Quote #7📌
A brother can be your knight. You can trust him no matter what. And a brother is willing to protect his sister no matter what, just trust him.ALEXANDER'S POV📌
Napansin kong bothered si Blaire for the past days. I ask her about it but she only shrugged off. Hindi rin ako makapag-concentrate. Pero last night, she revealed something that surprises me the most.
*FLASHBACK*
"Blaire, this is not you anymore. Can you tell me your problem is?"- tanong ko, nasa living room kasi kami ngayon.
"Kuya, I hope you wont be mad at me."- sabi niya.
"Ano? Ano bang nagawa mo? Or kasalanan mo?"
"Kuya, Thea is my best friend. I cant bare to see her being hurt in the future. Halos everyday, maraming mambubully sa kanya, at kung wala ako sa tabi ni Thea, wala po-protekta sa kanya. Napakahina ng loob ni Thea and she doesnt know how to defend herself, I wanted to help her."- ulat niya. So she was worried about her friend.
"Oh, yan naman pala eh. Dapat pagsabihan mo na defend herself."- sabi ko.
"No kuya. There is much more than that."- sabi niya and bigla akong na-alarmed dahil iba na ang ihip ng hangin ngayon. "Oh, ano yun?"- tanong ko.
"Ivan. Do you remember Ivan, my ex last 6 years ago? He was in a relationship with Thea. In which, walang kamalay-malay siya tungkol sa past namin ni Ivan."- she narrated and biglang bimukal yung dugo ko.
"Yung gagong yun?! Matagal ko yun hinanap! Eh nandito lang pala sa kaibigan mo kumapit! Papatayin ko talaga yung gagong yun!"- bigla kong sinigaw dahil sa sobrang galit ko.
Ang dami niyang atraso sa amin. Sinaktan niya ang kapatid ko, pinahiya, pinaasa sa kasal daw nila in the future, muntik ng ni-rape sa party nila sa mga kabigan niya, at ang companya nilang puro kurakot, malapit ngang mabiktima tong mga companya namin eh, buti na lang at nandito yung mga bros ko at tinulungan kaming maka-iwas sa mga kagaguhan nilang ginawa. Isasampa ko nga si Ivan ng kaso, pero lumayas siya papuntang ibang bansa, sa New York....at matapos nun, wala na kaming alam kung saan na si Ivan.
*END OF FLASHBACKS*
"Brad, pwedeng bukas na lang tatapusin tong collaborative planning natin?"- tanong ni Ethan. "Oo nga brad, napapagod na ako eh."- sabi ni Levi sabay unat. "Ako din, may date pa naman ako mamaya."- sabi ni Daniel. "Ako? Kailangan ko pang uuwi sa amin dahil uuwi na si Lolo mula sa business trip nila sa HongKong."- sabi ni Matthew. "Isa pa Brad, may 2 weeks pa naman tayong i-consume mula i-propose tong project natin sa Daddy at Lolo mo, bago mo pa makuha yung rango mong bagong CEO kasi diba sabi mo na magt-turn over na yung Lolo sa bilang Chairman sa Daddy mo diba?"- sabi naman ni Justine. Kasalukuyang nasa office ko kami ngayom, actaully minsan ginawang tambayan nila dito eh.
"Hoy hoy hoy, tayong anim ang nagplano neto ng sobrang matagal na panahon. Ayokong sayangin natin ang pagkakataong ito. Isa pa, mapro-promote naman kayo sa mga companies ninyo kaya magsikap tayo ok? Ilalagay kaya ang issueng yun sa mga newspapers and Kings Magazines."- sabi ko sabay type sa laptop ko sa mga slideshows.
"Chill lang brad. O siya, matatapos natin ito. By the way, yang cellphone mo kanina pa yan nagri-ring."- sabi naman ni Daniel, kinuha ko yung phone ko at tiningnan yung text mula kay Blaire.
From: Sissy Blaireee😆
Kuya, papasundo ako later. Mga 4:30 pm, pls be there ok? I want to sleep early tonight.To: Sissy Blaireee😆
Sure thing. Tatapusin lang namin tong proposal ok? Malapit na kasi uuwi sila Lolo kaya kailangan kong bilisan to. Sige, see u later😉
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
JugendliteraturSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...