25 - The Crying Lady

896 12 0
                                    

Quote #25📌
          Not all crying ladies are ghosts, sometimes it was all humans. Crying because they are in grief, pain or frustrations.


ZERTHEA's POV📌

"Are you ok Miss Alèjandra?"

"Yeah, your right arm got blood!"

"We need to take her to the clinic right away!"

"No no, no need. I can handle this. I will pau the damage"- sabi ko, naku, malalim yung sugat. May pictorial pa naman ako tomorrow. "Oh no, Miss Alèjandra, you need to demand for an apology from Miss Daniella!"- sabi ng....fangirl ba ito?

"No no no, dont. I dont need an apology. Its a misunderstanding please everyone dont mind about it."- sabi ko pa, parang tigre pala yung si Daniella. Hindi rin titigil hangga't makuha niya yung gusto niya. Pumunta ako sa cr at ginamit ko na yung panyo ko para matabunan yung sugat ko. Nag-drive na ako papunta sa company, I dont know why I wanted to see Xander right now.

"Miss Alèjandra, are you ok?"- tanong ni Secretary Paula. "Yeah, I need some time alone with Alexander. Please"- sabi ko.

"Xander?"- busy siya sa pagta-type sa computer. Wala din dito yung mga guys. Si Ariel ay nasa hospital nila nag-aasikaso sa mga patients niya. Nandun nga si Matthew para tulungan siya.

"Yes?"

"Uhm, can I stay here?"- tanong ko tsaka pumasok na ako. "Sure, sit down infront of me"- sabi niya tsaka umupo na ako. "I thought you wanted to buy a new perfume and watch a movie?"- tanong niya. "I bought the perfume, unfortunately I met Danielle coinsidentally at the store."- sabi ako ta tumingin na siya sa akin. "Ano? I knew youre bothered, is something wrong?"- tanong niya at umupo ma siya sa harapan, magsasalita na sana ako noong nagulat akong hinawakan niya yung braso ko.

"Aray!"

"Mozelle, is something going on without me knowing it?"- mukhang galit siya. "Uh......well......siya yung nangunguna. Sadyang pareho talaga kami ng paboritong perfume sa Victoria's Secret. Kaya ayun, bigla na lang niya akong sinabunutan, tsaka sinabihang matuto daw akong magsalita ng Tagalog."- sabi ko, he then frustratedly sighed.

"Let me do that thing first"- sabi niya. May kinuha siya sa cabinet niya, its a small first aid kit. Tinaggal niya yung panyo. "Malalim pala tong sugat mo. Mabuti na lang at nahugasan mo."- nakita ko ang bagong aura ni Xander today. The way he was doing the medication, he was so serious. Marunong siya nito dahil may hospital siya, tsaka yung dream niya na magiging Doctor ay nagiging Business Man. Nagshare soya sa akin noon sa history niya. Si Ariel daw sana sa Business Management at siya sa Medical, pero opposed ang parents and grands nila to both sides kaya ayun, swao sila ng jobs.

Nilagyan niya ng medical gauze as the last portion of the medication then umupo ma siya sa harapan ko. "You know that is why I am worried about you being outside alone. I should be there kanina para ma-defend ka man lang."- he sighed. "Its ok Xander. Hindi naman serious to eh. Tutal, atleast I know why kung gaano siyang nag-mukhang tigre kanina. So I realized it na she was totally mad at me."- they all know about the news sa event. Si Daniella ang nag-trending dun. I also told him the rest sa mga pangyayari kanina sa mall. At first he wanted to attack them but I stopped him.

"Kalma lang Xander. Tell you what, dito na lang ako. Magpare-schedule na lang ako sa photoshoot ko na i-move ko na lang in the next week until gagaling tong sugat ko."- sabi ko. "Can I sleep here in your office? Wala akong sa mood na uuwi sa bahay eh. Wala pa rin dun si Ariel."- sabi ko. "Well sure, go ahead. May pillow dyan tsaka may blanket sa maliit na cabinet malapit sa table."- sabi niya. Agad ko namang kinuha yung blanket tsaka pumwesto na ako dito at natulog na, I need a rest in order for me to get better soon.

Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon