ZERTHEA's POV📌
Nakarating na kami sa Laguna Barangay Hall.
Sabi ni Kapitan ay pinalipat na niya ang mga tao sa ibang barangay ng pansamantala lang. At ang mga tao na nandito ay mga pulis na pala yun, nakita ko sila Sir Manuel at Sir Jerry na nandito sa loob ng hall kasama ng mga tauhan nila. Sila Jason ay nandito na rin. Pati sila Marky at Kyle nandito na rin.
Actually, kaunti lang sila ang kilala ko dahil sila ang mga leaders sa group nila sa association. 17 groups pala all in all simula kina Lord and Lady Sandoval pati na sa mga parents nila Xander at sa kanila rin. Ang kakilala ko ay ang tauhan lang ni Xander na si Jason yung leader. Kay Matt ay si Kyle at kay Daniel naman si Marky. Kay Levi ay si Patrick, kay Justine ay si Xiaver at si Charles naman kay Ethan.
Madami sila 25 members per group sus ang dami talaga. Matay man sad nianing kadaghanun uy. Imagine, ang dami kaya nila over all. Napakamot ako sa ulo ng dahil sa dami nila. "Everyone, meet Zerthea Mozelle Alvarez Saavedra aka Alèjandra Moizellè Verriza McCiavelli. She belongs to us now. And she is going to have her revenge to Ivan, one of our mortal enemy."- announce pa ni Xander then pinatayo na ako nila Matt.
Nag-bow lang ako. Nakakahiya sa dami nila. "Hija, taga-saan ka pala?"- tanong ng Ina ni Daniel. "Taga-Davao City po talaga ako. Nag-aaral lang ako dito sa Maynila to have a better future. Pero nasira noong pinatay ako ni Ivan last 3 years ago. Taninging sila Aristhriel at Alexander at sa mga boys ang tumulong sa akin sa mga panahong akala ko natapos na ang buhay ko. Kaya, in order to pay my debt sa kanilang pagtulong sa akin. At dahil sa dami niyang masamang nagawa sa akin at sa kanila, I am here to be their rep and the one who will finish Ivan once and for all."- sabi ko with full determination pa ha.
Napa-tango naman silang lahat at ang iba ay inakala talaga nila na totoong taga-Italy ako. But the guys and Ariel really helped me in explaining to them everything that they have to know upang mas maagang malaman nila ang totoo.
"Ok, last question. Totoong kayo na ba ni Mr. Sandoval?"- uy bakit umabot sa love life yung tanong? Wew ha.
"Yes, we are official. Very and personal na official po"- sagot ni Xander. "Well then, if thats the case. We should plan this mission carefully. Congrats to you both. Finally, may official na namakasama tong batang
ito."- sabi ni Kapitan at napatawa ako dun. "Hoy babae walang nakakatawa ha"- pero huli naming lahat na namumula na yung mukha niya kaya mas nagiging bully yung mga kaibigan niya. "Uyy~ inlove si Bunso hahahahahaha!!"- tawa na nila."Aish, shut up!"- ulat ni Xander at tumalikod na. Hay nako, I love being with them talaga. They are very extraordinary people na akala kong mga masasamang tao simulang nalaman kong mga Mafia sila pero above all. They have a good heart whom I should treasured. They are like my family now. Speaking, kamusta na kaya nila Mama at Papa dun sa Davao? Hays, kaunti na lang at makaka-uwi na ako.
*~*~*~*~*~*
"So here and here, dito kayo magtatago. Kami naman ay maglakad papunta sa yate. Wait for our signal. Kapag tinira na ni Mozelle yung arrow sa may coconut tree, ibig sabihin patayin ang mga tauhan niya. Si Mozelle na bahala kay Ivan at kami ng kapatid at mga kaibigan ko ang bahala sa mga magulang ko"- sabi ni Xander naka-tango naman ako.
7pm
Nakaposisyon na kaming lahat
Utos ni Xander na mag-suot kami ng maitim na mga damit upang hindi magalata
Nakita naming maraming mga tauhan si Ivan na nakapalibot sa buong yate at maging sa buong lugar na malapit sa dagat.
Nagdasal ako na matatapos na ito
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Teen FictionSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...