Quote #38📌
Every storyteller needs to look for a story to entertain the listeners and the readers.VICTORIA's POV📌
Mahigit dalawang linggo na akong naghang-out kay Alèjandra. Isinama ko na rin si Aristhriel. Hindi talaga kami close niya since before pero now I did try my very best to win their trust since its been a while to have mature younger friends like them. Yes, i am onder than them. Me and Alexander are in the same age lang.
"Tori, are you sure na maaasahan ka namin?"- Aristhriel asked. "Yes. I know na mature ako before but now I grow up and learned things. Dont worry, whatever we are doing ako lang ang makaka-alam."- sabi ko. "Sure ka?"- tanong ni tanong ni Alèjnadra. "Yes naman kayo oh, you act more mature than me."- napatawa na lang kaming tatlo, its nice to have friends with different ages. I am happy kasi never have thought that I thought this girls as my younger sisters.
"Sige, sa bahay na tayo maglunch. Tatawagan ko sila"- sabi ni Aristhriel. "Ok game, mataggal na akong hindi nakapunta sa bahay ninyo"- excited kong sabi. Bumili muna kami ng ChaTime. "Hi Alèjandra!"
Muntik ko ng nadura yung milk tea ko. "Dexter?!"
"Ate Victoria?! Papano kayo nagkita-kita?! Magkakilala kayo?"- nagulat niyang tanong wait lang ha. "Ate? Magkakilala kayo ni Dexter?"- tanong ni Aristhriel. "Hays, no secrets na tayo dito Ate. Oo Aristhriel at Alèjandra, Ate Victoria is my older sister, I mean step-sister. Actually, both singles parents yung mga magulang namin noong araw nagkita sila sa isang cafè at months after nagmamahalan na sila. Si Ate is kay Mama Hazel, ako naman kay Papa. 5 years old pa kasi ako noong namatay ang tunay na Mommy ko at si Ate is 9 years old. We do get along pretty well"- sabi ni Dexter. "Im so proud of you Dexter. As you see girls, rare lang ang mga taong may alam sa tunay na relasyon namin ni Dexter. We have done many things in common such as modelling pero hindi na ako active kasi nasa cafè ako nila Mama so si Dexter na ang nagpatuloy sa modelling industry. Isa dun is mahilig kami magluto ni Dexter so that is why if hindi siya busy sa family business kami magtitipon."- ngiti ko.
"Wow, no wonder noong nagkita tayo sa Cafè ninyo ang sinabi ni Mr. Arthur is 'my only son'."- sabi ni Alèjandra. "Ay Dexter, sumama ka na lang sa amin"- sabi ni Aristhriel. "Ha? Saan naman?"
"Sa bahay ko, maglunch tayo dun. Hali na kayo dali!"- sabi niya then hinila nilang dalawa si Dexter hanggang sa nandun na kami sa kotse ni Aristhriel.
Noong nasa mansion na kami, it really feels new. This place never gets old. "Mr. Jun, nandyan na po ba sika Kuya?"
"Yes Miss Aristhriel, nag-cha sila dun sa balcony"- sagot ng butler then pumasok na kami. "Wow, your mansion is quite impressive. You preserved many antiques"- sabi ni Dexter. "Yeah, mahilig ang parents namin sa antiques hali na kayo"- then pumunta na kami sa balcony. "Hi guys, we boughts guests"- sabi ni Aristhriel.
"Tori?! Bat ka nandito?!"- gulat ni Alexander. "Oh? Ikaw din Dexter?"- sabi ni Levi. "Anong ibig sabihin nito?"- tanong ni Matthew. "Matt! We are having lunch together and we will discuss things in this mansion"- seryosong sabi ni Aristhriel, nakakatakot talaga siya just like her brother. "Well ok, magpapaluto na ako ng lunch"- sabi ni Alexander.
"Dexter, since nandito ka na....isasali ka namin sa discussions ha?"- sabi ni Daniel. "Yes po sir"- sabi ni Dexter.
Habang kumakain kami ng lunch, nagpakilala sila Alexander kay Dexter and I dont understand sa mga pinag-uusapan nila. "Psst Tori, just a reminder. Your step-brother is working with us since last 2 months ago and he already signed the contract to his job."- sabi ni Aristhriel. Ay ok, no wonder why this little man was been very busy.
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Novela JuvenilSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...