Chapter 35

14 0 0
                                    

5-0ctober-09, Monday. Pumasok ako. Nung tanghali nagkatuwaan kame at uminom. Hindi talaga ako umiinom pero 3p lang namen un kase, nagkaproblema sila sa mga shotaers nila eh mga di marunong magdala (evil laugh).

Wala man lang kaalam-alam ung lolo at lola ni CheChe na tumitira na pala kame ng The Bar habang kumakain. Nakahalo kase sa juice eh ang nakakatawa ung switching namen sa pag sasalin ng iinumin sa Pitsel (naganap un sa cr).

Pagkatapos kumain ay nagpunta kaming school. Syempre, lakasan nalang ng loob to. (tawa) ung mga kabarkada ko, nag aya sa Science Park. Si CheChe umiiyak habang nag uusap sila ni Arth, si Clarisse naman sumusuka ng bula. Si Rochell at si Marlon, tumutulay sa plotbox ng pagewang-gewang syempre ako, patingin-tingin lang sa kanila at patawa-tawa.

Kinabukasan, wala na talaga 'kong gana mag Diary. Parang nilasing na ng alak na ininum ko ang puso ko.

Natatandaan ko pa, 10-0ctober-09 nag tour kame. Madaling araw ang alis namen nun pero dumating pa ako ng mas maaga sa katabi ko (si CheChe). Habang nag iisa akong naghihintay sa kanya. Napadaan si Aj, kararating lang nya, kaaakyat ng buz;

Aj: dito ako sa tabi ni Nielyn.

Ako naman syempre, patay malisya lang. Busy ako katext si Jonnel na nasa likod ko lang. (evil laugh).

Sa tour namen, laging nakasunod si Aj same. Di ko alam kung ashumera lang ako o ano? Pero un ang napapansin ko,eh

Nielyn's P0V:

"siguro magkaaway tong si Aj at si Anna, di kase sila magkasama. Opz, I remember, sinabi nga pala ni Anna na ayaw nyang katabi si Aj dahil boring daw to kausap. Nasaktan ako, sobra! Ang sama naman nya. Ung taong nagpapakilig at nagpapangiti saken sa twing kausap ko, kinakaboringan lang nya? Naaawa na naman tuloy ako kay Aj. Pinili nya si Anna over me pero ni hindi sya kayang pahalagahan nito. Ako ang nasasaktan. Nung nagkita kaming tatlo (si Anna, si Aj at Ako) gusto ko ng yakapin si Aj at sabihing "tama na, akin kana lang kase mahal pa din kita eh." pero syempre, torpe ako kaya hanggang tingin lang ako."

Uwian na, late kame at galit na galit si sir V. Syempre, di ko pa alam na galit sya.

Sir: anong oras na?

Ako: hi Sir (ngiti)

Sir: wag mo 'kong idaan sa ngiti mo Nielyn. Alam kong may dimple ka pero anong oras? 

Ako: sorry sir

Sir: bakit ngaon lang kayo?

Marlon: naligaw po kame,eh

Sir: hindi kayo maliligaw kung di kayo naghiwa.hiwalay.

Naglakad na kame at umupo, nagtawanan pa mga classmates namen. Bad 3p! 

Pag dating ko sa kinauupuan ko ay tinignan ko agad ung bag ko, naiwan ko kase ung Cp ko eh. Wow! Ang daming text at unregister ung # globe kase. Kaya nakitext ako kay France, nasa harap ko lang, tapos kako, itextmate mo nalang pag nagreply (ngiti). Tapos nagpakilala, si Aj pala. Ow,men! Asa likod ko lang sya nun. Malamang-lamang narinig nya lahat ng sinabi ko. Nahiya tuloy ako, sya na nga nagmamagandang loob eh ganon pa'ko.

Aj's P0V:

"Hi, Nielyn! Mukhang happy ka naman ngaon,ah mas lalo ka pang gumaganda. Ang sarap mo naman tumawa. Nielyn, asan naba kayo? Ui, Nielyn, nagagalit na si sir, bakit wala pa kayo? Nielyn, ano bang nangyayare sa inyo? Bakit di ka nagrereply? Nielyn!"

Wala naman akong insomia pero nagigising ako pag madaling araw at hirap akong makatulog. Sa buz, tatlo nalang kaming gising (si Albert, ako at si Aj). Uminom ako ng energen tapos nanghihingi si Albert, inabot ko ung extrang dala ko sa likod ko, ang alam ko kay Albert ko talaga inaabot un.

12-October-09, Monday. Walang kaabog-abog na pag pasok ko ay;

Ana: Congrats Nielyn (sabay nun ay inabot nya sakin ang kamay nya)

Ako: bakit? Anyare? (inabot ko din ang kamay ko at nag shake hands kame)

Ana: basta. Congrats ha?

Ako: labo-labo den (ngiti)

Tapos, ang iingay nila sa room. SAbi pa ni Ana Congrats nyo si Nielyn...

Nielyn's POV:

"anong kautoan ba ang nagaganap dito at kinokongrats ako ni Ana? Kung sana ungkol to kay Aj ehdi masaya diba? kaso di naman eh so, what the point of all this shitty thing? napapaisip tuloy ako kase naman nung huling inapproach ako nitong si Ana eh inakap ako at malaman-laman ko nalang ay ok na sila ni Aj tapos ngaon, kinokongrats nga ako eh Is this for winning Aj back? ow, how I wish! How I relly, really wish!!!!"

16 Years DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon