Quote #26📌
Something is wrong with crossovers because it could either ruin your day or encourage you to push your plans to that person.ALEXANDER's POV📌
I heard about the rumors that Daniella was having some quarels with Ivan these days. Siguro regla lang or talagang mahirap siyang paintindihin sa mga business matters. "Sir, nandito na po yung mga tauhan sa Ama ni Sir Ethan"- sabi ni Mr. Jun.
"Mabuti naman, papasukin mo sila"- sabi ko tsaka pina-upo na sila sa may sala. "Magandang araw ho Sir Sandoval"- ulat nila. "Magandang araw din po Sir Manuel at Sir Jerry. Pasyensya na po kung bakit ko po kayo pinapatawag. Ngayon lang po kasi ako nagkaroon ng vacant time."- sabi ko tsaka umupo na din at naghanda si Manang Ruby ng mga maiinom. "Walang problema Sir. Tutal kaibigan kayo ng anak ng aming boss."- sabi naman ni Sir Jerry.
"Sir, its been 3 years noong pinapagawa namin yung pag-iimbestiga. Tsaka po ano po ba ang mga resulta dun?"
"Well sir, Sir Ethan was right. Its was really Mr. Montreal who is behind to all of these. But we havent know the other persons behind this. But sa pagkakarinig namin sa audio, kasama dun yung kaibigan niyang si Rex Rafael."- sabi ni Sir Jerry.
"I knew it. Hindi na rin ako nagdududa na kasali din dun sina Christian at Joseph. Anything else po ba Sir?"- tanong ko. Wala kaming chance sa pag-disscused about sa mga ebidensya so I need to take this chance. "As what we know Sir. Malinis ang mga ginagawa nila. Pati ang mga inutos ni Mr. Montreal pinapatay niya kaya matagalan kami sa paghanap ng dahil dun. Tsaka Sir, alam mo ba....na marami na palang napatay si Mr. Montreal na kung sino man ang haharang sa kanilang daan, especially sa business matters. Kaya ho, double ingat talaga lalong lao na kay Miss Alèjandra."- sabi naman ni Sir Manuel.
"Oo naman Sir. Kaya mas lalo na akong maingat sa mga ginagawa ko. Tsaka, alam na niya yung mga gagawin niya kaya if ever may mga unexpected events, on call ko lang po kayo."- sabi ko. I actually introduced Mozelle to Sir Manuel and Sir Jerry a long time ago at sila din yung mga isa sa mga inuutos naming magkuha ng mga updates sa pamilya niya dito sa Luzon at iba naman doon sa Davao. "By the way Sir, kamusta na po si Ma'am Alèjandra?"- tanong ni Sir Jerry.
Napa-ngiti naman ako. "Ayos naman po. Sa totoo lang, miss na miss na niya yung mga magulang niya. Pero, as what our deal. Kailangan muna matapos ang mga plano namin bago siya uuwi."- sagot ko. "Nako, ito talaga si Sir. Alam mo Sir, kahit alam namin yung basic plan ninyo...bagay na bagay talaga kayo ni Miss Alèjandra."- sabi naman ni Sir Jerry.
"Mapagburo ka tagala. Pero sir, agree ako sa kasama ko. Oh siya, alis na kami. Ito na po yung listahan sa mga napatay niya, tsaka heto din po yung mga ipinasampang kaso sa pamilya niya sa marami ng taong nakalipas. Halos close case lahat ng ito kasi no valid evidences yung mga nag-file nito."- sabi ni Sir Manuel. "Andami po pala nila dito sa listahan. Sige po, pag-uusapan muna ng mga kaibigan ko ang mga ito tsaka po tatawagan ko po agad kayo."- sabi ko tsaka umalis na sila. "Xander?"
Speak of an Angel. "Hello Darling what a lovely morning to see you in such a beauty without a bath, akala ko ba magpapahinga ka today? Its still 8 am."- sabi ko, nag-over night kasi siya kagabi sa pag-aaral ng mga panibagong modelling styles niya. Plus points pa tong messy hair niya, urgh. "Huh? I just felt waking up early. Anong mga agenda natin today?"- tanong niya tsaka umupo na sa sofa. I have an idea.
"I know, lets have a golf. Im sure nandun pa yung kakilala ko, medyo boring sa bahay eh I will tell you what Sir Manuel and Sir Jerry told me this morning."- sabi ko. "Sure, sige maliligo muna ako. Teka, bakit wala si Ariel sa kwarto niya?"- tanong pa ni Mozelle. "Ah umalis papunta sa hospital with Matt, tsaka yung mga ibang dudes busy sa mga bahay nila kaya you and me are going solo
today."- napa-smirk naman ako with my famous wink. "Hoy, grabe ka talaga dong ha. Samuka sa solo uy."- tumawa naman siya at tuluyan ng umakyat. "Good morning Sir. Wow sir, ang aga ninyo namang pakiligin si Ma'am Thea ha."- sabi ni Manang Ruby. "Hindi po Manang, ganun lang talaga yung tawagan namin sa nakalipas na mga taon. Nasanay na din siya."- ewan ko ba kung bakit hindi ko napigilan yung pag-smile ko.
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Roman pour AdolescentsSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...