Quote #27📌
Every threat is dangerous, so you better work hard to solve the mysteries and where the threat is coming from.DANIELLA's POV📌
I have my photoshoot today with Dexter. Himala nga eh kasi may kumuha na sa akin na dalawang panibagong sponsors. I forgot to introduce that this is Dexter John Morales. Most people and his friends called him DJ, but I call him Dexter or Dex. We have been friends since the day that we first met in this fashion industry. At first is he was a shy type pero halimaw sa nga pictorials at sa kama.
He was mostly caring and sweet. Matagal na silang nag-break ng GF niya simula sa araw na sumali siya sa company. Nagsimula noong nagiging successful yung 3rd magazine namin together na nag-inom kami as a celebration, hanggang sa dumating ang oras na naghahalikan na kami kaya doon ang start sa aming 'on-call relationship'.
Its weird kasi if wala si Ivan, si Dexter yung trip ko. Ewan kung bakit. "Ok, your next photoshoot was 1970's outfits so change your clothes everybody! Lets move move move!"- sabi ni Photographer kaya agad-agad kaming nagpalit ng damit. Nasa dressing room na ako, habang nagbibihis ako....nagtataka ako kung bakit nagsisigawan tong mga kasama kong mga models, kaya lumabas ako para kausapin sila. Mga OA talaga to.
"Ano ba bakit ba kayo magsisigawan?!"
"M.....Miss Daniella, may..."
"Ano ba?!"- kasama din tong mga kaibigan kong sina Loida at Ella. "Miss Dani, yung damit for your last shoot was teared up!"- sabi ng secretary kong si Jennifer. "Ano?! Paano nangyari yun na this morning lang yan na deliver"- ipinakita nila sa akin yung dress, sirang-sira na talaga, ano oa ang worst....kulay white ito pero nabuhusan ng mga maraming pulang liquid which I assumed it was blood.
"May nakapasok ba dito habang nasa shoot tayo?"
"Wala po Ma'am"- sagot nila. "Eh paano na sira tong gown ko?!"- umaga pa nainis na ulit ako. Strict tong studio ni Kuya John, pero bakit nasira tong gown?! May nakapasok ba ditong hindi namalayan nila?
"El, El...are you ok?!"- worry pa ni Dexter. Kasama nga niya yung mga ibang boys. "Nasira ang puting gown ko, tsaka may mga pulang liquid. Tsk, I have waited for that gown in weeks tsaka ganun-ganun lang?!"- sabi ko. Tiningnan naman niya ito, inamoy pa. "El, dugo ito. Isa lang ang ibig sabihin nito"- sabi niya. "Papatayin ba si Miss Dani?!"- wika ni Jennifer. "Gaga! Threat yan para sa kaibigan namin."- sabi ni Loida. "Eh, sino namang mananakot kay Dani?"- tanong ni Ella. "Wala akong ideya, ikaw El. May alam ka bang mga may galit sa iyo or mga kaaway mo?"- tanong ni Dexter, napa-isip ako.
"Wala akong kaaway. May galit lang ako kay Alèjandra kasi inagaw niya ang position ko. Pero, wala talaga akong alam kung sino ang may gawa nito."- honestly wala talaga. Wait I remembersa welcome party ni Alèjandra sa CR.....yung oras na nagpakita si Thea mula sa salamin. Di kaya.....no no. Impossible, patay na siya. 3 years ago. "Kung sino man ang may kagagawan nito, Im sure nakipaglaro lang."- sabi ni Dexter. "Wait! Miss Dani, may sulat oh!"- sabi ni Jennifer at ibinigay niya sa akin.
Surprised? Simula pa lang ito sa mga Charades na na-prepare ko. For the good news is, I've heard na malapit na ang kasal ninyo ni Ivan. He was actually planning to announced it, siguro mas may alam na ako sa buhay mo ngayon. What do you think you would look like when you are wearing that Bloody Gown? Im sure youre be begging for mercy.
Nabitawan ko kaagad yung letter. Biglang lumakas ang tibok ng puso ko ng dahil sa kaba, honestly hindi ko alam kung ano talaga ang nararamdaman kong takot. "Ilayo ninyo sa akin yang gown na yan!"- sigaw ko tsaka niyakap ako ni Dexter, naramdaman niya ang takot ko. Ikakasal na ako? Ano ba to?! SINO ANG NAGPAKANA NITO?!?!
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Teen FictionSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...