Chương 18: Đứng hình

2K 185 11
                                    

***

I was walking down the street in other day
Trying to distract myself
Then I see your face

Ooh, wait that's someone else...

[Bad liar - Selena Gomez]

***

Nhân Mã ung dung huýt sáo dọc hành lang, ánh mắt mơ hồ dường như đang cố gắng như thể vô tình nhìn ngang vào phòng thư viện với niềm mong chờ ai đó đang ngồi đấy và đọc sách.

Quả là thần linh đã không để cậu phải thất vọng!

Cô gái với mái tóc dài được buông xõa đen tuyền đang ngồi một mình một góc ở trong thư viện. Có vẻ như cô ấy đã thay đổi vị trí chỗ ngồi của mình.

Thư viện được xây dựng theo kiểu gian phòng kín, nhìn qua thì khá là âm u, nó chỉ có duy nhất hai cái cửa sổ nhỏ và cái cửa ra vào là tồn tại ánh sáng mặt trời. Ma Kết ngồi sát người bên cái bàn cạnh cái cửa sổ bên trong, dàn sách không quá to để che đi tầm nhìn từ bên ngoài vào nên vẫn có thể quan sát được chỗ của cô từ cửa sổ bên này. Nhân Mã khẽ đỏ mặt.

Hình ảnh Ma Kết bây giờ thật sự rất là đẹp. Bàn tay thon dài của cô nhẹ nhàng vén lấy vài sợi tóc mai trước mặt mình ra đằng sau mang tai rồi sau đó chống cằm. Ánh mắt như dán vào cuốn sách trước mắt không hề dời dù chỉ nửa centimet, điều đó cho ta thấy rằng cô là một con người có sức tập trung cao. Động tác lật trang giấy cũng rất dứt khoát và nhanh chóng.

Sau một hồi quan sát kĩ cô nàng, Nhân Mã mới thấy rằng Ma Kết có khả năng đọc rất là nhanh. Thảo nào cô ấy lại thông minh như vậy...

Nhân Mã mân mê cái máy ảnh trong túi áo, cậu tự hỏi bản thân rằng có nên chụp lại cái khoảnh khắc có một không hai này hay không? Nếu bây giờ mà không thực hiện thì cậu sẽ để lỡ cơ hội mất!

Nhịp tim cậu đập càng lúc càng nhanh mà không có dấu hiệu dừng lại. Giờ thì cậu cũng chẳng ý thức được mình đang làm cái gì nữa rồi, cứ thế mà đưa ống kính chụp hình lên trước mắt. Rất nhanh sau đó, cậu đã bắt được góc nhìn đẹp nhất, bàn tay khẽ xoay lấy đầu camera để lấy độ nét.

Quá ư hoàn hảo, giờ chỉ còn bước cuối cùng đó là nhấn nút chụp hình.

Từ ô cửa sổ phía bên cậu có lẽ đã có thứ gì đó thu hút ánh nhìn của Ma Kết. Không hiểu vì sao lúc đó cô đang tập trung cao độ vào những trang sách mà bỗng dưng lại ngước mặt lên nhìn cậu trai đang đứng bên phía ô cửa sổ đối diện.

Tách!

Tiếng chụp ảnh phát ra không quá to nhưng cũng vừa đủ để Ma Kết phát hiện ra là có người đang sử dụng máy ảnh.

Vậy là cô ấy đã nhìn thấy. Đúng cái khoảnh khắc ấy. Chỉ trong vòng một giây ấy, vừa đúng lúc Nhân Mã nhấn nút chụp hình thì cũng đồng thời ánh nhìn của cô ấy lọt vào khung hình. Cả hai bây giờ đang nhìn nhau qua ống kính máy ảnh.

[12 chòm sao] Dưới Tán Cây Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ