Quote #4 📌
Its hard to be a victim, because youre always be the target of your bullies.ZERTHEA'S POV 📌
Umaga naman at nandito pa rin ako sa mansion nila Ariel. Nakakahiya kasi hindi ko siya gaanong kakilala pero pinatuloy niya ako sa mansion nila. Hinanap ko yung uniform ko and wala dito sa room, nasaan yun?
"Good morning Ms. Saavedra. Heto na po yung uniform ninyo na pina-utos ni Ms. Sandoval."- sabi ni Manang Sam na katulong nila. "Maraming salamat po manang."- sabi ko at umalis na siya. Grabe, pinalaba pa niya oh. Tsaka na ready na din ang towel tsaka mga bath essentials kaya na ligo na lang ako, pinahiram pa nga niya ako ng undies eh. Grabe, too much na talaga akong na swertehan sa taong katulad ni Ariel.
Noong nakababa na ako sa malaki nilang hagdanan...
"Sir, yung USB nyo po sa presentation ninyo ngayon!"- narinig kong sigaw ni Butler Jun.
"Oo nga no, maraming salamat po. Manang Sam! Manong Jun, yung mga papeles ko na nasa kotse paki-kuha na lang please kasi aalis na po ako. And also please tell Blaire that I have a meeting today and our parents were in Sydney right now, dont forget to tell her that ok? Bye!"- sabi ng lalakeng matangkad na nakatalikod at lumabas na sa malaking pintuan. Teka, kuya yata yun ni Ariel!
"Oh, gising ka na pala Ms. Saavendra. Hindi pa po nakahanda ang agahan."- sabi ni Butler Jun. "Ok lang po yun, makapag-hintay naman po ako eh. Matanong po, sino po yung lalakeng kausap ninyo kanina? Yung kabago-bagong umalis lang?"- tanong ko.
"Ah, siya si Sir Alexander Travis. Kuya ni Ms. Aristhriel Blaire."- sagot naman ni Butler Jun. Ang cool ng naman ng name niya. "Ahh, mukhang busy yata yun kaya hindi na nakapag-paalam kay Ariel."- sabi ko. "Mas busy pa sa inakala mo Miss. Laging busy si Sir. Uuwi nga siya mga 11 na ng gabi, at aalis mga quarter to 6am. Pero kapag hindi siya busy ipapasyal niya ang kapatid niya at kung tingnan ng lahat, parang magkasintahan sila, sobrang sweet nilang magkakapatid eh."- wika naman ni Manang Sam. Napa-nod ako, hindi halata ah na ganun pala sila ka-close. Kasi usually, walang oras ang mga busying kapatid sa kapwa nila kapatid. Nakakapanibago.
*rings*
"Excuse me lang ha, tumawag si Sir."- sabi ni Butler Jun. "Hello Sir, oo sir. Nasa kwarto pa po niya nag-hahanda. Ha? Ay oo naman po ibibigay ko bago sila aalis."- sabi niya at just in time, nandito na si Ariel. "Good morning Ms. Sandoval."- greet nilang dalawa, napa-greet din ako sa taong nagpapatuloy sa akin dito.
"Nasan po si Kuya?"- tanong niya. "Umalis na po Miss. Pero sabi niya na nasa Sydney na daw yung mga magulang ninyo at may meeting siya ngayon kaya napa-aga ang alis."- sagot naman ni Butler Jun. "Well thats a good news. Hali ka na Zerthea, kain na tayo."- sabi niya at hinila ako papunta sa silid-kainan at kumain na din.
"Butler Jun, si Kuya ba ay may balak uuwi mamaya?"- tanong niya. "Wala pa po akong alam Ms. Sandoval. Kasi sabi ni Sir may meeting lang siya at ewan kung mag-eextend siya sa
office."- sagot naman ni Butler Jun. "Paki-sabi sa office niya na sila Daddy at Mommy ay uuwi pa next week from Sydney. Ewan ko kung bakit sa akin pa nila ibinigay yung sched nila sa flight."- sabi naman ni Ariel. "Makakarating po Ms. Sandoval."- napa-bow na si Butler Jun at umalis muna. "Oh Zerthea, mamaya ay sa kabilang gate tayo dadaan kung saan hindi nila tayo makikita. Ayokong ikaw ang magiging hot issue ng mga schoolmates natin. Lets just say that Im protecting your identity."- sabi niya. "Nako, walang problema yun. Sanay na man akong ma-bubully eh. Kaya wala na lang sa akin yang mga bully nila."- sagot ko. Simula pa nga bata ako eh, marami na tagalang bullies. Tsaka wala silang pake kapag scholarship ka, mayaman o hindi. Noong natapos na kaming kumain, dali-daling umalis na kami habang 5:57 am pa.
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Novela JuvenilSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...