Quote #55📌
Before the year ends, let us celebrate the holidays filled with happiness.ALEXANDER's POV📌
December 24, 2022
2 days na kami na nandito sa bahay nila Mozelle
I am glad to gain the trust of her parents
Ngayon pa lang eh handa na kami for christmas eve. Naghanda nga sila ng maraming mga putahe. Nag-video call din kami kina Lola at Lolo sa Maynila. They wanted us to go home na daw. Asus, mamaya na if settled na dito.
"Xander, can you help me?"
"About what?"
"Gusto ko bilihan ng bagong bahay sila Mama. I made a promise to them na kapag gagraduate ako sa college, ibibigay ko sa kanila ang buhay na masagana"- she said, kind as always.
"Ok, where do you want them to live?"
"They wanted to be in Bohol, its their dream land. But no worries ha, aking ipon yung gagamitin ko para sa bahay nila. Fun fact, taga-doon kasi si Papa nakatira dati at pangarap ni Mama na makapunta ng Bohol."- sabi niya, not bad.
"Ok, tutulungan kita humanap ng cite. Basta mag-date tayo. Pumayag na yung parents mo na kukunin kita at ipapasyal kita."
"Ano?! Date?? Nako nako nooooo"
"Do you want me to help you or not?"
"Well oo gusto ko, pero baka ayaw mo dito sa Davao na mag-date tayo"
"Tsh, dont be silly. Of course I will date you anywhere in the world as long as masaya tayo. Thats all matters."- sabi ko. Nasa balcony kami nila ngayon. Tinitingnan yung buwan.
"Mozelle, alam mo. Sobrang saya ko"
"Bakit?"
"Dahil, minahal mo ako. I red about your diary na iniwan mo sa mansion. Im sorry if was selfish in keeping you. Natatakot lang kasi akong mawala ka"
"Nah its ok. Matagal ko ng sabi sa iyo diba na sobrang namimiss ko sila. Kaya ayun, si Lola ang nagpush sa akin na if I wanted to go to my family then I will do it"
"Ive learned so much from you. Hayaan mo, the sooner na ma-settle yung company. Aayain kita ng kasalan"
"Ano?! Eh ang bilis naman"
"When you are here in the Sandoval residence, everything has on its way"
"Hay nako, buti na lang at hindi ka makakaintindi ng Bisaya bleeehh"
"Is that a challenge?"
"Ikaw kung ano ang naisip mo"
"Then challenge accepted"- I smirked and hugged her from the back. "You know, I miss kissing this neck of yours"- and I did do it, she even moaned silently. "N...not here"- sabi niya. Oo nga, nakawala ng respeto sa bahay ng mga magulang niya. I have an idea.
Christmas day, exchange of gifts kami dito. Tingnan nyo, Levi was on a date with Mozelle's cousin. Well its only a challenge since crush niya yung kaibigan ko. Hay sana tuluyan na itong magiging seryoso sa babae. Justine, Daniel and Ethan went back to Manila before 12 midnight ng 25 kasi their children really missed their daddies. And Daniel? Good news, ma-meet na niya yung ka-arrange marriage niya. To think small world lang na girlfriend pala niya yun. Nagiging nervous pa siya kadi ayaw niyang makipag-break eh ayun girlfriend lang pala, wise naman itong sila Tita Natalia at Tito James. Si Matt, Levi and Blaire are with me. Enjoy talaga kami dito sa bahay nila. Kahit simple lang ang kanilang pamumuhay, masaya pa rin sila.
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Teen FictionSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...