Quote #24📌
Sometimes a minor disagreement and misunderstanding can lead to a major fight.ZERTHEA's POV📌
Naka-alis na sina Ivan, I smiled as what I have seen. Nakita ko ang isa sa weaknesses ni Daniella at isa sa mga bagay na ikinagagalit ni Ivan. "Did you got a record of it?"- tinanong ko si Levi, apparently naka-uwi na rin kami so nasa mansion na kami.
"Yes, already got the video. But na lang na nilagay mo tong puny camera dun na hindi namalayan ni Daniella."- sabi ni Levi. "Well done Mozelle, so ano ang mga sinasabi ni Ivan sa iyo earlier noong binibigyan ka sana niya ng wine?"- tanong ni Xander. "Hindi ko na siya in-entertain ng todo, only ask for a wine then I told na tapos na, thank for coming and còn pèrmiso."- sagot ko naman.
"Wala bang nakahalata sa kanya na pumunta siya sa cr?"
"Wala naman Lex, but na lang din at sinuot mo yung gloves"- sabi ni Matt. "Oo nga, muntik ko ng makalimutan tsaka I like youre idea Ariel for the lispstick though."- napatawa ako. "Youre welcome. Kuya, alam mo ba noong umalis si Thea kanina, I hate what Ivan was talking all about you in an insulting way pero ang sinabi ko ay parang threat na may babalik na taong biglang naglaho sa mga paningin nila."- sabi ni Arirl, oh? She did that?! Amazing.
"Uy, just make sure na hindi niya nahalata"- worry oa ni Daniel. "Hindi yan, normal lang nagduda pa siya hindi pa kasi masyadong nagpapakita si Thea in public if may duda siya so be it. Pero yung mga plano natin, sunod-surin natin yun para yung threat ni Arie gagawa at gagawa sila ng mga theories nila."- sabi naman ni Ethan. "Agree ako kay Ethan though. Pero mag-iingat pa rin tayo...so far sa pagkaka-alam ko...hindi titigil si Ivan hanggat hindi niya malalaman yung totoo."- sabi naman ni Justine. "Hayaan niyo, the plan is in there...pero what if mayrong mga unexpected encounters? Anong mga gagawin ko?"- tanong ko, sus naman kapag mabuking kami patay tagala to.
"Still, mag-iingat ka. Tsaka same thing kanina, control your emotions and actions. Especially sa pananalita mo. If ever na wala kami, bring this with you."- sabi ni Xander at may inabot siyang maliit na device. "Its a locator and voice device, dont worry...even if mahina yung sounds...maririnig at maririnig yan."- assure niya tsaka nag nod na lang ako. "Ok I got the point. Can we view the video kanina?"
Nilagay naman ni Levi sa laptop ni Ariel yung flash drive, at pinanood namin yung mga footages, simula sa pagpasok ni Daniella at sa patahimik kong pagpasok tsaka ninilagay yung vandal sa salamin.
*FLASHBACK*
"Here, see this puny device? Its a camera. Ilalagay ko ito sa ceiling sa girl's bathroom, and if settled na ang lahat....you will do your own ok?"- sabi ni Levi, pina-meeting nga kami ni Xander about the event the night before that day.
"Yes Levi"- sabi ko. "And wear this, that gloves will match your gown and its silk will protect your thumb marks"- inabot naman sa akin ni Justine ang white silk gloves. "Susuotin mo lang yan if ever papasok si Daniella sa cr. As what we have known, siya ang tipong going in and out of the bathroom in every gathering, magpapaganda so take that chance to scare her."- explain naman niya.
"Thus, the heels na ipinadala ni Designer Merriz ay hindi tap heels so if ever lalakad ka na parang isang pusa, hindi ka maririnig ni Daniella sa
loob."- singit pa ni Daniel. Wow ha, hindi ko alam na may ganung klaseng heels. Lahi ra jud ang mga dato uy."Tke this also Best. Pinabili ko yan kina Manang Ruby sa night market. China-China yan si used it to your own plan on what will you scare her on that
day."- inabot naman sa akin ni Ariel ang lisptick, binuksan ko at kulay pula. "I know you like color red so I pick the color for you"- she smiled. "Thanks"
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Novela JuvenilSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...