Giang Bảo Bình - một cô gái 17 tuổi, cô có ngoại hình khá là xinh xắn. Tuy nhiên ngoại hình của cô lại không cân xứng với tính cách cho lắm... Mà thôi điều đó không quan trọng, Bảo Bình có một người chị em sinh đôi tên là Giang Ma Kết. Ma Kết và Bảo Bình có khuôn mặt giống y chang nhau nên dễ gây hiểu lầm, đó là lẽ dĩ nhiên rồi, họ là chị em sinh đôi mà!
Nhưng tính cách của hai người họ lại khác nhau. Như chúng ta đã thấy, Bảo Bình chính xác là một bà chằn lắm mồm, năng động và hay cáu tức, đã thế điểm số còn lẹt đẹt nữa chứ! Chỉ được cái là bù lại cô lại có đầu óc thông minh biết xử trí những rắc rối xung quanh cuộc sống của mình (như cái vụ trốn học hôm nào chẳng hạn?).
Còn Ma Kết thì sao? Cô nàng này lại là một con người trái ngược hẳn 180° so với cô em. Theo như mọi người thấy thì Ma Kết rất là trầm tính, cô ít khi tiếp xúc với nhiều người, chính vì lý do đó nên cô cũng tự xây dựng cho mình một vỏ bọc "không cảm xúc" hoàn hảo, chỉ người bình thường nhìn vào thì đương nhiên sẽ không biết cô ấy đang nghĩ gì.
Ma Kết sẽ chỉ trò chuyện thân mật với người mà cô ấy quý hay là có cảm tình khi mới nhìn cái nhìn đầu tiên, Song Ngư là một ví dụ điển hình.
Ma Kết học giỏi, Ma Kết thích đọc sách, Ma Kết xinh đẹp,... tất cả những ưu điểm này đã làm lu mờ đi Bảo Bình tăng động này của chúng ta, vì như thế nên học sinh trong trường thường gọi cô với cái biệt danh "Em gái của Ma Kết" mà không hề gọi bằng tên thật.
Hờ, bạn tưởng điều đó sẽ làm tổn thương Bảo Bình sao?
Không bao giờ! Cô không hề để tâm đến chuyện đó, mà còn cảm thấy vui là đằng khác!
Thấy Ma Kết được nhiều người biết đến với suy nghĩ tích cực như vậy thật sự làm cô cảm thấy rất tự hào và hãnh diện. Chính cô cũng tự cột hết tóc lên, đeo cái kính bự tổ chảng cốt là để dìm nhan sắc mình xuống.
Đối với cô, Ma Kết vui thì Bảo Bình cũng vui. Bọn họ là hai chị em sinh đôi kia mà...
***
Bảo Bình cao hứng thong dong huýt sáo trên hành lang dãy lớp học. Sân trường bây giờ vắng tanh không có một bóng người. Đương nhiên rồi, 6 giờ rưỡi sáng thì làm gì có ma nào thèm đến chứ!?
"Hơ... hơ... Hắt xì!" Cô đưa tay lên khịt mũi.
Sáng hôm nay đúng là lạnh thật, hôm qua mưa to thế kia mà, may mà sáng nay không mưa nếu không thì buổi trực nhật của cô sẽ nát như cám mất!
Lớp phó lao động phải làm gương! Lớp phó lao động phải làm gương!
Trong đầu Bảo Bình hiện giờ chỉ tồn tại mỗi câu nói ấy, cô hùng hục đi giặt giẻ lau rồi đổ rác bê nước nhanh như một cỗ máy. 10 phút sau, có vẻ mọi thứ đã được hoàn thành xong xuôi hết rồi, chỉ còn duy nhất một việc thôi! Hm... đó là quét lớp...
Cũng may là cái thùng rác chính của tầng ba lại nằm ngay bên cạnh lớp cô, quét xong chỉ việc hót lại rồi đổ luôn chứ không cần phải cầm thùng rác nhỏ mà quơ đi quơ lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Dưới Tán Cây Màu Nắng
Random| 15 . 8 . 2018 | Phần I: Kiss The Rain Những cuộc gặp gỡ. Những lần trò chuyện. Những niềm vui, sức sống căng tràn, tâm hồn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những mối tình non nớt mới chớm nở, và cảm xúc tích cực, tiêu cực của tuổi mới lớn... Tất cả đ...