"ANG SIMULA NG KALBARYO SA BUHAY KO" (kung natatandaan nyo pa ito din ang "date-24" na nagsimula ako mag Diary at sa di ko maintindihang kadahilanan ay ito din ang "date-24" na ibig-ibig ko ng huminto sa pagda Diary)
25-August-09, Tuesday. Syempre pumasok pa din ako ngaon. Nakuha ko na ung ID KO. Ang panget ko dun, as literal na chaka ang kuha. Pero ok lang, pare-pareho naman kaming lahat (evil laugh). Ung ID ni Roland (friend ko) binigay nila saken pero ang sabe ko, na kay Jonnel (classmate ko). Nakakatawa talaga sya (bakla kasi, crush nya pa si Jonel).
Nag computer kame ni Clarisse kaya di namen kasabay sila Jamil (classmate namen). Ung mga un talaga di marunong maghintay. Dalawa nalang tuloy kame ni Clarisse na naglakad;
Clarisse: naalala mo ba ung sasabihin ko sayo nung katext kita?
Ako: akala ko about un kay I.N (code name ni Romarc/x ni Clarisse).
Clarisse: hindi, kay Aj.
Ako: .......... (parang ayokong marinig, parang alam ko na'to)
Clarisse: sabi ni Che-che saken, magkatext daw si Aj at si Anna nung Friday. (walang kaabog-abog na sinabi ni Clarisse)
Ako: kaya pala (dun ako nalungkot)
Clarisse: kung wala na takaga un kay Aj, bakit pa nya itetext si Anna?
Ako: oo, malay ba naten diba? Syempre, matagal din ung pinagsamahan nila. Ako, ngaon lang umeksena.
Nielyn's P0V:
"ang sakit-SAKIT. I really hate this. Fucking shit! Ano nga bang laban ko kay Anna? Bukod sa nauna na sya at matagal ng solid ang pagka.MU nila eh talented pa at maganda. Ako naman eh maganda lang tapos, wala na."
26-August-09, Wednesday. Pumasok ako ngaon. Saya-sayahan lang ang peg ko. Inaasar ko si Roland kay Jonnel.
Kumuha nga pala kame ng test ngaon, NCAE nun. Nakakaboring nga mag test.
Mula nung nalaman ko ung about kay Anna at Aj na magkatext sila nung Friday, di na ko nagtataka kung bakit di ako pinapansin ni Aj ngaon.
Nielyn's P0V:
"feeling ko baka nagkaaus na sila (si Aj at si Anna). Malungkot ako. Nakakalungkot talaga. Di ko alam kung bakit pero parang ang S.A.K.I.T. Mas masakit pa to pag nakikita ko sila Wendy at Leynam together. I mean, ung feeling na makikita mo ung mga taong wala pa man din ay nagtaksil na sayo. Di ko expect na ganito kabilis mawawala eh o0, alam ko namang mangyayare to pero bakit ngaon? Bakit ngaon pa? Parang mag sisisi ata ako at di ko pa sinagot si Aj nung may pagkakataon ah pero may part na nag sasabe na kung mahal na nya ko talaga, di na nya babalikan si Anna at kung di na nya talaga mahal si Anna, wala na talaga diba? Naguguluhan ako. Sabi nya gusto nya na ko,eh bakit ganito? Sabi nya mahal na nya ko eh bat nagkaganito? Ah, alam ko na...gusto nya ko pero mas gusto nya si Anna. Mahal nya ko pero mas mahal nya si Anna. Meganon ba? ENEBENEMEN."
27-August-09, Thursday. Syempre pumasok pa din ako ngaon. Saya-sayahan ulit ako puro tawa kasi.
Nawalan ng 50 si Clarisse bute nalang nakuha nila Jonnel pero pahirapan din naming kinuha un sa kanila pero sa ganong kulitan naman ako sumaya. At ehto pa, si Che-che nawalan ng pera pero nasa wallet daw nya,eh nawawala ung wallet nya, 110 daw ung laman nun (malas talaga pag may 10). Nanghiram tuloy saken. Absent si Aj, parang di nga kumpleto ang araw ko pero syempre, di halata saken, ako pa. Lage ko ngang sinasabe, "nasa nagdadala lang yan".
May program kame ngaon, kase Bwan ng wika. Di ko alam kung bakit pero lage nalang nasa isip ko si At at nasaktan talaga ako ng malaman ko na tinext pa ni Aj si Anna. Hindi talaga ako makaintindi. Ganon na nga ang nangyare pero bakit parang ramdam ko pa din na mahal ako ni Aj? Ashumera lang 'teh?