Trong giờ tự học tại lớp 12A5, Cự Giải cặm cụi viết vào trong cuốn sổ gọi là "Sổ chi tiêu hàng tháng" của mình. Cho dù Cự Giải là một con người luôn bật chế độ sống tiết kiệm tới mức cao nhất nhưng cô vẫn phải canh đo lại tất cả những gì mình đã tiêu hay đã kiếm được trong từng tháng một. Cơ bản là vì cô không muốn phải đụng vào tiền trợ cấp của bố mẹ, tự lập luôn phải đặt lên hàng đầu. Và nó không hề đơn giản như năm đầu tiên cô bước chân vào cấp Ba...
"Cự Giải, cậu có ổn không? Sắc mặt cậu trông tệ quá."
"Ừm... tớ ổn, không có gì phải lo lắng đâu." Cô đáp lời anh bạn cùng bàn.
"Vậy hả? Thế Cự Giải này, tớ hỏi cậu cái này được không?" Cậu bạn ấp úng gãi đầu.
"Ừ, hỏi đi Thiên Nam."
"Liệu ngày kia... cậu có thời gian để đến Đại hội Thể dục thể thao của trường không? Thật ra là... mình cũng nằm trong đội bóng rổ của lớp cho nên mình muốn cậu..." Càng nói mặt của cậu chàng tên Thiên Nam càng ẩn hiện sắc hồng, "Đến để cổ vũ cho mình... à nhầm, cho cả đội bóng lớp được không?"
"Hm... ngày kia là đại hội à? Hôm đó có lẽ mình bận đi làm thêm tầm buổi trưa... nhưng mình sẽ cố gắng thu xếp lịch để đến, cảm ơn vì đã mời mình nhé!" Cự Giải cười mỉm.
"Thật á!? À... ờ, vậy mình đi nhé!" Thiên Nam tim đạp thình thịch, cậu ta vừa đi vừa vỗ vào mặt mình vài cái.
Nói qua một chút về Thiên Nam, cậu ta có ngoại hình khá là hoàn hảo, học lực khá giỏi và đặc biệt là cực kì xuất sắc trong lĩnh vực thể thao. Phải thú thật cậu ấy đúng là "nam thần" trong lòng của nhiều nữ sinh trong trường. Tuy không phải kiểu đẹp "lồng lộn" như Xử Nữ nhưng bù lại với tính cách hòa đồng và vui vẻ nên có rất nhiều người yêu quý cậu.
Mà ai ngờ được rằng, nữ thần trong lòng cậu ta lại là cô nàng Cự Giải này kia chứ!
Cự Giải chấp nhận lời mời xong lại cúi đầu xuống hí hoáy viết vào cuốn sổ chi tiêu. Cô thật ra cũng không quá để tâm vào mấy hoạt động kiểu này cho lắm, nên đồng ý trước khi cậu ta cứ nì nèo mãi để rồi tốn thời gian.
Sau hơn nửa tiết chỉ tập trung vào cuốn sổ đó, Cự Giải quyết định thay đổi không khí bằng việc đi ra ngoài hóng gió.
Bầu trời tháng 10 không quá gay gắt, trời xanh trong vắt thoang thoảng mùi hương của hoa thạch thảo dịu nhẹ. Cự Giải rất thích mùa thu vì bố mẹ cô luôn muốn con gái của mình phải dịu dàng và thuần khiết như vẻ đẹp của mùa thu. Cô khẽ chạm vào từng bông thạch thảo để cảm nhận sự mềm mại của từng cánh hoa tím len lỏi trong tay, bỗng có tiếng hét lớn làm cô giật nảy mình:
"Cẩn thận! Chạy ra chỗ khác đi!"
Cự Giải khó hiểu quay đầu lại thì thấy một trái bóng bổng đang lao với tốc độ nhanh như gió về phía cô, muốn tránh nhưng tại vì phản xạ chậm nên cô chỉ biết mở to mắt nhìn trái bóng đang hướng về phía mình. Không kịp nữa rồi!
BỐP!
Cự Giải bàng hoàng, tưởng chừng như chưa đến một giây nữa quả bóng ấy đã đập thẳng vào đầu mình rồi. Nhưng, bỗng có một cánh tay khỏe khoắn dơ ra ôm trọn lấy quả bóng rổ tử thần, cả tấm lưng rộng chắn trước mặt của Cự Giải, và tấm lưng ấy trông rất quen thuộc...
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Dưới Tán Cây Màu Nắng
Random| 15 . 8 . 2018 | Phần I: Kiss The Rain Những cuộc gặp gỡ. Những lần trò chuyện. Những niềm vui, sức sống căng tràn, tâm hồn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những mối tình non nớt mới chớm nở, và cảm xúc tích cực, tiêu cực của tuổi mới lớn... Tất cả đ...