[Spideypool] Cộng sự, bạn bè, người yêu

2.6K 271 21
                                    

Peter, đang chỉnh lại cà vạt, tay cầm micro, bối rối ngồi giữa hội trưởng.

"Alo, 1, 2, 3, mọi người có nghe rõ không?"

"Anh nghe rõ này."

"Anh ngồi yên đó đi, đừng gây rối."

Peter gắt gỏng với Wade vừa chui từ hậu trường ra. Anh ta chẳng có vẻ hồi hộp như cậu tí nào.

"Được rồi, bắt đầu thôi." Peter chỉnh lại giọng của mình. "Chào mừng mọi người đến với talkshow của gia đình Spideypool!"

------------------------------------

Peter: Chủ đề hôm nay là "Cộng sự, bạn bè hay người yêu?"

Wade: Thật sự luôn? Mấy người hỏi câu này thật sự luôn? Tất nhiên bọn tui là người yêu rồi.

Peter: Tôi không nghĩ là có chuyện đó đâu. Còn cộng sự hay bạn bè? Cũng chẳng giống cái nào cả.

Tony: Tôi cũng không nghĩ là có chuyện đó đâu. 

Một con người không ai ngờ tới đang ngồi ở đây.

Wade: Hả? Sao Tony Stark cũng ở đây?

Peter: Ba Tony ở đây để ngăn anh làm mấy trò đồi bại với tôi.

Tony: Hả?

Peter: Hả?

Tony: Cháu vừa gọi ta là gì đấy?

Peter: Ba Tony.

Tony:....

Peter: Không được ạ?

Tony:....

Tony: Gọi lại đi.

Peter: Ba----

Wade: Thôi nào! Hôm nay là talkshow của gia đình Spideypool mà!

Tony bắn một phát pháo vào Wade. Anh ta nhanh nhẹn tránh được.

Peter: Được thôi, quay lại chủ đề. Thế hai chúng ta rốt cuộc là cộng sự, bạn bè, hay người yêu?

Wade: ...đây là talkshow của GIA ĐÌNH SPIDEYPOOL, chết tiệ---. Nhưng được thôi, nếu em thích, Wade thông thái sẽ trả lời mọi câu hỏi.

Tony: Không chửi thề. Thằng bé còn nhỏ.

Wade: Thề có chúa, Peter 22 tuổi rồi.

Wade: Thôi được, đừng bắn, tôi cũng biết đau đấy!

Tony hạ pháo xuống.

Wade: Thật ra hỏi câu này không đúng lắm. Chúng tôi không phải cộng sự, bạn bè, hay người yêu, mà là chúng tôi đã trải qua ba giai đoạn này.

Wade gác một chân lên chân còn lại, ngả người ra ghế, tay chống cằm, mắt nhìn Peter.

Wade: Đầu tiên, chúng tôi là cộng sự. Còn nhớ lần đầu gặp Peter cậu ấy bé tí xíu, còn là trẻ thành niên, chuyện gì cũng ngây thơ chết đi được. Lúc đó Tony Stalk- à nhầm Stark lúc nào cũng kè kè cậu nhóc này. Mà thật ra bây giờ vẫn còn kè kè đó.

Peter: Tôi chẳng nhớ chúng ta từng là cộng sự đó.

Wade: Chúng ta đã cùng nhau cứu thế giới mà. Lần đó hai ta đã ngăn cản được tên XX thổi bay ba lục địa đấy thôi.

[MCU] Truyện tam đềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ