[FrostPudding/TomLoki] Brocon, Hela, mèo

1.4K 164 18
                                    

"Khi trên thế gian này còn có người tín ngưỡng, thì thần sẽ được hồi sinh."

Đứa trẻ tóc đen mắt xanh, ngồi vắt trên một ngọn cây khô cằn, hai chân nó đung đưa, cất tiếng nói.

"Chuyện này có thật không?"

Con sói Fenrir gầm gừ mấy tiếng với nó rồi lại vùi đầu xuống chỗ chủ nhân mình - Hela. Nàng ngồi dựa vào thân hình to lớn của Fenrir, giương mắt nhìn đứa bé kia, không trả lời.

Thật kì lạ, chỉ là chị em nuôi, nhưng lại giống nhau đến đáng sợ.

Dường như Loki cũng đã quen với việc chị gái chẳng thèm trả lời nó, nên rất nhanh chóng chuyển sự chú ý qua thứ khác.

Bầu trời ở Hel là một màu tăm tối, ánh sáng yếu ớt, kết hợp với màu xanh rờn rợn người của những rừng cây nửa sống nửa chết, đúng là... nơi phù hợp để ở đối với Loki và Hela.

Mỗi ngày Hela cùng Fenrir đi hết nơi này đến nơi khác ở Hel, thu thập những linh hồn vất vưởng, cứ thế mà trôi qua. Chỉ lần gần đây đứa nhóc này xuất hiện. Loki, thần lừa lọc, không một kí ức nào, cứ như vậy mà tới trước mặt Hela.

Vốn nghĩ rằng cứ bỏ mặc nó, hoặc cho nó một phát chết luôn đỡ chướng mắt, vậy mà khi giơ tay lên, Hela lại hạ tay xuống vò mái tóc đen của nó. Kể từ đó sau lưng Hela lại lẽo đẽo thêm một đứa trẻ.

Fenrir chẳng ưa thằng nhóc này một tí nào, bề ngoài ngoan ngoãn, nhưng thực ra lại là một đứa trẻ tinh ranh. Chính nó xúi giục đám lính canh trong tòa lâu đài của Hela đánh nhau, loạn thành một đoàn chỉ để xem cuộc vui. Chỉ là Hela lại bảo bọc nó quá mức, kể cả có làm gì thì cũng tha thứ, nên con sói dù ghét Loki tới mức nào cũng phải chịu.

Rừng cây khô phát ra tiếng xào xạc rùng mình trong cơn gió lạnh lẽo. Loki nhảy xuống khỏi cành cây, đáp ngay vào đuôi Fenrir. Con sói giật nảy mình bật dậy gầm gừ. Loki chẳng quan tâm, vuốt lông nó rồi nhìn Hela với ánh mắt khiến nàng không bao giờ có thể từ chối.

"Em cũng muốn nuôi thú cưng."

THÚ CƯNG CÁI CON KHỈ!

Fenrir muốn cắn Loki một cái, nhưng bị bàn tay của Hela cản trước mặt, đành ỉu xìu nằm xuống.

Vậy mà ngay lúc đó, phía bên trong rừng cây có một con mèo đen chạy ra.

Tựa như có gì đó rất đáng sợ đang đuổi theo, con mèo chạy mãi tới khi ra khỏi khu rừng mới chậm nhịp bước lại. Chỉ là chưa vui mừng được bao lâu thì nó bị đón đầu bởi Fenrir đang cáu bẳn.

Bộ lông đen của nó xù lên, nhưng mà chẳng có hề hấn gì tới Fenrir to lớn, định chạy đi lại bị móng vuốt của con sói giữ cái đuôi lại. Fenrir má miệng, định bụng đớp một cái luôn, nhưng khi cái mồm đầy dãi của nó sắp chạm tới con mèo xui xẻo, thì lại bị đánh bật ra một chỗ khác.

"A, Fenrir bắt được thú cưng cho em này."

Cả đầu con sói đập xuống đất, quay quay cuồng cuồng. Mèo đen định trốn đi nhưng không ngờ có chạy như thế nào cũng chẳng thoát được, nó rơi vào tay Loki.

Con mèo vẫn cứng đầu, giơ móng vuốt cào Loki một cái với cái suy nghĩ Loki thật yếu ớt, nó dễ dàng tránh được. Nhưng móng vuốt chưa kịp xòe ra thì đã bị khí lạnh toàn thân của Hela dọa tới cử động không nổi, đóng thành một cục trong vòng tay đứa bé.

[MCU] Truyện tam đềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ