Chương 20: Thi đấu

2K 186 5
                                    

"Tôi sẽ đấm cậu nếu như cậu tiến gần thêm một bước nữa!"

Bầu trời hôm nay xanh xanh, chỉ còn tầm 15 phút nữa thôi là trận đấu bóng rổ giữa lớp 11A2 và lớp 12A5 sẽ diễn ra ở bên ngoài kia. Mà thời tiết dở dở ương ương thật, mới hôm qua hôm kia rõ lạnh mà bây giờ trời lại có nắng, nhưng nắng không gắt lắm, rất thích hợp để chơi thể thao.

Tuy nhiên có một thằng hâm nào đó lại nảy ra cái ý tưởng điên rồ đó là tỏ tình với crush của mình trước khi thi đấu thì sẽ gặp may mắn, đương nhiên đằng sau cũng là do một tay chỉ bảo của đứa bạn thân rồi.

"Tớ nói thật đấy, tớ thật lòng thích cậu, ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn!"

Cô gái cuộn cuốn sách trên tay lại nhằm làm vũ khí phòng thân trong trường hợp cậu trai sẽ nhào vào cô.

"Tôi cho cậu ba giây để cút ra khỏi đây, đã bảo là tôi đ*o thích rồi, cố đấm ăn xôi làm cái gì?"

"Hừ, cậu đồng ý luôn đi có phải xong rồi không? Bây giờ tớ phải ra kia thi đấu rồi. Nhưng mà không sao, tớ sẽ tỏ tình cho đến khi nào cậu đồng ý thì thôi, vậy nhé!"

Cậu trai mỉm cười thật tươi đưa tay lên đầu làm ám hiệu chào tạm biệt rồi chạy biến.

Ma Kết mặt tái xanh vì sợ, từ đầu cô đã thấy hơi nghi ngờ về mấy cái hành động lén lút của cậu ta rồi, chụp trộm không xin phép, hay cố tình xuất hiện trước mặt cô rồi làm mấy cái trò vớ va vớ vẩn với con nhỏ Bảo Bình để gây sự chú ý nữa. Cuối cùng chốt lại bằng một câu "Tớ thích cậu!", không hiểu sao cô lại cảm thấy biến thái kinh khủng!

Chậc, thôi quên đi, từ giờ cố tránh mặt tên đó là được.

***

Thiên Yết dáo dác nhìn xung quanh sân trường để tìm kiếm bóng hình ai đó nhưng mãi không thấy đâu. Thầy giáo đã thổi còi rồi, cậu vẫn đinh ninh rằng chị ấy đang ở đâu đó giữa đám người này, chỉ là chưa ló mặt ra thôi.

"Thiên Yết điểm danh đi kìa." Bạch Dương vỗ vai cậu.

"À ừ, cả đội tập trung điểm danh quân số!"
Cậu hô to, dù hơi hụt hẫng nhưng trận đấu đương nhiên phải ưu tiên lên hàng đầu rồi.

"Anh em cố gắng lên nhé!"

Trận đấu bắt đầu. Các thành viên trong đội đều đứng đúng vị trí đã sắp xếp y như trong buổi tập luyện. Mọi người vẻ mặt ai cũng hăng hái, nhất là cậu Nhân Mã, nụ cười như muốn ăn luôn cả đối thủ.

"Bên lớp 12A5 chuyền bóng trước!"

Vậy là lớp đàn anh được quyền chuyền bóng trước tiên, nhưng đấy không phải là bất lợi đối với đội 11A2. Hậu vệ dẫn bóng của đội không ai khác là Bạch Dương, cái chính của vị trí này chính là người chơi phải biết sử dụng đầu óc, biết cách sắp xếp đội hình tấn công, quan sát đối thủ và đồng đội.

"Này, sau trận đấu này hãy gọi tớ là Jason Kidd."

Bạch Dương cười ma mị, cậu đã nhanh chóng dành được quả bóng từ tay đàn anh lớp trên chỉ trong vòng một nốt nhạc.

[12 chòm sao] Dưới Tán Cây Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ