Quote #47📌
Fact, you need to let go of the past in order for you to love and appreciate this person who is willing to risk everything for you.ZERTHEA's POV📌
Oras simula noong bumalik na ang mga guys. May bitbit si Xander na wala akong alam kung ano. Gusto nila Tita at Tito na pag-usapan namin yung tungkol kahapon pero ayaw ni Xander kaya umakyat na siya papunta sa kwarto niya.
Samantalang ako, ginawa ko na lang ang ginawa ni Xander. "We can talk this some other time. You youngsters needs a couple of rest"- sabi ni Tito. Umuwi na ang ibang mga guys. Except ni Matthew kasi nag-offer siyang alagaan si Ariel. Nakapantulog na ako and ready to bed. I open my SNS Accounts and viewed dozen of news about yesterday sa hospital. This is sure is a really big mess to fix. Ilang generations na ang ospital tsaka ngayon lang nasira ng dahil sa mga plano ni Ivan. Buti na lang may isa pang ospital branch sila Ariel kaya dun na lang for the mean tine ang mga ibang pasyente at mga empleyado.
10:37 pm
Hindi pa rin ako makakatulog. Bakit ba?!
Sleepy na ako pero hindi pa rin ako makakatulog?!
Hays
Tumayo na lang ako para uminom ng gatas. Kaya bumaba na ako, habang uminin ng gatas nakita ko sina Manang Sam, Mr. Jun at Manang Ruby na naka-atubag sa may pinto sa backyard. Ano kaya yung tinitingnan nila?? Pinuntahan ko naman sila. "Manang Sam, Mr. Jun, Manang Ruby gabi na po. Ano po ang tinitingnan nyo dyan?"
"Eh kasi Ma'am Thea, si Sir Alexander po kanina pa nandyan sa pool. Pangatlong beses na niyang humingi ng bote ng beer."- sagot ni Manang Ruby. "Ano ho? Eh hindi pa po siya nalalasing??"
"Ma'am Thea, silang magbabarkada sanay na sa mga inumin. Pero si Sir Alexander ang isa sa matagal na matablahan ng beer"- sagot ni Mr. Jun. Hays, minsan matigas talaga ang ulo ng lalakeng to.
"Matulog na po kayo. Ako na pong bahala kay Xander."- sabi ko. Ito na ang perfect timing na kausapin siya. "Sure ka po Ma'am? Baka magagalit lang si Sir. Kanina pa po yan nagagalit eh, simula pa po pala kahapon"- sabi ni Manang Sam. "Sige lang po, ako naman po ang dahilan kung nagalit siya. Kaya ako na ang makipag-ayos sa kanya"- I smiled, oo. Alam ko na mali yung mga actions ko kahapon kaya I need to faced him in order na magiging ok na kami. Kahapon ko rin na-realized na mahal ko na si Xander. Despite on his imperfections, sa kanyang pagiging member ng Mafia at member ng mga sikat na business man around the world. Tatanggapin ko pa rin si Xander no matter what because I love him.
"Sige po Ma'am. Dahan-dahan lang po baka sisigaw yan si Sir"- sabi ni Manang Ruby then pumasok na sila. Umakyat ako sa taas upang magbihis ng pangpool. Alam nila na kapag mag-pool kami. Susuot talaga ako ng long sleeves tsaka fitting shorts. Nagdala na din ako ng robe at towel. Nilagay ko ang robe at towel sa upuan malapit sa robe at towel din ni Xander. Then tinabihan ko na siya sa edge sa pool na naka-upo. Wala siyang imik pero ok lang.
"What are you doing here?"
Jesus, napaka-cold naman ng sagot. Maka-nervous just like on our first met noong hindi ko pa siya kilala. "Uhm, Im just here to talk"
"About what?"
Paano ako makapagsimula if ganun ang sagot niya na parang kinamuhian niya ako?! Ok hinga ng mabuti. "About yesterday"
"What about it?"
Sabay inom ng beer niya. Hindi ba siya nalalasing?! "Im sorry"
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Dla nastolatkówSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...