[IronFrost] Bông hoa giấy, cốc nước, Thor

1.1K 144 24
                                    

Trên đường chu du vũ trụ với cái phi thuyền mới, Tony "lượm" được một sinh vật bé nhỏ.

Chính xác là lượm.

Có ai có thể giải thích cho Tony biết vì sao một đứa bé trông như mới sinh lại có thể trôi giữa vũ trụ kiểu này được không.

Không ai à? Thì thôi.

Không thể để một đứa trẻ ở ngoài đó được, tàn nhẫn quá, thế là Tony hốt nó lên tàu.

Nó có làn da xanh, cùng với nhiều đường vân màu trắng trên cơ thể, trán nhú ra thứ gì đó giống cái sừng bé xíu. Tony tưởng rằng đứa trẻ không thể thở được vì đã ở ngoài vũ trụ quá lâu.

Nhưng đột nhiên, nó mở mắt, đôi mắt màu đỏ nhìn chằm chằm vào Tony. Hé cái miệng nhỏ có hàm răng mới nhú mà cười ngu ngơ với hắn.

Tony cảm thấy hôm nay đã quá đủ kì lạ rồi, thêm một đứa trẻ da xanh vẫn còn sống khi trôi ngoài vũ trụ nữa cũng không lạ cho lắm.

.

"Con ông đấy à?"

Tony thật sự muốn đánh cho Bruce một trận. Cái tên có 7 bằng tiến sĩ đang hỏi câu ngu ngốc gì thế này.

"Ra vũ trụ có một chuyến mà đem được cả con nít về, ai biết chuyện gì xảy ra."

"Đừng có mỉa tôi."

Tên Clint cũng ngứa đòn không kém đây mà.

"Lỡ nhặt về rồi thì nuôi thôi."

Tony rất tự tin với quyết định của mình. Dù sao thì cũng chỉ là một đứa trẻ mà thôi, có gì mà không nuôi được chứ? Hắn cũng đâu phải chưa từng ở chung với con nít, một nhóc Harley, hai nhóc Peter, có là gì đâu chứ?

Ừm, chỉ là tưởng tượng có đôi lúc hơi khác thực tế...

Vì căn bản thằng nhóc da xanh kia đâu phải một đứa trẻ bình thường.

.

Lần đầu tiên Tony phát hiện nó là một đứa trẻ không bình thường, là khi hắn đang uống nước.

Ừm, uống nước thôi mà, có gì đặc sắc đâu mà khoe.

Quan trọng là chẳng có ai đang uống nước mà phát hiện cả nước trong cốc lẫn nước trong miệng mình đột nhiên cùng biến thành băng đâu.

"Xanh?"

Ừa, đừng ai hỏi về cách đặt tên kì lạ của Tony.

Nhóc màu xanh đang nằm yên đột nhiên bật người một cái, cười khúc khích nhìn Tony, và cả cốc nước trên tay hắn.

Băng bên trong cốc làm tay Tony cảm thấy lạnh buốt. Hắn thả cái cốc xuống, tìm một cốc khác rót nước, sau đó đưa tới trước mặt nhóc da xanh.

Tay nó đưa lên không trung, phất phất vài cái, nước trong cốc lại biến thành băng.

Ngay khi Tony nhận ra mình vừa lượm được một cục nợ về, thì cửa kính vỡ.

Tên thần sấm tưởng chừng đã trở về Asgard từ lâu đột nhiên xuất hiện, tất nhiên là bay thẳng vào nhà Tony chẳng nể nang gì rồi.

[MCU] Truyện tam đềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ