Nhân Mã thầm nghĩ, trong mỗi con người chúng ta đều tồn tại hai mặt trái tượng trưng cho cái tốt và cái xấu, cái hiền và cái ác. Nếu như là hồi trước thì cậu chắc chắn không tin điều đó đâu, nhưng có lẽ bây giờ thì...
Ma Kết cười tươi vui đùa với Xử Nữ và Bảo Bình, thế mà hôm trước lại cục súc từ chối cậu một cách phũ phàng vậy. Thực ra, điều ấy không làm cậu buồn hay nản chí gì hết, chỉ là cậu cảm thấy... hơi khó để chiếm được trái tim của cô, nhưng sẽ rất là thú vị nếu như cậu làm được điều ấy.
Nhân Mã có ước mơ được làm nhiếp ảnh gia, ước mơ ấy đã được cậu ấp ủ suốt từ năm lớp 5 rồi, và cho đến sinh nhật năm ngoái, cậu đã được bố mẹ tặng cho mình chiếc máy ảnh Canon nhỏ nhỏ mà cậu đã âu yếm đặt tên cho nó là Linda. Gần đây Nhân Mã đang có hứng tham gia một nhóm nhỏ chuyên chụp và chỉnh ảnh của thành phố.
Nói là nột nhóm nhưng thực ra đó là một quán cà phê mà hầu như những nhân viên ở đấy đều là những tay nhiếp ảnh giỏi, và bên trong quán được trang trí biết bao khung ảnh toàn cảnh của thành phố. Trái tim của Nhân Mã đã rung rinh.
Chỉ có một điều là nếu muốn vào đó thì cậu sẽ phải chụp một tấm ảnh mà cậu cho là tâm đắc nhất từ trước đến nay, chủ đề tự do nhưng bắt buộc là thuộc bối cảnh xung quanh Hà Nội này. Và ngày hôm nay chính là một ngày lý tưởng để thực hiện nó.
Không hiểu sao Nhân Mã chỉ muốn Ma Kết làm mẫu ảnh cho mình.
"Lơ ma lơ mơ, đi chú ý nhìn đường chút xíu đi chứ!"
Bảo Bình dơ tay đập thật mạnh vào đầu Nhân Mã, không hề nhân nhượng, có lẽ cô nàng vẫn đang thù cậu từ sau vụ việc trên xe buýt vừa rồi.
"Chậc..." Nhân Mã thở dài.
...
Xử Nữ xanh lét mặt mày, ánh mắt như người vô hồn nhìn xa vào khoảng không, tay cầm khăn che miệng, cứ như sợ sẽ bất ngờ cho ra thêm lần nữa vậy.
"May mà tớ có mang quần áo dự trữ để đi bơi đấy, nếu không thì cậu chết với con gái nhà người ta rồi. Mà cũng lạ thật, cậu nôn kiểu gì mà hay thế? Chỉ dây vào quần áo của người ta nhưng không bị dính vào quần áo của mình."
Ma Kết đứng chống nạnh trước mặt cậu, nhìn chẳng khác gì một bà mẹ.
Xử Nữ đẩy tròng mắt nhìn cô, cậu lấy tay đẩy đẩy ra hiệu không thể nói chuyện lúc này, nhìn đến là thương, bay hết cả hình tượng.
"Hơ hơ, tội nghiệp bạn cùng bàn của tôi, cậu có sao không? Cần mình đi mua nước hay gì hông?"
Tâm trạng đã không tốt thì chớ, tên Nhân Mã 'tâm thần' còn cố tình múa may quay cuồng trước mặt cậu. Xử Nữ thề nếu hôm nay không xảy ra sự cố này thì cậu sẽ tận dụng cơ hội dần cho tên này một trận nhừ tử, đến tên Bạch Dương còn không có quyền can thiệp vào cơ mà!
Xử Nữ không thể làm gì hơn ngoài... lườm, lườm một cách khinh bỉ, mỉa mai, cái nhìn ác độc nhất từ khi cha sinh mẹ đẻ cậu ra tới giờ. Tay dơ ngón giữa.
Song Ngư lấm lét đi ra ngoài, không may cho cô là sự cố đó đã dây ra cả quần lẫn áo. Mặc đồ của người khác cô cảm thấy không được dễ chịu cho lắm vì không quen mùi người khác, tuy nhiên quần áo của Ma Kết lại có mùi gì đó rất dễ chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Dưới Tán Cây Màu Nắng
Random| 15 . 8 . 2018 | Phần I: Kiss The Rain Những cuộc gặp gỡ. Những lần trò chuyện. Những niềm vui, sức sống căng tràn, tâm hồn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những mối tình non nớt mới chớm nở, và cảm xúc tích cực, tiêu cực của tuổi mới lớn... Tất cả đ...