Quote #36📌
Everything came so suddenly. Its could be good or bad.DANIELLA's POV📌
Another new day, days from now is kasal na namin ni Ivan. Ivan was still in bed so I wake up for a pool. Habang naliligo ako, may napansin sila Manang na naglilinis sa garden ko. "Anong nandyan Manang?"- tanong ko. "Ma'am may maliit po na box dito"- sabi niya. "Ano? At ano naman ang laman?"- tanong ko, nakita kong binuksan niya ito and bigla na lang siyang sumigaw. "Ano ba manang?!"- umalis na ako sa pool and pumunta sa kanya.
"Ma'am...."
"Akin na nga yan!"- inagaw ko sa kanya and natakot ako. Isang patay na kitten ang nasa loob ng maliit na box and may paper na naka-sulat na. 'MAMA'
"Itapon mo yan!!"- sigaw ko then agad na akong pumasok sa loob in which na gulat na lang ang bagong gising na si Ivan. "Bat ka nagmamadali?"- he asked. "May box sa garden ko, ang laman ay isang patay na kuting. Tsaka may nakasulat na 'MAMA"- sabi ko, napapanic na naman ako....this is the second threat that I recieved.
"Daniella, baka marami ka lang mga jealous fans or people kasi days from noe is ikakasal na tayo"- he said, somehow na enlightened ako.The rest of the days is the finalization. And now is the time to get married. Finally, magiging soon to be Mrs. Montreal na ako. Maaga kami nag-make up with my friends. 10 am kasi ang time sa wedding. "Ang ganda ng gown mo beshy"- sabi ni Ella. "Oo nga, I suddenly wanted to wear it"- biro pa ni Loida. "Kayo talaga, I am very nervous na eh. Hindi ako nakatulog ng maayos kagabi."- sabi ko. "Ganyan talaga ang feeling ng malapit ng ikasal"- sabi ni Jennifer. "Ang bilis ng pick up mo Jennifer"- epal ko. "Miss D alam mo namang I am making good reportd about you online para less haters"- she marked.
"Oo na thankful na ako"- sabi ko. "Mamaya na ang finishing touch, kumain muna kayo"- sabi ng make-up artist ko. Later on, sinuot ko na ang wedding gown ko, I couldnt take off my smile. Sa church, ang dami naming mga guest, mostly is mga investors, sponsors and mga friends namin ni Ivan. I told Dexter na invited sila Alexander. I dont even know why Ivan insisted to invite them, sila Mommy naman is may plano silang sirain si Alèjandra through the sayings na 'keep your friends close and enemies closer'.
Sabagay, she do got the point na magagamit ko yan na technique pagdating ng panahon. Maraming mga picture taking sa loob ng simbahan. Picture here and picture there blah blah. Surprised nga ako dahil may mga bisita pa rin kaming wagas makatingin sa amin ng babaeng ito. Hindi pa ba sila naka-move on sa issues ko dati? Doon na sila ma-jealous if nagiging kayo na ang nasa mga paa ko.
"Congratulations"- she smiled. "Thank you Ms. Alèjandra"- sabi ko. "We do wish for your happy marriage"- sabi ni Alexander. "Thank you, please be there at the reception"- sabi ni Ivan. Then we continud to have pictures to the other guests. On the reception, handa na lahat. Currently the MC wanted to play all of our videos ni Ivan from the beginning of our love hanggang sa pre-nup namin. "While eating our lunch, lets all be entertained by the video of our couple"- sabi niya. Noong na play na ang video....
"Oh my gosh, si Daniella ba yan?"
"Mukhang siya nga!"
"Sino yang lalakeng kasama niya?"
"Si Ivan ba yan?"
"Scandal ba to?"
Yun ang mga kasabihang naririnig ko, and I suddenly felt terrified to what I see. Ako yan bat sino ang lalakeng yan?! Tiningnan ko sila Mommy at Daddy pati na sila Mom at Dad na hindi ko alam kung ano ang sinasabi ng mga mukha nila. Nakita ko si Alèjandra mula sa upuan nilang naka-smirk but all I have in mind right now is si Ivan dahil siya naman ay nanginginig na galit, natatakot ako. "Anong ibig sabihin nito?! At sino ang may pakana ng video na yan!?"- sigaw ko. "Ma'am wala po kaming alam, naka-set up na po lahat ang para sa kasal at wala kaming alam sa video na ito!"- sabi ng stuff. "Anong walang alam?! Bakit umabot sa ganyan?! Nakakasigurado ba kayo na ako yang nasa video?!"- sabi ko.
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Novela JuvenilSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...