Quote #45📌
Something is always odd about the Sooth. The words mght just kill you inside.BLAIRE's POV📌
Ang huli kong nakita ay yung dalawang lalakeng kinuha kami ni Thea noong nawalan na kami ng malay. Masakit pa ang ulo ko noong nagising ako. "Hi ex"
"Fuck you Ivan!! Bat ka nakapasok dito?! Teka, ikaw ang may pakana ng sunog?!"
"I love you because of your brain. I love Thea because of her kind heart and I love Daniella because of her body and fame. You know I was actually planning to marry the 3 of you. But I cannot still figure out on why I was so inlove with Daniella when she was a motherfucker!!"- sigaw ni Ivan kasama ng nakakatakot niyang tawa.
"Tulog si Thea, why dont we enjoy hell samantalang nasusunog ang buong ospital ninyo?!"- then binaba ni Ivan yung baril niya saka hinahawakan niya yung iba't-ibang parte ng katawan ko.
At ngayo'y diring-diri na akos a aking sarili. Paulit-ulit ko ng sumisigaw na itigil niya pero bigo pa rin ako. "Itigil mo yang gago ka!!"- laking pasasalamat ko noong narinig ko ang matapang na boses ni Thea at nakita kong hinawakan niya ang baril ni Ivan.
"And here comes our heroin. Matulong ka muna ex"
By that moment on, malakas ang pagsuntok ni Ivan sa akin tiyan isa pa sa mukha ko nga yun ang dahilan kung bakit nanghihina ako at nahimatay.
"ARIEL!!"- yun ang huli kong narinig mula kay Thea. Please patayin mo si Ivan...
*~*~*~*~*
ZERTHEA's POV📌
"Bakit mo sinuntok ang best friend ko?!"
Naiiyak ako sa pinagagawa niya. I want to kill him now!!!
"Thea, sabi ni Mommy. You should never play with guns. Give it back to me"- mahinahon niyang sabi pero hinahawakan ko na ang baril ng dalawa kong mga kamay. "Stay back!! Or I'll......I'll shot you!!"- nanginginig kong sabi.
"Go ahead, shot me. Baka ikaw ang makukulong Thea and seeing Aristhriel like that, siguro ikaw ang ipagbibingtang nila."
"No! No!"
"Yes Thea, humawak ka ng baril thus pointing to me. Naku masisira talaga yung image mo"- with a smirk. Tinatakot talaga niya ako. Alam kasi niya na madali lang ako atakihin ng nervousness at anxiety.
"Shot him now"
Nabigla ako noong narinig ko ang seryosong imik ni Xander na kasalukuyang nasa likuran ko.
"Paghindi mo siyang binaril, ibig sabihin mahal ko pa rin si Ivan""Hindi!! Hindi ko mahal na si Ivan!!"- nangingi kong sabi. "If you dont love him, shot him on the head. Bullseye"
Bago ko pa nahila yung trigger, tumawa na si Ivan sabay sipa ng sipa ng isang box. Ano yun?? "Oh dear, this is so dramatic. One on one with this fucking scenario with my mortal enemy and my lovely ex."- he keeps on laughing, nganong ningtakawa na sad siya?!
"Zerthea, for the last time. Shot him now bago pa magbago ang isip ko na ako ang titira sa kanya"- mas nagiging agresibo yung tono ni Xander sa galit.
"DO IT!!"Ano ba Thea why cant you shot this evil man infront of you. Sa dami mo ng nagawa bakit hindi mo kayang ipabagsak ang taong nangloloko at pinahiya at pinatay ka?!?!
"Wala kang alam ha Thea?! Bobo ka ba?! Alexander my man, ano?! Sasabihin ko na ba??"
"Dont you dare!!"- biglang imik ni Xander
"Thea, kanino ka maniniwala? Sa akin or kay Alexander?"
"Anong ibig mong sabihin Ivan?! Bakit si Alexander kasali dito?!"- sigaw ko, ito talaga ang hilig niya na magbibingtang ng ibang tao.
"Sayang, nahimatay yung best friend mo. Wala ka ng ka-share sa mga kailangan mong malaman tungkol sa isa pang sekreto nilang magkakapatid kasali ang 5 pang mga kaibigan ni Alexander"
"Tumahimik kang hayop ka!!"
"Defenssive lang bro? Ano bang gusto mo? Sasabihin ko kay Thea ang totoo or babarilin ko si Aristhriel na may asthma?"- naguguluhan na talaga ako ano ba talaga ang nangyayari?!?!
"Pagnagawa mo yan siguradong papatayin kita!!"
"Diba Thea? Si Alexander ang tunay na killer at hindi ako!! Hahaha ano?! Maniniwala ka sa gagong to or sa akin na matagal mo ng kakilala!?"
"Tumahimik ka Ivan!! Barilin mo na siya Mozelle!!"- sigaw ni Xander. May mga tinatago ba siyang hindi ko malalaman???? Pero bakit tunig defenssive si Xander?!??!
"Before I die Thea. Ako na lang ang magtapat sa iyo kasi hindi kaya ng gagong to dahil ayaw niyang mawala ka sa kanya. May Mafia Association silang magkakaibigan noon! Halos marami silang napatay!! Kasama din dun ang Parents nila at Grandparents!! Ikinasal ang parents nila noon ng dahil sa pagkaka-isa ng dalawang grupo!! Kasali din sa linya ang Lolo ko na si Sr. McShienz III! Dahil hindi umasenso ang negosyo ni Lolo, pinalayas siya sa kanilang grupo! Masakit yun para sa amin kaya naghihiganti si Lolo at gumawa ng panibagong Grupo sa New York at dito sa Pilipinas! Kaya ako ang sumunod sa kanila ni Daddy upang maipabagsak namin ang mga Ybanez, Sandoval, pati na sa 5 pa niyang mga kaibigan!!"
Sa pagka-sabi nun ni Ivan, nagulat ako at nabitawan yung baril na hawak ko. Hindi maaari! Nagsisinungaling lang si Ivan!!!
"Mozelle....."- imik ni Xander pero bigla na lang akong nagalit.
"Alexander, totoo ba ang mga sinabi ni Ivan?! Mga Mafia ba kayo?!"
"Alexander! Sumagot ka!!"- sigaw ko sa kanya at tumulo na yung luha ko pero hindi talaga sumagot o gumalaw si Xander sa kanyang kinaroroonan.
"Akala ko ibang klase kang Tao. Kagaya rin pala kayo kay Ivan, mga manggagamit!!"- galit at naiiyak kong sabi kay Xander at nagmamadali akong tumakbo palabas sa mausok na 9th floor and I dont care if may mga paso at sugat ako. Natatakot na ako kay Xander. Isa pala siya sa mga taong kinamumuhian ko.
Humanap na lang ako ng paraan upang makalabas dito, napaso din ang kanang braso ko, napasigaw ako sa sobrang hapdi at sakit. Halos nahihilo na ako ng dahil sa usok. Nakita ko ang isang sirang pinto at yun yung fire exit kaya doon na ako nakadaan palabas then sinalubungan ako nila Matt. Pati sina Dexter at Victoria nandito na rin na nag-aalala sa akin. Buti na lang ay nandito na yung iba pang mga bumbero at mga pulis. Pati na ang mga ambulasya, nakita ko ring maraming mga pasyente at mga tauhan sa ospital ang mga nasugatan. Atleast ok sila, at buti na lang nasa mga kamay ko pa ang USB.
"Thea! Ok ka lang?!"- Victoria
"Thea, saan sila Lex at Arie?!"- Matthew
"Thea, may burn ka!"- Justine
"Thea magsalita ka!"- Daniel
Bago pa ako makapag-salita, ramdam kong natumba ako at lumapit sila sa akin pero ang tanging sinabi ko...
"Ang sakit........ang daming mga mali na hindi ko alam......."
"THEA!!!"
*~*~*~*~*~*
See that Mafia thingy? Well matagal ko na yang plano. Ngayon ko lang nai-reveal kasi alam ninyo na focus ang stoya kay Thea at sa ibang mga bagay na kanyang dapat na tapusin.
Carry on, marami pa po tayong madidiskubre sa mga susunod na mga chapters.
-12Wolves_WeAreEXO
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Novela JuvenilSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...