10 - The Holocaust

1.1K 26 1
                                    

Quote #10📌
          Every fire begins to a small particles of burning. And when it grows, you'll be in danger.




ZERTHEA'S POV📌

Its almost 2nd week na akong mandito sa dorm. Hindi na ako kumain ng maayos dahil nawala na ako sa aking pag-iisip. Lahat ng mga pictures namin ni Ivan sinira ko na. Actually, ang dami naming mga pictures ni Ivan since freshmen in College.


First day of school....

First date namin as a couple....

First movie marathon....

First birthdays together.....

First christmas....

First new year....

First family meeting sa aking family....

First meeting sa family ni Ivan....

First photo during foundation day...

First photo during orientation day....



"AAAHHHHHH!!!!"- nagwala na ako dito tsaka tinapon lahat ng mga pinamigay ni Ivan sa buong silid. Tapos umiyak na.

"Bakit ba ang tangga-tangga ko?! BAKIT?!?!?"- sigaw ko at tumulo na yung mga luha ko. Nag-text si Ariel at binasa ko.




From: Ariel Ate-gurrl😉
       Uy best, almost 2 nang hindi ka nagparamdam. Ok ka lang ba?! Nakita mo ba yung mga post sa fb ni Ivan? Saka kalat na sa buong skul yung mga videos na kinunan nila mula sa birthday mo. Thea, lumaban ka!



Kung alam mo lang Ariel kung gaano ka sakit. Hindi na ako nagreply sa kanya. Wala akong matinong naisip as of now.

Kalat na nga yung dorm ko eh. Lumabas ako ng saglit para manood sa palibot, napakatahimik naman................as usual, kada-araw. Wala pa yung mga dorm mates ko sa ibang silid.

Hindi nagtagal na may nakita akong abaka rope sa may flower pots ni Nanay malapit lang sa aking kwarto. Kinuha ko yun at isinabit ko na sa bedroom ko, what choice do I have? Its not worth to live right now.

Ito na. Oras na, na magpa-alam na ako sa mundo. Magpapakamatay na ako. Paalam Mama at Papa, pasensya na at hindi na ninyo ako makikita pa.



5



4



3




2




1







Muntik na sana kong ituloy yung pagbitay ko nong biglang may pumasok sa silid ko at yun si Ariel na nagtataka sa gagawin ko.


"What the fuck are you doing?! Are you trying to end up your life because of that asshole?!"- sigaw niya tsaka kumuha siya ng kutsilyo at pinutol ang abaka rope.

"Ariel, hindi mo ba nakita yung video or mga litrato na nasa facebook at youtube ngayon? Pinahiya ako ni Ivan sa lahat ng tao sa club! Sa birthday ko pa!"- naiiyak ko namang sabi.

"Pwede ba, huwag ka ngang umiyak?! Its so annoying! Ilang araw ka ng iyak ng iyak sa dorm room mo ng dahil sa asshole na yun! Tingnan mo oh, maruming marumi na yung dorm mo sa mga litrato ninyo ni Ivan, stop now Thea or else sasampalin kita para magising ka sa mga pantasya mo!"- sabi niya sabay bigay sa akin ng panyo niya.

"Ano pang silbi ko ha?! Ano?!"- frustrated kong tanong.

Tumahimik naman siya.


"Alam ko na ang gagawin. Tutulungan kita. At may alam akong mga taong tutulong din sa iyo."- ngiti niya.

Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon