49 - The Clandestine

632 14 0
                                    


Quote #49📌
             If we say private, then we should keep our mouth shut and let our eyes and ears open for truth.



ZERTHEA's POV📌

Nakarating na dito sila Ivan. Tinulak nila Dan at Rex si Ivan sa harapan ko. Tsaka nakatali na sila Joseph at Christian. "Bantayan ninyo yung dalawa. Kayo naman sa mga magulang ni Ivan"- utos ko sa mga tauhan.

"Thea, let us go!"- sabi ni Ivan. But I act like wala akong narinig. At naglakad-lakad ako dala-dala yung baril ko.

"Oh Ivan, Im sure alam ninyo ni Daniella ang sasabihin ko.....







A lowly bean that is stuck in the mud
Been lonely and sad for its whole life
Has no mother
Has no father
Has friends but no love in return
Only a bean alone
When the rain comes
It smiled like everything is ok
As days passed by
The bean grow into a beautiful flower
The flower see itself as the most beautiful in the garden
But when evil whispered in its leaves and say
'Be a Superior, be number one'
The flower become evil and makes itself the most beautiful flower by pouring the weed killer to the other plants in the garden
But when the Gardener came
She realized that this plant, was a badluck
So she ended up killing that plant
And the plant cried and regret everything
And wished that it shouldnt have happen



Naaalala nyo ba yun?"- sabi ko.


"Thats the story of the sad bean"- sabi ni Daniella. "Oo, paborito yan ninyo diba?"- sabi ko.

"Bakit mo alam yan?"- tanong ni Ivan. I only evily laughed. "I just imagined that what if you both are the bean and I am the gardener? Well, simula pa lang yun. Kyle, Marky, hawakan ninyo ang gagong yan!"- sabi ko then hinawakan nila si Ivan, nagmamatigas ito kaya I shot his left leg at napasigaw na siya pati ang parents niya at si Daniella.

"Ano?! Lalaban ka ba?! Tsk, Jason. Lumapit kayo ni Dexter dito kay Daniella and let us see if makatayo pa si Ivan."- then lumapit na sila kay Daniella. "No! Dexter! Huwag kang susunod sa babaeng yan!!"- sigaw ni Dexter. "No can do, she's the boss here"- he sweetly smiled at hinalikan yung leeg ni Daniella at si Jason naman ay hinahalikan yung legs ni Daniella.

"Hayop ka Thea!!! Bitawan ninyo si Daniella!!"- naninigas na sigaw ni Ivan. "Tumahimik ka!!"- sigaw ni Xander at sinusuntok na niya ito. "Thea, please itigil na ninyo ito. Maawa kayo kay Daniella at kay Ivan pati na sa bata!"- naiiyak sa sabi ng Ina ni Ivan.

"Matt, Levi, Justine, Ethan, at Daniel. Bugbugin ninyo si Ivan."- sabi ko kaya ginawa nila ang utos ko. "Dexter, Jason tumigil na kayo"- sabi ko at pinanood na namin na binugbog ng magkakaigan ni Ivan. Maya-maya pa ay tapos na sila. Duguan na ang mukha ni Ivan. Si Daniella naman ay naiiyak na ng lubos. "Tahimik sabi eh!!"- sabi ko at sinampal ko na si Daniella.

"Hindi pa tayo tapos!!"- sabi ni Ivan na nanghihina na. Tumawa naman ako. "Oh really? Ano na ang gagawin mo? Magpapalaban ka sa mga magulang mo?"- tanong ko with a smirk.

"Heto!"

Hindi ko namalayan na may hawak na baril si Ivan at natamaan ako sa kanang balikat ko at natumba na ako, dalawang bese pa niya ako tinamaan. Napahawak ako nito dahil may dugo ng lumabas at napa-iyak sa sobrang sakit.

"THEA!!"- then pinuntahan na ako nila Xander. "Tita! Tito! Bilis tumakbo na kayo!!"- narinig kong sigaw ni Joseph. At nakita kong nagmamadali silang lahat sa pagtakbo palabas ng room na ito. Paano sila nakatakas?!



Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon