Chương 15: Vui vẻ

2.1K 192 10
                                    

"Chị Huyền Trang sẽ là đại diện của trường mình đến để thể hiện màn biểu diễn piano tại nhà hát thành phố đấy!"

"Chị Huyền Trang!?" Song Ngư ngạc nhiên, "Có phải chị ấy cũng nằm trong câu lạc bộ mỹ thuật của tớ?"

"Chính xác, đó là lý do tớ mới rủ cậu đi cùng. Khó tin lắm phải không?" Cô bạn cười híp mắt.

Huyền Trang chính là chủ tịch câu lạc bộ của Song Ngư, cô cũng không thể ngờ nổi là ngoài vẽ ra chị còn có thể chơi được piano. Điều đó càng làm cho cô có hứng thú để đến buổi biểu diễn chiều ngày hôm nay.

...

"Trang à, em có ổn không vậy? Sắc mặt em có vẻ như không được tốt cho lắm..."

"Em không sao... chắc đó chỉ là nhức đầu thoáng qua thôi, không có gì nghiêm trọng lắm đâu cô." Huyền Trang nói bằng giọng hơi mệt mỏi đáp lại lời cô giáo, "Em sẽ biểu diễn được tiết mục 30 phút nữa, cô cứ yên tâm ạ."

Tình hình này không được ổn cho lắm, sắc mặt của Huyền Trang càng nói càng kém dần, hai má của cô đỏ bừng.

"Chết rồi, trán em nóng quá! Sốt hết cả người mà vẫn một mực đòi tham gia buổi hòa nhạc chiều nay. Con bé này..." Cô giáo vội đỡ lấy cô trước khi cô kịp lả người xuống và ngã.

"Nhưng thưa cô... ai sẽ là người thực hiện buổi biểu diễn đây? Ba mươi phút nữa là nó bắt đầu rồi." Chị phụ trách lo lắng nói.

"Để em đi."

"Hả?" Cô giáo ngoảnh đầu lại, ánh mắt cô lóe lên tia ngạc nhiên, "Em sao? Em chắc chắn chứ?" Cô hơi lưỡng lự.

"Chắc chứ. Em sẽ thay chị ấy thực hiện bản nhạc này, cô và chị sẽ không phải thất vọng đâu."

Xử Nữ vừa nói vừa đưa tay chỉnh lại chiếc cravat trước cổ, với giọng nói chắc nịch và đầy tự tin như vậy, cậu đã dễ dàng thuyết phục được cô giáo dạy nhạc của mình. Tuy nhiên...

"Mới đầu em đã không chấp nhận đến để thể hiện tài năng của mình ở đây mà, cớ sao bây giờ lại..."

Xử Nữ cúi đầu mỉm cười. Ừm, có lẽ là vì lý do nào đó đã nhẹ nhàng dẫn dắt cậu bước từng bước một để đi đến nhà hát này. Chính cậu còn không hiểu vì sao cậu lại đến đây mặc dù mới tháng trước chính cậu đã từ chối lời đề nghị biểu diễn chiều nay.

"Sáng nay em đã thấy sắc mặt chị ấy không được ổn định cho lắm, nên em đã quyết định đến đây." Xử Nữ từ tốn nói.

Tuy nhiên, đó không phải là lý do của cậu, đó chỉ là cái cớ.

"Vậy thì... Huyền Trang sẽ được đưa đến bệnh viện ngay bây giờ. Còn em, cô tin tưởng vào em, hãy thay con bé thực hiện màn piano nửa tiếng nữa nhé." Cô giáo mỉm cười hơi ngập ngừng, "Hẳn là em biết bản nhạc mà mình phải thể hiện rồi chứ?"

"Em biết chứ."

"Chúc em may mắn."

...

Dường như đã chiếm được một chỗ ngồi khá là thuận mắt để quan sát buổi biểu diễn ngày hôm nay, khóe mắt Song Ngư không khỏi ánh lên những tia háo hức.

[12 chòm sao] Dưới Tán Cây Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ