14-July-12, Tuesday. Kung gano ako kabad trip kahapon ay kabaliktaran nito ang nangyare ngaon (ngiti). Masayang-masaya ako. Bilang isa akong Representative sa SSG na dating SG0 ay obligasyon kong mang-capture ng mga Cp (bilang ipinagbabawal ang pagamit nun sa klase). Sa pag-akyat namen sa taas ay binigay na namen ung mga Cp kay ate Kath (president) at ang di'ko alam ay asa likod ko na pala si Aj. Ki-nourt nya ako sa bintana. Nag usap kame sa ganong position. Madaming nakakakita samen at tinutukso kame. Pero ang pinakagusto ko sa lahat eh nung nag uusap na kame sa baba. Dumaan sila Leynam (ung x.xsan ko remember). Sa tapat namen ni Aj, ay naglalaro ng BadMenton si Clarisse at si Ruth. Dumaan si Leynam at kinuha ung shuttle cobk nila (parang sinasabing, hey! Andito ako,oh).
Ako: papansin
Aj: ba't ginaganon mo,eh minahal mo din un?
Ako: totoo naman,eh dadaan lang sya, nagpapansin pa (tawa)
Aj: (tawa din)
Kinabukasan ay late akong pumasok. Kaya nagulat ung mga classmates and friends ko sa'kin. May try-out pa ng "volleyball" sumali ako at akalain mong pasok agad ako? Hindi naman ako ganon kagaling pero sabihin nalang naten na marunong ako. Date kasi akong VolleyBall Player sa Guimaras (lumaban na'ko sa district, division, municipal at provincial pate sa mga school plays lang o ung pumupunta sa ibang lugar para magpractice) sa totoo lang ayoko talaga ang VolleyBall nun pero napilitan lang ako dahil sa bestfriend ko (si Madel).
Kanina, dun kame sa room nagsusulat ako sa wall ng dumating si Aj. Sumulat din sya dun.
To miss_10 (ako) : mahal na talaga kita, kaw ba?
(the crowd, went wild. SIGAWAN)
Aj: Nielyn, i love you from Aj27 (ah, malulusaw na'ko. ii,kilig)
Sa hagdan, nagpapansin na naman si Leynam (x.xsan ko) tinatawag nya ako then, nung naglalaro na kami namamato pa sya at kasama pa talaga mga barkada nya. Kako na nga lang "PAMPAM" (evil laugh). Pinaparinggan ako nila Aya at Wendy.
Nielyn's P0V:
"mahirap siguro maging insecure (evil laugh)."
Kanina, naglalaro kame ni Clarisse ng BadMenton gamit ung Racket at Shuttle ni Aj..
Aj: Clarisse, ausin mo naman, pinapagod mo naman ung mahal ko eh..pinapapulot mo lang (ngiti)
Sobrang kilig ako.