Kì thi dành cho học sinh giỏi kết thúc cũng là lúc chúng ta quay trở lại với lớp chính thức của mình. Điều đó cũng đồng thời là thời gian chủ yếu chỉ tập trung cho hoạt động của các câu lạc bộ đã hết. Song Ngư khá hài lòng với thành quả mà mình đã đạt được và cô không hề cảm thấy uổng phí chút nào.
Cô lại được trở về với lớp 11A5 quen thuộc của mình, kể ra thì cũng có hơi lưu luyến mùi của giấy mới và những vệt bẩn dính trên vạt áo do màu nước để lại nhưng sau cùng việc học vẫn là quan trọng nhất. Sau đợt thi học kì I xong thì cô sẽ tiếp tục công cuộc vẽ vời, thời gian học và thời gian vẽ sẽ được phân ra một cách khoa học hơn.
"Song Ngư! Khi nào khao mọi người trong lớp một chầu chứ?"
"Rồi rồi, tớ đã hứa thì chắc chắn sẽ thực hiện!" Cô vui vẻ đáp lại cậu bạn.
Song Ngư cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc vì khi trở về lớp mình lại được mọi người chào đón nồng nhiệt đến vậy, hầu hết tất cả học sinh trong lớp đều quây tại bàn cô để hỏi thăm và chúc mừng kết quả mà cô đã đạt được.
"Song Ngư này!"
"Hả?"
"Chiều cậu rảnh không, đi cùng bọn mình đi." Cô bạn tết bím tóc hai bên nói.
"Rảnh chứ, mà đi đâu vậy?"
"Ừm... thật ra thì..." Cô bạn ngượng ngùng đẩy gọng kính trên mặt "Để chúc mừng cậu đã được trưng bày tác phẩm tại buổi triển lãm, bọn tớ muốn rủ cậu cùng đi tới nhà hát thành phố. Nghe nói hôm nay có một học sinh trường mình sẽ biểu diễn ở đó..."
"Tớ đồng ý!" Sao chứ mấy cuộc họp mặt kiểu này khiến Song Ngư cảm thấy cực kì thích thú vì đó cũng là một trong những thú vui của cô - nghe nhạc, nhất là nhạc không lời.
Mà đặc biệt là học sinh trường mình sao... Không hiểu sao Song Ngư có linh tính mạnh mẽ rằng chắc chắn cậu bạn "giấu mặt" hôm ấy sẽ xuất hiện. Nhưng đó chỉ là linh tính mà thôi, trường cô thiếu gì người giỏi chứ.
Song Ngư đang mải chống cằm trầm tư suy nghĩ thì bỗng nhiên có một người nào đó vỗ mạnh vào vai cô.
"Song Ngư! Cậu đã làm gì vậy!?"
"Làm gì là làm gì?" Song Ngư cau mày khó chịu nhìn cậu bạn vừa đập vào vai mình.
"Cậu đã làm gì để hotboy khối 11 ra tận lớp tìm gặp?"
Hotboy khối 11? Đùa chứ đầu năm đến giờ theo trí nhớ của Song Ngư thì cô không hề dính dáng gì tới mấy người kiểu hotboy hotgirl gì cả. Thế sao lại...
Cô khó hiểu ngồi dậy và đi đến trước cửa lớp học - nơi có rất nhiều người tập trung ở đó, nhất là tụi con gái của cả lớp cô lẫn lớp bạn.
"Xin lỗi, phiền cậu... A!" Song Ngư thốt lên ngạc nhiên.
"Tôi đến để trả khăn tay."
Xử Nữ giữ vẻ mặt trung lập hết sức có thể, cậu ta cứ thế mà vào thẳng câu chuyện chính mà không đắn đo do dự gì.
"A... cảm ơn. Mà sao cậu biết tớ ở lớp nào?" Song Ngư nhận lấy chiếc khăn tay.
"Trong đó có thêu cả rồi. Vậy nhé tôi về đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Dưới Tán Cây Màu Nắng
Random| 15 . 8 . 2018 | Phần I: Kiss The Rain Những cuộc gặp gỡ. Những lần trò chuyện. Những niềm vui, sức sống căng tràn, tâm hồn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những mối tình non nớt mới chớm nở, và cảm xúc tích cực, tiêu cực của tuổi mới lớn... Tất cả đ...