5-September-09, Saturday. Tulad ng napag usapan ay nagpunta kame sa school. Naglinis. Nakakapagod. Tapos, may BIG.REVELATI0N pa si CheChe about Aj. Haixt, sa totoo lang? Ayoko naman na sanang marinig pa lahat un eh masasaktan lang ako. ALAM KO. Pero ehto ako, nagpapalakas kunware at nakinig, that time pinilit kong intindihin lahat ng pangyayari. Masakit talaga sobra! Pero, sabi ko nga magaling ako magdala kaya aun, smile ang lola mo.
6-September-09, Sunday. Nagpunta kame sa school para magpractice ng report namen. Sunduan to the max. Grabe! Saya-sayahan na naman ang peg ko. Parang naglibot nga lang kame eh akalain mo ung 25php ko ang layo na ng narating? Ang sasaya kase nila kasama eh tapos, nakita namen si Aj. Hininto ni Acemon ang owner pero pinaalis daw kame ni Aj sabe ni Albert eh
Nielyn's P0V:
"So, ganon lang un Aj? Parang asong tinaboy mo lang kame? Dahil ba saken? Dahil ba ayaw mo na talaga ako makita? Dahil ba ok na kayo ni Anna at tapos na ang aking eksena? Bakit naman ganon Broh? Ang sakit-sakit eh sana naman marealize nya ung mga bagay na nagawa ko for him at ung mga ginawa nya for me. Diba ok naman kame? Ano ba Broh? Ibig mo bang sabihin mis.match kame? Bakit ngaon pa? Kase I think I'm fallen to the trapp of loving Aj, really, I really think so."
7-September-09, Monday. Walang pasok. Birthday ni Ella ngaon (pinsan ko). Kajogeh! SHINING.SEPTEMBER sabi sa TV.
Nielyn's P0V:
"hay! Bakit ba ako nagkakaganito? Nakakaines. Di naman ako nagkaganito kay 10 (kay Joseph/firstlove ko). Ayah! Inlove na naman ba ako? Tsk! Siguro dapat pag College na'ko mag change ako ng image no? Tipong weird na weird (evil laugh). Bakit ba kung ano-ano pinag iisip ko? Bwicet talaga mga lalake no? Ang epal.EPAL.epal nila. Ang gugulo, daig pa ako. Kung bakit naman kase meron pang tinatawag na L.0.V.E. Eh,nagkakasakitan lang naman ang mga tao? Nasasaktan talaga ako pero hindi ko ipapakita to, basta lalayo nalang ako sa kanila. Iiwas hanggat kaya ko diba? Un ang dapat. Makakalimutan ko din lahat to. Txka, di naman naging kame kaya dapat madali lang to pero mas madali ko naman sanang magagawa un kung wala kaming naging PERS0NAL.ATTACHMENTS kaso meron eh daig pa nito ung nagkaBF ako. I mean, dinaig pa ni Aj ung memories namen ni Leynam, ni hindi kase ako nakikipag usap ng personal dun eh. Ung samen ng x.xsan ko ay sa CP lang pero ung samen ni Aj? Madami na kaming PERS0NAL.ATTACHMENTS, B0DY.C0NTACTS, LETTERS at ung time, the time that we spent together pero sumuko na sya saken. Nakakatawa lang. Sumuko sya kung kaylan naman mukhang handa na'kong magmahal. Kung kaylan naman minamahal ko na ata sya. B.A.K.I.T?"