Quote#19 📌
Some evidences are bound to be hidden and some are bound to be exposed.ALEXANDER'S POV📌
December 21, 2018 na dito sa Italy. Still snowing but nag-aaral pa rin ang mga girls. Mga professors kasi tong mga na-hire nila Lola for their college studies. I am also updated to whatever they are doing at this moment. Ang bilis talaga ng araw, malapit na yung panibagong taon.
Matahimik ngayon ang mansion kasi nasa Company si Lolo at Lola, kami naman ay dito lang sa mansion.They want us to rest since, exhausted kami mula sa pagde-decorate ng mga christmas decors. Wala akong masyadong magagawa today so I only read a new novel again. Good news din kasi uuwi daw sa Italy sila Mom and Dad mula Hawaii from their business promotions. Finally, my folkd are back and may mga kakampi na ako mula sa mga bullies ko sa mansyong it. Mwahahahah!!
"Sir Alexander, here's your tea. And here is the package delivery of your order. The delivery boy said its a Miss Peregrine's Home For Peculiar Children novels from Book 1-3."- sabi ni Mrs. Grace.Of course masaya ako no! Finally, nandito na yung order kong novel mula pa sa US. Mamaya na ako magbasa if matutulog na ako sa gani. "Thank you Mrs. Grace. You can go back to work now."- sabi ko and she left. While reading, I heard Matt came running to my side, ano bang sadta niya? Akala ko ba nagvi-video games sila today???
"Lex, there is something that you need to see."- sabi ni Matt. Mukhang seryoso tong magiging usapan namin. "What for?"- tanong ko habang nagbabasa ng novel sa sofa dito sa living room. "Its about the footage of Thea's former dormitory and some evidences na nareport ng mga tauhan ni Justine, Ethan at Daniel."- ulat ni Matt at automatikong ako tumayo. "Saan?"- I wanted to see it right away.
"Sa room mo. Doon kasi kami naglalaro ng online games, tsaka biglan na lang may email kaming na-recieve....tsaka nakita na namin yung mga updates dun sa Pinas tungkol sa case ni Thea. Tsaka, para hindi madidisturbo ang mga girls. Currently nasa library sila."- sabi ni Matt hanggang sa nasa silid ko na kami. "Right on time brad! Do the honors."- sabi ni Ethan tsaka umupo ako sa upuan at tumingin na sa desktop.
"Email ko ba gamit nyo?"- tanong ko. "Hindi ah, email namin ni Daniel. Naglaro kasi kami using yahoo mail, then biglaan na lang yung mail mula sa Pibas ang dumating. Tsaka isa pa, hindi muna dapat malaman ng mga tauhan namin ang ikaw ang isa sa mga boss na nagpautos sa kanila."- sagot ni Ethan, bikunsan ko yung recent email tsaka may 5 files na nakasend tsaka di-nownload ko na.
"Kailan to na recieve mo brad?"- tanong ko tsaka i-nopen ko na ang mga files. "This morning lang. Noong pinatawag ka namin kay Matt, yun yung time."- sagot ni Daniel.Base sa mga nakikita ko...
File #1 - CCTV footages sa labas ng dorm
File #2 and #3 - CCTV footages mula sa loob ng Dorm, especially sa floor 4 malapit sa room ni Thea
File #4 - voice audios mula sa bahay nila Ivan
File #5 - pictures of the evidences na nasa polisya
"Magaling. Sigurado ba kayong malinis sila sa trabaho?"- tanong ko. "Yes Lex, malinis na malinis. Sila nga yung mga tauhan dati ni Daddy. Pero sabi niya, since I need some body guards at back-ups for troubles, so they did the job."- sabi ni Ethan. Iba din yung si Uncle, mga kalaban nun dati ang mga gangs halos. "Ok. Tanong lang, bakit sila nakapasok dun sa Polisya? I mean, paano nila na kumbinsi?"- tanong ko. This evidences sure can be our way na mapapakulong sila Ivan, for sure this time...na hindi na siya makakatakas pa.
"Binayaran nila yung warden dung napaka-chismoso, basta yung warden daw dun ang lagi nilang kukunan ng mga latest updates. Tsaka, I dont know kung bakit sumali pa si Dad, siya na ang kumausap dun sa warden at head police. They both have the same answer, hindi nila alam kung sino-sino ang mga tauhan niyang naglagay ng bomba dun sa dorm."- ulat ni Ethan. "I-play mo nga Lex, curious na ako sa video ng gagong yun. Baka mapatay ko pa yun eh."- sabi ni Levi. Na-play ko na yung footage.
Starting sa floor room ni Thea, hanggang sa may dalawang mga lalakeng naka-itim ng jacket, gloves, sapatos at may mga maskarang suot. Dahan-dahan nilang inilagay ang maliit na kahon, tsaka may mahaba na tali tsaka sinindihan ito. At 2 minutes passed...lalabas na sana sina Blaire at Thea noong sumabog na ito. Nanginginig na ako sa galit, kaya pala may sugat si Blaire sa taas ng kanang kilay niya.
Next footages is about doon sa itim na kotse. Habang pumasok yung dalawang lalake sa dorm, may dalawang din sa loob ng kotse. I paused it and zoomed in para makita yung plate number ng kotse.
"AXY 1164"- sabi ko. Agad naman nagtake note si Justine. "Ipapahanap talaga natin tong kotse na yan."- seryosong sabi ko."Alright. Sasabihin ko na sila Dad tungkol dyan. Isa pa, ayokong ipapalampas sila sa mga paningin natin."- sabi ni Ethan tsaka agad na siyang nag-online upang magsend ng message kay Uncle at sa mga tauhan nila. "I-play mo na din yang audio."- sabi ni Matt tsaka na-play ko na.
Clip #1
"I have given you my words that 50k for just putting the bomb right to the door of my girlfriend. Look, Im giving you an offer. Its good to have you two to work for me. If she died, I'll double the percentage of your cash. 1,000,000,000 PHP. To be exact. Care to do that?"Clip #2
"Every evidences should be hidden to your places and I will personally give you a pastport to go to other courtries with your families."Clip #3
"Ivan, natatakot ako!""Relax Rex. No one knows except for us. Besides, I did make a good plan."
"Ivan, nalulungkot na yung tao. Papatayin mo pa. That's it, Im out."
"No youre not. Pasalamat ka na best friend kita kundi kanina pa kita pinatay, masusunod ka kay Thea!"
"Wag naman, may pangarap pa ako. Ok sige, dito lang ako sa kotse kasama ka. Bur leave me out of this."
"Fine. Ok boys, light the bomb"
Clip #4
"Sir, nasunog na po yung buong dorm. Tsaka patay na yung girlfriend mo. Abangan mo na lang sa balita mamaya. Kukunin agad namin yung pera bukas na bukas.""Dan, pwede mo bang ipa-trace up yung boses ng mga lalake?"- tanong ko. Galit na galit na talaga ako. Hindi ako papayag na makakawala sila at yang gagong yan!!
"Masusunod Lex. Sasabihin ba natin kay Thea at Blaire?"- tanong niya. "Oo. She has to know. And so as sila Lolo. And kung makuha agad natin ang results, patay talaga sila sa oras na makakabalik na tayo sa Pinas!"- galit kong sabi. Wala na akong maiisip oa kundi galit lang. PURO GALIT. Mas mapupursige na akong poprotektahan si Mozelle.
Humanda sa akin yung gagong yun!
Sisiguraduhin kong magbabayad siya!!--------.--------.---------
Omg. Xander was sooooo mad right now!
Sige next chap na baka yun na yun yung isa sa mga hinihintay nating lahat.
-12Wolves_WeAreEXO
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Подростковая литератураSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...