42 - The Confirmation

709 9 0
                                    


Quotes #42📌
             Many things that takes time to confirm, once the result is out, better check it twice before it goes wrong.




DEXTER's POV📌

Marami ng beses kong nakita si Daniella na lagi na lang siyang susuka sa mga inakain niya. I even bought her favourite bread pero she hates it. Weird. I even bought her favorite Milk Tea flavor sa ChaTime pero hindi niya ininom, instead she told me to buy the Taro Milk Tea when infact she hates taro. Then, recently noong may nang-yari sa amin ni Daniella kagabi I noticed that she was a bit heavy than before when I told her to have a healthy diet kasi medyo tumaba siya. 2 months na nga siya dito then si Ivan naman is hindi pa rin siya pinapatawad and she never stopped stalking Thea para lang ma-prove talaga niya kay Ivan na buhay siya. Tsh how pity of her. I cant help her out kasi nasa panig ako nila Thea and they have my trust and I cant soil their trust especially now na kasama namin si Ate.

"Daniella, saan ka galing? Akala ko ba nasa beach ka? Heto oh nagluto na ako ng barbique just like you said."- ngiti kong sabi. "Thank you Dexter. Im still sad kasi hindi pa rin naniniwala si Ivan sa akin. Pati sina Ella at Loida hindi pa rin"- see? She was very problematic about it.

"By the way, Ive heard na kinidnap daw sila Mr. & Mrs. Montreal last week pero akalain mo pinakawalan din sila sa may bundok ng mga kidnapers. Tsh, may mga mababait na palang mga kidnappers nakakapanibago."- well actually kasama ako dun kami nila Levi with Thea, sinama ko na rin yung former gang ko upang mas nakakatakot tingnan.

"Ano?! Bakit hindi ko yan alam?!"- see? Sa sobrang busy niyang pag-stalk and research kay Thea hindi tuloy niya namalayan. "Ewan ko sa iyo. Nasa dalawang online article nga yun pero I dont know if na-report na yun. Alam mo naman sila when it comes to family matters, kailangan i-shut down talaga upang walang issue."- sabi ko. "Oo ganun nga sila, same sa family ko. Pero kapag marami ng mga netizens ang nakakita o nakabasa hindi na yan mawawala sa mga bibig ng mga tao"- sabi niya, well obviously since I was with you I know more about whats going on to your family.

"Heto, kumain ka na. Maliligo muna ako"- sabi ko then I gave her a kiss on her forehead and went to the bathroom. Habang naliligo ako, I noticed that there were some wrappers on the floor. Hay nako, when will she be able to clean herself after using the bathroom? I trained her to live on her own here and she still has her old attitude. She should learn how to do basics inside the house upang masilbihan pa rin niya ang asawa niyang may tupak yata. No matter how hard will he do that to her, still kasal pa rin sila sa pangalan ng Diyos. At alam kong kasalanan din itong pumapatol sa isang may asawa. Matapos lang ang misyong ito, magsimba talaga ako.

"Huh? Ano to..."- pinulot ko ang isang half a ruler sized na plastik and nagulat ako na may dawalang kulay pula na mga linya. "Sandali.....si Daniella lang ang babaeng dinala ko dito....buntis siya?"

Nagmamadali ako sa pagligo at pinuntahan siya dun sa balcony na kunakain pa ng barbique. "Daniella, magsabi ka nga ng totoo. Sa iyo ba ang pregnancy test na ito?"

Nakita kong nanlaki yung mga mata niya at muntik na niyang agawin to. "Saan mo yan nakita!? Akin na nga yan!"- sabi niya. "Sabihin mo sa akin, buntis ka ba?"

"Oo buntis ako, problema ba? Nagdudula lang kasi ako na apat na buwan na akong walang regla kaya pumunta ako sa pharmacy nagbakasakali lang. At confirm buntis ako"- sabi niya. "Wait, nalilito ako. Apat na buwan? Eh sino ang ama?"

"Hindi ko alam! Basta ikaw ang huling nakahawak sa akin noon. Walang nangyari sa amin ni Ivan kasi halos sa mga buwan na yun is lagi kaming nag-aaway. Kaya ikaw ang ama"- she said, the inner me was so happy pero overall me thinks that this isnt right.


Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon