Quote #37📌
Friends will come and go. But there is always an another friend who will come.ZERTHEA's POV📌
Days after the wedding of Daniella, hindi namin alam kung saan siya pumunta or nagtago hanggang sa sinabi sa amin ni Dexter na itinago muna niya si Daniella sa kanyang private place. Its a good thing so that she can learn her lesson. Hindi nga ako nag-expect na may isa pa palang dumating na sudden news noing sa kasal niya ng dahil sa employee niyang itinaggal ng dahil sa selos. Even me wala akong idea na may mag-upload nun.
"Thea, Lex was in the office today incase lang"- sabi ni Levi. "Alam ko, umalis na nga kanina na hindi man lang nag-paalam kahit nasa harap na ako ng kotse niya tsk. Mura jug bata ang kagwang. Na-shock nga sila Tita at Tito dahil iniwasan lang niya ako, they even told him to properly say goodbye or good morning pero wala effect eh so ayun."- sabi ko. "Nandyan na naman yang bisaya mo hays. Kailan ba kayo magbati?"- sabi ni Levi. "Puntahan mo na kang kaya later?"- suggest ni Ariel. "Ha? Ako? No way, deadma na naman ako"- sabi ko. "It wouldnt be bad kasi hindi mo na ginawa. Try it, I think that idiot needs it."- smirk ni Daniel.
"You guys really?"
"Thea, sabi namin dati. Alexander was a type na hindi niya gaanong mae-express ang kanyang nararamdaman. They grow up without a Mom and Dad so kaya ganyan sila. Pasalamat nga sila Tita dahil hindi yun rebelde si Lex. Ang bisyo kang niya is car racing, playing bridge, computers, games, at martial arts."- sabi nj Justine.
"You're right guys. Ewan kung bakit mahirap i-approach yung gagong yun"- sabi ko. "Atleast you try to reach him out. He was probably waiting for your actions since he was always the one who is reaching you out while you...you just overcome your revenge rather than facing back to look for Lex for once"- sabi ni Levi. Ouch. That hurts, 100%+ hurts ha, sobrang sabog talaga yung mga sinabi niya sa buong pagkatao ko ha.
"If hindi ka na nag-tampo kay Bunso, approach him. If not, it really means that you are afraid to reach him out or worst, mahal mo pa rin si Ivan"- sabi ni Matthew. Its a challenge? Or not? Hays, hindi ako makapag-relax dahil sa bothered ako sa pag-iisip ko kay Xander. Why is it my heart moving in its own?!
"Ok, pupuntahan ko siya. He better make sure to talk to me or else gagamitin ko yung styles niya sa martial arts"- sabi ko. "Ayan, yan ang Theang kilala naming matapang!"- papuri pa ni Ethan. "Oo nga, good luck baka mala-MMK kayo mamaya ha hahahahha"- biro ni Levi. "Shut up Levi, mas malalo pa yatang ma-discourage yan si Thea eh"- sabi ni Ariel. "Kayo talaga, relax lang. Mas kinakabahan ako eh"- sabi ko then umakyat na ako sa taas upang magbihis na.
"May the Gods be with you"- sabi ni Daniel. "Hindi naman si Kamatayan ang hinaharap ko"- epal ko. "Well you need it. Alam mo namang minsan may immature side pa rin si Lex"- sabi ni Ethan. "Bye Thea!"- paalam na nila thrn sumakay na ako sa kotse ko. Ariel told me na for the whole day is nasa office lang si Xander so I went straight to there.
"Good morning Miss Alèjandra"- sabi ni Secretary Paula. "Good morning too Secretary Paula. Is Xander here?"
"Yes po Ma'am...."- then nagmamadali akong pumunta sa office niya. "Uh Ma'am wait nakalimutan kong sabihin..."- na-open ko ma yung pinto then sinarado ko. Ok this is it...I faced him and felt horrified.
May kahalik si Xander. Then yung babae is naka-kandong sa legs niya mukhang inupuan nga niya yung ano ni Xander eh!
"Alèjandra..."- gulat na sabi ni Xander, yung girl naman is parang wala lang sa kanya. "Sorry, mukhang maling kumpanya ang pinasukan ko. My mistake"- sabi ko then nagmamadali na akong tumakbo papunta sa elevator. Nakita kong si Xander na humahabol sa akin pero thank God sumirado na yung doors. "Bat nakita ko yun? Bakit parang nasasaktan ako?" - I shurrged that thought off and dumiretso na ako sa kotse ko. Relax lang Thea relax.
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Teen FictionSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...