Quote #41📌
If the wolf is coming, you better run and hide before it bites you.Noong kumalat na ang issue tungkol sa pagpanggap ni Thea na bilang si Alèjandra, mas dumami pa ang mga supporters niya dahil they find it very novel-like story at may iba ding nagagalit sa kanya kasi nagagalit. Pero si Ivan ay hindi pa rin siya naniniwala pati na ang parents niya at kanyang kuya. Ang pamangkin din niyang si Joven ay lagi silang kinumbinsi na tama siya na buhay si Thea. Ngayon ay nag-agahan sila kasama ang kanyang kuya at sister-in-law.
"Hanggang kailan mo bang papatawarin si Daniella?"- tanong ng Daddy niya. "Nagsalita pa kayo eh hindi nga rin kayo naniniwala. Dad, sinira niya ang trust ko. Minahal ko siya sa kanyang mga imperfections, but fucking another guy without me knowning kills my ego."- sabi ni Ivan.
"Nagkamali lang siya Ivan. We should give her another chance. Alam naman natin na mahal ninyo ang isa't-isa kaya why forgiving her takes a lot of time?"- tanong ng Mommy niya.
"Mom, do you think forgiving her mistikes is like deleting all the wrong datas in a business papers? Dyan kayo nagkakamali. Di porket paborito mo si Daniella sa lahat ng mga nagiging girlfriend ko, ipapabor mo lang siya ng ganun lang."- sabi ni Ivan na ang tono ay galit na galit.
"Ivan naman..."- sabi ng kuya niya. "I have to go I still have to deal with the assholes"- sabi ni Ivan then nagmamadali siyang umalis sa bahay nila. "Lets go na rin Hon, baka mapikon pa ako sa bunso natin eh. Francis, hindi kami uuwi hanggang bukas ng umaga ha."- sabi ng Daddy ni Ivan. "Saan po pala kayo pupunta ni Mommy?"- tanong ni Francis. "Sa Laguna kami anak. Hay pinapatawag kami ng grandparents ninyo"- sagot ng Mommy nila then pinatawag nila ang driver ng kotse nila at umalis na sila papuntang Laguna upang bisitahin yung parents sa Daddy ni Ivan.
*~*~*~*~*~*
ZERTHEA's POV📌
"Handa na dawng aalis sila Mr. & Mrs. Montreal, papuntang Laguna"- sabi ni Ethan.
"Ok thats good. Saan nga bang pwedeng mga daanan papunta dun sa kanila? Gusto ko silang harangan sa kanilang daan."- sabi ko, this time is them who I am targeting at.
"Kapag dumaan kayo sa left side ng highway mula dito sa villa like 5 kilometers ahead, shortcut yan papuntang bundok kung saan sila dadaan papuntang Laguna kaya lang maraming mga ilog silang
dadadaan."- sagot ni Daniel. "Oo dyan din ang may napakalaking falls. Kaya doble ingat ang lahat ng mga dumadaan dyan."- sabi ni Justine. "Ethan, ano ng balita mula sa mga tauhan mo?""They are heading to where Daniel just said."- sabi niya. "We need to move, kailangan mg may kasama si Thea dun"- sabi ni Xander. "Ako sasama ako!"- sabi ni Dexter. "Ako rin brad, isasama ko na rin si Daniel at Matthew upang ma protektahan namin si Thea."- sabi ni Levi. "Paano kami?"- tanong ni Ethan. "Kilala ko ang mga tauhan mo Ethan, kami na bahala sa kanila. Kayo na nandito, babantayin nyo lang ang video na ipapadala namin sa inyo"- sabi ni Matthew. "Video? Saan?"- tanong ni Xander. "We will video everything para makita ninyo ang scenario namin dun sa bukid. And if anything happens, tatawag kayo ng pulis"- sabi ni Matthew. "Ok sige, kami na bahala. Leave Thea to us, she will be ok"- assure ni Levi. "Nakahanda na ba yung gagamutin mo?"- tanong ni Xander. "Oo, nandito na sa sling bag ko. Dont worry, babalika kami agad"- sabi ko.
"Oh mga brad, take care ha"- sabi ni Xander then nagmamadali na kaming umalis papuntang left highway. "Na-turn on ko na ang camera"- sabi ni Levi na nasa front seat. "Anong camera yan?"- tanong ni Daniel habang nagmamadali sa pagdrive. "Dash camera ito upang hindi gaanong halata. Nakakatakot tong gagawin natin kaya mag-ingat talaga tayo"- sabi ni Levi. "Nagdala ba kayo ng baril?"- tanong ni Matt. "I got my silencer with me"- sabi ni Daniel. "Shot gun yung dala ko, daya ni Daniel oh"- sabi ni Levi. "45 yung dala ko, ikaw Thea?"- tanong ni Matt. "45 din yung dala ko. Yung unang regalo ni Xander sa akin"- sabi ko. "Uy, love niya talaga si brad no?"- biro ni Dexter.
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Novela JuvenilSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...