Nếu hoàng gia Asgard không drama như trên màn ảnh, thì sự việc sẽ xảy ra như thế này đây---
.
Một ngày nọ, sau vài tháng chinh chiến bên ngoài trở về, Hela nhìn thấy mẹ Frigga và cha Odin ôm một cục vàng vàng.
Phản ứng của Hela khi đó đúng kiểu là: Khoan đã cái gì dị? Cái thứ sinh vật gì đây? Không phải tui là đứa con gái duy nhất và được yêu thương nhất trong cái gia đình này sao?
Sau đó Odin nói với nàng: "Hela, con lớn rồi. Giờ con là chị cả."
Chứng rối loạn tuổi vị thành niên của Hela đến hơi trễ, cơ mà cũng đúng lúc, ngay khi Odin vừa nói xong câu đó. Hela một đường bỏ nhà ra đi. Trước khi đi còn kịp đá quả bóng vàng một phát cho hả dạ.
Một lần đi như thế là mấy trăm năm. Hela có hẳn nguyên một cái đội quân của riêng mình ở Hel rồi mới quyết định về thăm nhà.
Mẹ Frigga vui lắm.
Vui quá nên đem thêm một cục khác ra khoe với Hela, cục tóc đen.
Hela muốn lật bàn!
Tưởng mình cuối cùng cũng có thể thỏa hiệp với việc có thằng tóc vàng làm em trai thì lại mọc đâu ra thêm một thằng nhóc khác.
Nhưng ở trước mặt mẹ Frigga thì không thể nổi giận, mẹ sẽ buồn lắm. Vì thế, với toàn bộ khí chất thục nữ có thể của mình, Hela ngồi yên nghe Frigga nói về việc mẹ thích đứa bé này như thế nào.
Đứa trẻ tên là Loki, là một Jotun được cha nhặt về từ sau trận chiến Jotunheim, nó có tóc đen, mắt xanh giống Hela, kì lạ nhỉ. Không giống như Thor, ít lâu sau khi sinh ra đã hiếu động tới mức suốt ngày khóc nháo lên để mọi người chú ý tới nó, thì Loki lại là một đứa trẻ ngoan, luôn nằm trong ngực Frigga chớp chớp mắt nhìn mọi thứ xung quanh.
Nhưng mà trông ngoan chưa chắc đã ngoan đâu. Loki nếu thích thứ gì đó sẽ nhìn thứ đó chằm chằm, nhìn tới nỗi muốn thủng cả một lỗ luôn, kéo nó đi chỗ khác nó vẫn nhìn, hai con mắt mở to không chớp lấy một cái. Ai bảo Loki lại là hoàng tử nhỏ chứ? Thế nên nó muốn gì cũng sẽ được nấy cả thôi.
Hôm đó là lần đầu tiên Frigga thấy Loki nhìn chằm chằm một người. Vậy đó, chị cả Hela bị nó nhìn cũng cảm thấy rùng mình. Vì thế mẹ liền ôm Loki lên trao cho Hela.
"Em muốn con ôm đấy." Đối mặt với nụ cười của mẹ, và ánh mắt của Loki, Hela cũng phải nhận mệnh.
Đây là lần đầu Hela ôm một đứa con nít. Thor toàn bị Hela đá thôi.
Đứa trẻ nho nhỏ mềm mềm, ngoan ngoan nằm trong vòng tay Hela. Cái bàn tay bé tí xíu của nó lần mò cầm lấy một ngón tay của Hela. Gục rồi.
Vậy đó, Hela nhận đứa em trai này.
.
Thời gian thấm thoát thoi đưa, chớp mắt qua mấy trăm năm. Hela chẳng mấy khi ở Asgard, thế nên Loki lớn lên cùng một ông anh ngốc.
Loki vốn rất ngoan, còn là đối tượng được mẹ, anh trai cùng chị gái cưng chiều, nên dù không có nhiều bạn, thì cuộc sống vẫn trải qua khá êm ả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MCU] Truyện tam đề
Fanficở đây cp nào cũng có, cái gì cũng có, mặn nhạt gì cũng có chỉ là không có liêm sỉ :D