhưng hẳn là trong thâm tâm, đang thầm cảm thấy choáng ngợp bởi sự tiêu xài hoang phí của Tony. Là một bác sĩ kiêm nhà ảo thuật nghèo túng, đến cả tiền ăn một cái sandwich hắn còn chẳng có.

Tony nhanh nhẹn hơn thường ngày, thể hiện phẩm chất "quý ông" của mình bằng cách chạy tới kéo ghế giúp hắn.

Hắn cũng chẳng từ chối lòng tốt của Tony, ngoan ngoãn ngồi xuống, mỉm cười khi nhìn thấy Tony cười.

Đó đáng lẽ đã là một bữa tối bình thường như bao bữa tối khác.

Nói chuyện, tán tỉnh, cười đùa, đôi lúc chêm thêm vài câu tâm tình. Cốc chạm cốc, uống cạn.

Thậm chí Tony còn săn sóc tới mức cắt thịt cho hắn. Cả bữa ăn này hắn chẳng cần dùng tới chút sức lực nào. Đúng là sung sướng.

Hắn xiên một miếng thịt, đưa lên miệng cắn trong ánh nhìn mong chờ của Tony.

Đồng hồ điểm tích tắc.

Nụ cười của hắn đứt quãng, mặt hắn trở nên méo xệch.

"Strange?"

Tony cũng phát hiện ra sự bất thường đó. Ánh mắt Tony lo lắng nhìn hắn. Nhưng chẳng hề nhận được một lời hồi đáp nữa. 

Mồ hôi túa ra từ cơ thể hắn ngày càng nhiều, hai mắt hắn mất dần tiêu cự. Chiếc nĩa trên tay bị thả rơi, đập trúng dĩa, vang lên một tiếng keng lanh lảnh. Hắn khụy người xuống.

"STRANGE!!!"

Tony bật dậy, vội chạy tới đỡ lấy hắn. Nhưng lúc này dù có làm gì cũng trễ rồi, chẳng thể cứu vãn được nữa. Chất độc đã ngấm vào.

Hắn dùng chút sức lực cuối cùng bám lấy cánh tay Tony, kéo cả thân mình dậy, dựa vào cái ôm của Tony, thoi thóp nói ra vài lời cuối.

"...anh cẩn thận, trong thức ăn, có độc."

"Em cố gắng lên... Anh... Anh sẽ..."

"Tony... Anh phải biết là... Em yêu anh...."

Hắn ngăn Tony nói tiếp, hắn chắc hẳn cũng tự hiểu tình trạng của mình lúc này. Hắn chẳng thể nói thêm gì nữa, Tony cũng nghẹn lời.

[MCU] Truyện tam đềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ