Trải qua mấy ngày mưa bão sấm chớp to đùng đoàng, cuối cùng bầu trời cũng đã quay trở lại với vẻ bình dị như lúc đầu của nó. Mưa qua đi khiến bầu trời trở nên trong vắt, nhìn ngọt lịm những giọt sương mai đậu trên nhành lá ổi.
Thiên Yết tiện tay vặt một quả ổi đang lủng lẳng trên cây ngay trước cửa nhà. Đúng là ổi sau mưa, nhạt thếch. Vẻ chán chường lộ rõ trên mặt cậu, mới được nghỉ mỗi hai hôm bão mà đã phải vác cặp đi học rồi, chẳng có hứng thú chút nào hết.
"Chào Yết."
"A, chào cậu!" Thiên Yết dơ tay chào người bạn hàng xóm của mình, "Hôm nay cậu đi sớm vậy Linh?"
"Ngày nào tớ chẳng dậy sớm, chỉ có mình cậu dậy muộn thôi. À mà này, nhờ cậu chút được không?" Huyền Linh ho khan vài tiếng, vẻ mặt hơi lưỡng lự.
"Ừ, chuyện gì?"
"Xe tớ hôm qua chưa cắm sạc, nên hết điện rồi. Ừm... cậu cho tớ đi nhờ hôm nay với." Cô nói với vẻ mặt khá là ngại ngùng, "À, tớ sẽ khao cậu bữa sáng!"
"Ok luôn!"
Thiên Yết mắt sáng lên, dơ ngón cái về phía của cô. Rất đúng vào thời điểm cậu đang hết tiền, đáng lẽ sáng nay cậu định ăn ổi trừ bữa cơ đấy.
...
Cự Giải đạp xe đi qua ngã tư, bỗng đột nhiên xe đạp của cô bị kít một phát, vì yên xe khá cao nên cô suýt nữa thì ngã. Lại là tuột xích, cô không nhớ là đã bao nhiêu lần nhắc bà chủ nhà nên đi thay xích hay mua một con xe đạp khác, cũng vì bà ý suốt ngày mượn xe đạp điện của cô để đi chợ. Mà ai bảo cô cứ dễ tính quá làm chi... cứ đanh đá như ông Sư Tử hay lạnh nhạt như cậu Bạch Dương hàng xóm thì tốt rồi...
Dù sao thì vẫn còn sớm, tiện thể tạt vào tiệm sửa xe gần đây cũng được.
"Chú ơi xe cháu bị tuột xích, chú sửa lại giùm cháu với ạ."
Cự Giải chán nản ngồi chờ trên ghế vừa ăn bánh mì vừa ngắm nhìn con phố. Phải công nhận là trời sau mưa đẹp thật đấy, cảm giác thật là trong lành tươi mát, nó đã xoa dịu phần nào cái sự chán nản trong cô.
Cự Giải nhìn qua bên kia đường, cô nheo mắt lại, hình như có bóng dáng quen thuộc ở phía đối diện thẳng mặt cô. Chính mái tóc màu nâu hơi xoăn đó, đích thị là Thiên Yết chứ không phải ai khác! Cô đứng bật dậy, có vẻ như cậu ấy định vào trong quán phở gần đó để ăn sáng thì phải.
Cũng khá lâu rồi cô chưa nói chuyện với Thiên Yết, kể từ cái hôm cậu ấy rủ cô đi chơi tới giờ. Hay là cô chạy sang bên kia nói chuyện cùng cậu ấy cho đỡ buồn? Tẹo nữa qua lấy xe cũng được!
Ơ nhưng... cô gái đi cùng cậu là ai vậy? Nhìn hai người ấy hình như rất thân thiết với nhau thì phải. Thiên Yết đang cười rất tươi, trông rất hạnh phúc.
Một cảm xúc nào đó bỗng trào dâng trong lòng Cự Giải, cái cảm giác này nó không hề dễ chịu một chút nào, hơi lâng lâng trong lồng ngực. Có thể gọi là hụt hẫng được không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Dưới Tán Cây Màu Nắng
Random| 15 . 8 . 2018 | Phần I: Kiss The Rain Những cuộc gặp gỡ. Những lần trò chuyện. Những niềm vui, sức sống căng tràn, tâm hồn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những mối tình non nớt mới chớm nở, và cảm xúc tích cực, tiêu cực của tuổi mới lớn... Tất cả đ...