Hai người nhìn nhau, trầm mặc.
Taehyung biết Dahae là thấy cô đến nên mới dám ôm hắn. JiSoo cũng biết, hắn và em gái nhỏ kia chẳng là gì cả.
Taehyung cũng biết cô sẽ không cần lời giải thích của hắn. JiSoo cũng biết rằng vẫn còn một Lee Hayoung, cô chẳng có quyền gì để lên tiếng.
Hắn và cô nhìn nhau vài giây rồi đồng thời ánh mắt nhìn nhau đều hiện lên vẻ trào phúng. Như muốn nói ' thấy sao?' ' thấy rồi'. Chỉ như vậy, họ quay lưng đi về hai hướng khác biệt. Tâm tư trong lòng cũng nhẹ nhàng vùi lấp theo cơn gió trên thảo nguyên rộng lớn.
.
Cảnh quay ngoại cảnh đầu tiên chính là cảnh Jihyun giặt đồ bên bờ suối trong lúc đứa con nhỏ của cô đang tắm rửa. Vì gần thác nên dòng chảy khá siết, mọi người cũng cố gắng quay xong sớm, càng trễ càng nguy hiểm.JiSoo mặc một trang phục bình dân, thoải mái nhưng khá mỏng trong thời tiết mùa thu này. Cô đứng từ trên cao nhìn xuống thác nước, dòng nước chảy rất mạnh, rất siết, bọt nước bắn ra tung toé phía bên dưới, xung quanh là rừng rậm hoang vu. Cô chợt nghĩ, rớt xuống đó liệu có còn sống hay không?
Đứa bé đóng vai con Jihyun là một cậu nhóc thuộc dòng dõi con ông cháu cha. Cha của nó là một trong những nhà đầu tư chính của bộ phim này. Đạo diễn và mọi người ấy vậy mà đối với một đứa trẻ lại có một sự kiêng kị không nói thành lời.
JiSoo không quan tâm đến thằng bé kênh liệu hay thế nào, chỉ cần nó không làm cản trở đoàn phim.
"Cảnh 284, chuẩn bị, máy, ACTION" đạo diễn Park hô lớn, có trời mới biết trong lòng ông đang cầu nguyện một ngàn lần tiểu tổ tông kia đừng phá hỏng bộ phim của ông
Jisoo ngồi bên con suối, tận tụy giặt đồ, cô ngồi trên một tảng đá, quần sắn đến đầu gối, tóc búi sau đầu, có vài giọt mồ hôi chảy xuống cần cổ, mọi việc rất hoàn hảo.
"A..." thằng bé kia hét lên, cau có nhảy lên bờ.
Mọi người ngẩn ra, sau một hồi hỏi han mới biết là nó đạp phải đá. Đành cho nó mang dép xuống suối, nó lại bảo trơn. Dọn đá xung quanh chỗ nó diễn, nó lại bảo nước sâu. Rõ ràng là cố tình làm khó.
Taehyung nhìn JiSoo diễn đi diễn lại, chiếc áo thun mỏng giờ đây cũng đã ướt sũng, mồ hôi nhễ nhại không một tiếng than phiền. Cô chỉ lạnh mặt nhìn thằng nhóc mà trầm mặc. Hắn nghiến răng bước tới xách áo thằng nhỏ quay lại:
"Không diễn được thì biến, đừng có làm trễ tiến độ"
"Chú...chú là ai, lấy quyền gì mà mắng tôi?" Thằng bé hơi sợ nhưng nghĩ đến có bố là nhà đầu tư, ai cũng phải sợ nên lại nghênh mặt lên cãi
"Tôi là ai? Là người có thể ném nhóc từ trên này xuống" Taehyung xách nó đứng gần thác nước chỉ xuống vách núi
"Taehyung...bình tĩnh" Chanwon đứng sau gấp đến độ kêu lên, trời ạ, người ta là con trai của nhà đầu tư, vừa đẻ đã ngậm thìa vàng đó ông cố ạ. Ném xuống là ném như thế nào đây.
"Tôi rất bình tĩnh. Thằng nhóc này phải dạy cho nó một bài học" Taehyung liếc mắt thấy cô đang nhìn về phía này, đối mắt với cô vài giây rồi lại quay về vấn đề chính
"Chú thả tôi ra"
"Không thả"
"Thả ra"
Cả thằng nhóc và Taehyung đều đình chỉ hoạt động, nhìn JiSoo đang đi về phía này. Taehyung nhìn cô, nhíu mi mắt nhưng không thả thằng nhóc thật
"Kim Taehyung" JiSoo gọi tên hắn
"....Được thôi"
Thằng nhóc được thả ra, nhìn Taehyung rồi lại nhìn cô. Cô xoay người, nói: "Đi theo" cô đi về phía bờ bên kia của con suối, ống quần ướt cũng chẳng thèm kéo lên.
Thấy thằng nhóc nhìn mình, cô kéo tay nó, ngồi xuống trước mặt nó. Nói chuyện chỉ có hai người nghe: "Ghét tôi sao?"
Thằng nhóc nhìn cô không trả lời
"Nhóc tên gì?"
"Hanbyeol"
"Tên rất hay"
"....."
"Tại sao ghét tôi?"
"....."
"Ai nói gì với nhóc sao?"
"Chị kia" thằng bé nhìn vào Dahae, muốn chỉ nhưng cô đang giữ hai tay nó lại
"Cô ấy nói gì với nhóc ?"
"Chị cặp bồ với cha tôi?" Hanbyeol nhìn vào đôi mắt sáng trong của cô, hơi mờ mịt hỏi.
"Ha..." cô chợt mỉm cười, cô cười vì câu chuyện mà em gái kia tạo ra. Nụ cười đó trong mắt Hanbyeol không khác gì của thiên sứ. Rất đẹp, rất tỏa sáng.
"Chị cười cái gì?"
"Chị kể cho nhóc một bí mật có muốn nghe không?" Cô xưng chị, đứa nhóc này rất đơn thuần, lại dễ bảo, bị một con nhóc tâm cơ lừa gạt.
"....." thằng nhóc gật đầu
"Nhóc thấy anh chàng ban nãy xách nhóc lên rồi chứ?" Cô nói, hơi nhìn về phía hắn.
"....." thêm một cái gật đầu nữa
"Chị thích anh ta" cô mỉm cười, lần đầu tiên thừa nhận tình cảm của bản thân ra ngoài miệng
"A..."
"Cho nên chị sẽ không cặp với cha nhóc. Huống hồ chị cũng không biết cha nhóc là ai cả"
"....xin lỗi" thằng nhóc lí nhí, cô cũng không chất vấn: "vậy....chú đó có thích chị không?" Hanbyeol tò mò nhìn cô, cậu nhóc vậy mà lựa chọn tin cô vô điều kiện
"Không thích" JiSoo khẽ lắc đầu, dắt tay thằng nhóc đi về phía mọi người đang chờ.
Hanbyeol nhìn Taehyung rồi lại nhìn JiSoo: "Thế thì chị thích em đi"
"Gì cơ?"
"Em sẽ cố gắng thích lại chị"
Taehyung đứng bên kia khó hiểu nhìn, trong khoảnh khắc, không biết được một tình địch nhỏ vừa xuất hiện
_______________
Một vote cho đời thêm vui
BẠN ĐANG ĐỌC
Vsoo | thì ra là vậy!!
Fanfiction#3 vsoo ( 29/8/2018) #2 vsoo (2/9/2018) #1 blackbangtan (20/12/2018)