50 - The Hermitage

641 13 0
                                    


Quote #50📌
            There is always a secret place to hide all of the evidences inorder to avoid the jail.




DANIEL's POV📌


"Saan na ba tayo?!"- inpatient na tanong ni Lex. Tsk kanina pa yan nagkakaganyan eh.

"Malapit na. Sabi namin na malayo ang mga lugar ng mga pinatay niya para walang trace"- sabi ni Rex. Nakarating na kami sa napakalayong lugar na empty cite. Mga nagbubundok-bundok na mga lupa at mga basura lang. "Heto na ang lugar. Simula pa noong bumuo ng panibagong Mafia si Sr. McShienz II"- sabi ni Dan.

"Hhmm, how do we know na dito yung mga katawan?"- tanong ni Matt. "We will show you"- sabi nila then naglakad-lakad kami papunta sa malabundok na lupain na may nakatambak na sira-sirang mga sasakyan.

"Ano ang purpose ng mga sasakyang ito? Isa ba itong dump cite?"- tanong ni Ethan. "Actually noon isa lang itong cite kung saan gagawa daw sana kami ng business building but nag-isip si Ivan na dump cite na lang ito sa mga patay kaya ayun may nakalagay na 'private property' sa mga walls"- sabi ni Rex, ahh yun pala no wonder.

Tumigil kami sa harao ng isang malaking dump truck. Binuksan nila yung pinto nito sa may likuran. "Heto, papasok tayo dito. Ihanda ninyo na mga panyo ninyo"- sabi ni Dan kaya nagsilabasan na kami ng mga panyo. Pina-andar nilang dalawa ang flashlights nila kami naman ay ang mga flashlights lang sa cellphone. Bumaba kami ng bumaba hanggang sa may naaamoy na kaming mabaho.

Then pina-andar ni Rex yun switch at nagulat kami noong nakita naming maraming mga patay na katawan na nasa buong paligid. May mga kulungan din na may patay na katawan. Pati sa mga sahig o kaya sa mga upuan. May iba ding nakasabit sa mga pader tsaka mostly yung iba ay nakatambak-tambak. One of the things that shocked me that most ay may mga pangalan lahat ng mga patay na katawa.

"Heto na lahat, simula sa business family hanggang sa mga babaeng inangkin na Ama ng kanilang dinadala si Ivan"- sabi ni Dan. "Nandito na din yung Big 10 kumpleto na sila simula pinatay ni Ivan yung remaining 5. Ngayon, kung titingnan ninyo ang bank account ni Ivan, more than 8 billion na yung pera niya plus yung pamana ni Sr. McSchienz kapag ibibigay na niya kay Ivan ang posisyon niya sa New York at sa Mafia Association."- sabi ni Rex.

"Damn, that asshole was almost as rich as us!!"- galit na bulong ni Justine. "Oo, iba dung pera ay galing sa aming magkakaibigan"- ulat ni Dan. "Ano? Paano nangyari yun?"- tanong ni Levi. "Kapag hindi daw kami magbigay ng pera sa kanya, fail daw yung company. Pero ginamit lang niya yun upang sasaya ang lolo niya para tuluyang ibibigay yung mana."- sagot ni Dan.

"Guys, pwede namang sa labas lang tayo mag-usap? I feel like Im gonna be sick!"- bulog ko tsaka nauna na akong lumabas tsaka sumuka ako. What? Sobrang mahabo sa loob eh, hindi ko na kinaya!!

"Wait, saan si Lex?"- tanong ni Justine. Then seconds later, lumabas na si Bunso at umuubo. "Kinunan ko lang ng picture para may evidence tayo. Hoy, siguraduhin ninyong hindi kayo nagkakamali ha kundi baril ko ang uuna sa mga utak ninyo"- trato niya. Knew it, see? Simula na nagigung sila ni Thea mas nagiging seryoso siya tsk!

"Everything is real. Wait meron pa, ang panghuli"- sabi ni Rex. "Ano na naman yan?"- tanong ko.

"Mga gamit sa pagpatay ni Ivan kay Thea sa gabing yun"- sagot ni Rex. "Saan?!"- sabi ni Lex. "Hali kayo"- sabi ni Dan tsaka pumunta sila sa may nagtitipon-tipon na mga basura, hinukay nila yun at kinuha ang isang maliit na kahon at binuksan. "Heto yung gloves, yung remote control sa bomba, yung ibang CCTV flashdrives at School Records ni Thea. Lahat dyan ay hawak ni Ivan na pwedeng gamitin para sa kaso niya"- sabi ni Rex.

Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon