Quote #39📌
Some stories and scenarios in the past are bound to be back like De Javu.DANIELLA's POV📌
I knew that this girl was lying in public. Kahit hindi naniwala ang mga pwesteng mga kaibigan ko at mga parents ko pati na mga manugang ko at si Ivan gagawa pa rin ako ng paaran upang conbinsihin sila. Oo manugang ko pa rin ang parents ni Ivan kasi legally married kami and wala pang nag-file ng divorcenor annullment. Tsh back to business, narinig kong nag-usap silang tatlo ni Aristhriel at Victoria na 'Thea' ang tawag nila sa kanya. So technically, buhay ang taong inakala naming patay na. I think kasabwat na sila Alexander at ang mga kaibigan niya nito. I knew why they are so-into dragging me and Ivan's business down. Well not right now. I better look for Ivan and tell him everything. I checked the whole house and Dexter was not here. 5:28 na ng hapon bakit wala pa siya hanggang ngayon, gutom na gutom na ako eh naubos na yung tinapay na binili niya kahapon.
Kaya patahimik akong lumabas sa mga gates and nagpara na ng taxi. I asked the driver to drop me here sa bus stop then tumawid na ako papuntang KFC. I need to eat habang nag-disguise ako. No one has to find out na nandito ako. "Dani?"
Shoot! Tumingin ako and thank goodness si Dan lang pala. "Bat ka nandito? Alam mo namang hot issue ka pa rin hanggang ngayon sa mga netizens at sa mga balita."- sabi niya. "Its ok Dan, mas mabuting hindi muna ako makikita sa public. Nahihiya na nga ako kaya nagpapakalayo muna"- sabi ko. Sumabay na rin siyang kumain sa akin kasi may dala na siyang order niya.
"Saan ka nag-stay?"- he asked. "Sa bahay ni Dexter. Huwag kang magsasalita ha"- sabi ko. "No worries. Kilala ko yun kaya ok lang. Maaasahan mo yun"- sabi niya. "By the way, how are you now? Nakita kitang pumunta sa cementeryo kahapon. Sino ba ang pinuntahan mo dun?"- I asked.
"Ah, puntod ni Thea. I just dropped flowers for her"- sabi niya sabay ngiti pa. "Dan, you wont believe this"- sabi ko. "Ano?"
"Buhay ang ex ni Ivan na si Zerthea at siya ay si Alèjandra McCiavelli na ang babaeng umagaw ng mga spotlights ko"
"Ano?! Impossible, nasa balita 3 years ago na patay na siya. Nakita nga ang itchura niya sa videos na sunog na sunog yung mukha. Tsaka iba talaga sila ng pag-uugali at aura ni Thea. I was mistakrn before na siya si Thea noong nakita ko sila ni Ivan sa lingerie store"- he said. "I know na hindi ka maniniwala sa mga sinasabi ko but trust me Dan. Totoong buhay si Thea, nakita ko sa mga mata ko kahapon lang. Kausap niya kahapon sila Victoria at Aristhriel tsaka Thea talaga ang tawag nila sa kanya."- I said.
"Dani, impossible talaga. Paano yun mangyayari eh nakalibing na nga yung tao. Malapit na nga ang birthday nun"- sabi niya, still not convinced. "Ganito, samahan mo ako at susundan natin sila then sasabihin ko kay Ivan lahat ng mga bagay na dapat niyang malalamin. At tataluhan natin ang mga companies nila Alexander."- sabi ko. "Ok, since ako lang naman ang nandito sasabay na lang ako sa iyo. Pero, siguraduhin mong hindi ka nagkakamali ha"- sabi niya ,yes may kasama na ako sa pag-investigate sa babaeng yung akala kong patay na.
"Ok, ngayon. Alam ko kung saan yun pupunta. Lets go"- sabi ko then after eating lumabas na kami sa KFC and naglakad ng naglakad hanggang sa nakita namin ang company ni Alexander, tsaka nakita kong nandito sa labas naka-park ang mga kotse ng mfa kaibigan niya. "Perfect"- sabi ko then pumasok na kami ni Dan sa loob tsaka hinarangan kami ng mga guards bago pa kami makipag-usap sa mga staff sa lobby. "Ma'am bawal po kayo dito"- sabi ng mga guards.
"Wala akong pake-alam. May sasabihin lang ako sa boss ninyo!"- nagmatagas akong pumasok pero pinigilan pa rin nila ako. "Whats the commotions here?"- nakita ko si Levi. "Levi! I demand you to let me in and to let me talk to the 6 of you privately!"
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles - Revenge Of The Innocent {MAJOR EDITING}
Teen FictionSimple lang naman ang mga gusto kong makamit: 1. Kasiyahan tuwing nasa unibersidad 2. Makapagtapos sa College 3. I-ahon sila Mama at Papa sa kahirapan 4. Walang mga bullies at ang panhuli, 5. Mahalin kung sino man ako Yun lang at wala ng iba, pero k...