Chương 9: Khốn nạn

2.6K 185 15
                                    

Buổi trưa hè tháng tám nắng nóng muốn đốt cháy da thịt, theo như dự báo thời tiết thì hôm nay nhiệt độ phải lên tới gần 34 độ! Quá kinh khủng đối với những con người ghét cái nóng!

Trời nóng còn làm cho con người bốc hỏa từ bên trong, gặp ai cũng chỉ muốn xả thẳng vào mặt người đó. Bạch Dương nhíu mày cắn bút nằm bò ra bàn, bây giờ còn là tiết văn mà cậu ghét nhất nữa chứ. Chán muốn ngủ nhưng nóng quá không ngủ được!

"Nhân vật Chí Phèo là đại diện cho tầng lớp nông dân thời trước cách mạng năm 1945, những con người hiền lành chân chất bị giai cấp phong kiến chèn ép đàn áp đến nỗi biến chất và trở thành con quỷ dữ, thứ côn đồ dưới đáy xã hội."

Bà này đang nói cái gì vậy?? Ai cứu tôi ra khỏi cái tiết học này được không?

Cũng tương tự như Nhân Mã ghét thư viện, Bạch Dương có một mối thù sâu sắc với môn văn. Ai bảo là lớp trưởng là phải "tài sắc vẹn toàn" để làm cho cái bộ mặt của lớp được nở rộ? Đôi lúc cậu chỉ muốn như thằng Nhân Mã đằng kia, nó đang cúi sát đầu và lúi húi làm gì đó dưới ngăn bàn. Thì ra là đang nghịch điện thoại... thỉnh thoảng còn cười khúc khích như thằng điên nữa.

"Nhân Mã!"

"Ơ cái gì ạ!?"

Đồ ngu, không chịu trang bị gì thì bị bà giáo viên bà gọi.

"Cậu cho tôi biết tại sao Chí Phèo trong thâm tâm muốn đến nhà bà cô Thị Nở nhưng bước chân lại dẫn thẳng vào nhà Bá Kiến?" Cô giáo vỗ vỗ cây thước đáng sợ trong tay, kiểu như sẽ sắn sàng cho cậu ta một gậy bất cứ lúc nào.

Nhân Mã liếc nhìn lên trần nhà rồi xoa cằm ra vẻ suy nghĩ gì đó:

"Hừm... À, em nghĩ ra rồi! Lí do là vì tức nước vỡ bờ phải không? Chắc chắn thằng cha Bá Kiến khốn nạn đó đã bắt nạt anh Chí nhà ta đến mức anh Chí đành phải tung ra độc chiêu cuối cùng đó chính là dùng đao xiên chết tên đó như Zoro trong Onepiece vậy! Sau đó Chí Phèo được cả làng tung hô làm anh hùng và..." Cậu ta hứng thú múa may quay cuồng, câu chuyện nhảm xít này của cậu cũng vậy, cả lớp lại được một trận cười như muốn sặc họng.

Bảo Bình ngồi ngay dưới Nhân Mã cố gắng nhịn cười vỗ vào lưng cậu ta: "Trời đất ông học ở đâu vậy!? Chí Phèo ngay sau đó đã tự tử ngay tại chỗ, vả lại hắn giết Bá Kiến bằng dao chứ không phải đao!"

"Thế không phải à?" Nhân Mã ngây thơ hỏi lại.

Cả lớp do chú ý đến cậu chàng Nhân Mã này nên đã không phát hiện ra mặt cô giáo đã đen lại, gân xanh nổi đầy trên trán. Bạch Dương thở dài, thôi kiểu này lại phải ăn hành ngập mặt rồi...

***

"Không thể hiểu nổi cái bà giáo này luôn! Rõ ràng tôi đã vô tình xem được trên Facebook cái chương trình ngữ văn đó rồi mà! Sai chỗ quái nào chứ? Bà ta thiếu hiểu biết vãi!"

Trên đường đi về, Nhân Mã không lúc nào ngừng than thở, Bạch Dương cũng khó ở không kém, chỉ nhờ cậu bạn trời đánh này mà cả lớp bị trừ tận ba điểm! Giờ sinh hoạt một trăm phần trăm lớp trưởng sẽ phải lên nhận tội với thầy... Thật chẳng muốn làm lớp trưởng nữa đâu!

[12 chòm sao] Dưới Tán Cây Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ