48 - The Chase

711 6 0
                                    


Quote #48📌
              Chasing your enemy will be hard. So you need to chase its weakness first.



MATTHEW's POV📌


Nagising ako mga 5:30 am


Sabi ng mga bros dito na daw sila mag-agahan. Except nila Justine at Ethan. They always spent time having breakfast with their families.

Kaya tinulungan ko na sila Chef na magluto. Gusto kasi ni Arie na egg rice ang kakainin niya with beef loaf. Sila Tita naman ay maaga ng nagising upang mag-morning walk.


Pinakain ko na din sila Hunter at Spy. 7:00 nandito na sila Daniel at Levi. Handa na lahat, sila Tita nakabalik na din. Pati si Arie gising na. "Saan sila Kuya? Akala ko ba wala yung absent sa jogging?"- tanong ni Arie. "Eh Ma'am kagabi pa po si Sir umiinom sa pool. Tapos si Ma'am Thea na ang bahala daw sa kanya"- sabi ni Manang Ruby. "Thats odd. Baka nag-bati na sila"- sabi ni Levi.

"Puntahan kaya natin sa room si Lex. Baka tulog pa yun"- sabi ni Daniel. Tango naman ako, tama. Lasing yun so hangover pa.

Noong nakapasok na kami sa loob. Nagulat kaming apat na nakita si Lex at si Thea sa kwarto niya na tulog na tulog. Take note, ang mga damit nila nasa sahig.

"Good morning Kuya!!! Good morning Best!!"- bigla na lang sumigaw si Arie at nagulat pa silang dalawa.

"H-hoy!! Bat hindi kayo kumatok?!"- namumulang sabi ni Thea. "Bakit? Ay oo. May milagro kagabi no?"- tawa ni Levi. "Akala ko ba Lasing ka bunso? Akala ko rin galit pa kayo sa isa't-isa? Sex lang pala ang hanap mo tsk"- sabi ni Daniel. "Get out"- maikling sabi ni Lex. "Ok kuya!! Lets go guys baka may round 2 pa hahaha!!!"- tawa ni Arie then lumabas kami.


"So, nasan yung leader ninyong magaling?"- tanong ni Tito. "Nasa kama po sila ni Thea"- sabi ko. "Ano?!"- gulat na sabi nila Tita. "We saw everything. Bababa na po yun"- sabi ni Levi. Minutes later, nakababa na silang dalawa at tiningnan namin lahat sila.

"Bakit kayo nakatingin?"- tanong ni Thea


"Hija, may chikinini ka sa leeg mo. Hoy hon, parang ikaw noong first night natin hehehe"- sabi ni Tita kaya napatawa kaming lahat. Epic pala sila Tita at Tito.

"Mom! Dont say it!"- sabi ni Lex. "Ano ang feeling anak? Diba masaya?"- tawang tanong ni Tito. "Dad! Lets not talk about it!"- sabi ni Lex. "Ok fine, we should eat now. Baka gutom lang kayo"- sabi ni Tita.

I admit, simula noong nagiging official na silang dalawa. Mas nakita kong masaya si Bunso. Sabi ni Lex sa amin, November 15 is their official date na nagiging sila na. Thea was the first to make a move at nag-confess. Even kaming lahat, masaya sa kanilang dalawa. Sila Lolo at Lola Sandoval na nasa Italy mas lalong masaya.



Above that, we became more serious noong may mga tauhan kami na nag-report na aalis si Ivan papuntang Portugal upang magiging kakampe niya ang powerful Mafia Boss doon. Pero, hindi din kami magpapahuli dahil sinabi din yun sa amin ni Designer Merriz dahil boyfriend niya yung Mafia Boss sa Portugal.

Nandito na kaming magbabarkada sa office. Nag-conference meeting kami dito. Currently, naayos na yung ospital kaya nagtrabaho na dun ang mga workers. May mga shareholders din kaming kinuha na yung pera nila sa company. Tatlo sila but we aint give them a fuck. Its their choice to leave, bago pa nila ibinigay kay Lex yung resignation letter ang sabi ni Lex.    

"Get out"


Mahinahon pero nakakatakot din. Umalis silang tatlo and only to find out that nasa panig na sila ni Ivan. We dont even care. We can earn enough 1 billion per month without them. Ngayon sa pangalawang conference meeting namin, gumawa kami ng panibagong strategies. Thea and Arie was here with the meeting and so as Tita and Tito. Thea and Arie made a great plan.

Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon