Mười lăm phút sau, cả nhóm cuối cùng cũng đến khu vui chơi của trung tâm thành phố, chỉ thiếu mỗi Bạch Dương và Song Tử. Nhưng bên Song Tử đã có Bạch Dương rồi nên mọi người cũng bớt lo hơn phần nào, chắc tầm nửa tiếng nữa họ mới tới nơi.
"Một đứa ra mua vé đi, à thôi để tớ với Kim Ngưu vào mua cho." Nhân Mã xung phong.
"Các cậu cứ đợi bên ngoài nhé!" Kim Ngưu nói.
Ma Kết trầm ngâm nhìn theo bóng Nhân Mã, đến giờ cô vẫn chưa hiểu nổi tại sao cậu ta lại có được cái sự tự tin dai dẳng đến như vậy, không như mọi lần, có người nào tỏ tình với cô mà bị cô từ chối thì họ cũng bỏ cuộc luôn, đây đằng này...
"Đừng nói là cậu bị nó thu hút đấy nhé."
"Hả? Cái gì cơ? Làm gì có chuyện đó!"
Ma Kết giật mình, Xử Nữ đã đứng bên cạnh cô từ lúc nào, cậu ấy khoanh tay lại, ánh mắt kiểu bố đời, thờ ơ và có chút ngạo mạn. À không phải "có chút", mà là cả tấn ngạo mạn ấy!
"Không sao, tớ hiểu mà." Xử Nữ làm điệu bộ thở dài rồi vỗ vai cô, hệt như mấy ông già.
"Ê đừng có hiểu nhầm à nha, còn lâu tớ mới để ý đến tên đó! Này Xử Nữ kia!"
***
Sự im lặng bao trùm cả chiếc xe buýt, chỉ có tiếng lạch cạch của mấy người trên xe đang nghịch điện thoại và tiếng ồn của xe khi nó di chuyển.Vì đây là cuối tuần nên trong xe vắng lắm, chỉ có lác đác năm người là nhiều, mà yên tĩnh đến nỗi anh thu vé còn ngáp sái cả quai hàm. Bạch Dương khẽ thở một hơi sâu, cậu tự hỏi sao lại giống lần đầu tiên cậu và Song Tử gặp nhau vậy nhỉ, không phải là giống về địa điểm gặp gỡ, mà là không khí bao quanh nơi đây.
Cậu biết rất rõ tính cách của Song Tử, cô ấy thuộc loại những con người trầm tính và ít khi thể hiện cảm xúc bằng lời nói. Nhưng cậu lại không hiểu tại sao một người như cô lại thân được với Bảo Bình và Kim Ngưu - hai trong số những con người tăng động và nói nhiều nhất lớp. Chẳng lẽ Song Tử lại có một sự duyên ngầm nào đó quyến rũ hai người họ. Hay là cậu chưa đủ hiểu cô ấy?
Song Tử từ đầu năm đến giờ chưa hề tiết lộ một chút gì liên quan đến gia đình hay vấn đề cá nhân cả, cái mà Bạch Dương biết duy nhất đó là cô có làm thêm ở quán trà sữa nằm ở ngã tư thành phố. Mà nghe nói cô ấy hồi đầu năm được chuyển từ một nơi rất là xa chỗ này để đến đây học mà ngay tức khắc đã tìm một công việc làm thêm rồi. Khá là kì lạ...
"Tớ hỏi cậu một câu được không?"
"Gì cơ?"
Song Tử bỗng nhiên níu lấy vai áo cậu, cô ngước mặt lên và vô tình mắt chạm mắt với cậu.
"Tại sao cậu ở lại đợi tớ vậy? Cậu có thể đi trước... và tớ có thể tự mình bắt một chuyến xe lên đó."
Ồ... nó vẫn giống như ngày hôm nào, Bạch Dương ước rằng Song Tử một ngày nào đó sẽ tháo bỏ cặp kính cận trên gương mặt của cậu ấy. Đôi mắt to tròn màu nâu trầm ấy đã thu hút cậu một cách nhanh chóng. Và cậu dám cá rằng cả cái trường trung học này chỉ có mình cậu biết được rằng đôi mắt của cô gái này tuyệt diệu đến nhường nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Dưới Tán Cây Màu Nắng
Random| 15 . 8 . 2018 | Phần I: Kiss The Rain Những cuộc gặp gỡ. Những lần trò chuyện. Những niềm vui, sức sống căng tràn, tâm hồn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những mối tình non nớt mới chớm nở, và cảm xúc tích cực, tiêu cực của tuổi mới lớn... Tất cả đ...