Chapter 34

10 0 0
                                    

29-September-09, Tuesday. Pumasok ako ngaon, sa gate nakita ko si Aj kung bakit naman kase ganon,eh pinagtatagpo pa ata kame ng tadhana.

Naibigay ko na kay Clarisse ung letters ko (ung mga sulat na dapat reply ko sa sulat ni Aj saken pero di ko naibigay bilang shy ako). Nakapaglabas pa'ko ng sama ng loob ko sa kanya.

Ang saya-saya ko kaninang umaga. Pano, sikat na naman ako sa Sandals ko pero nabawi lahat un kanina nung tinabihan ni Aj si Anna.

Nielyn's P0V:

"parang gusto kong matunaw eh 'guro nga kung pwede lang akong umiyak that time, ginawa ko na pero hindi,eh bat ko ba kase ipapakitang nasasaktan ako? Di para ko na ring sinabi na talo ako,diba? Mahal ko pa rin si Aj pero nasasaktan na talaga ako kung meron lang akong lakas ng loob na kalabitin si Aj sa twing makakasalubong ko sya at sabihing, "pssst, sobrang sakit na, paakap naman oh" Tama na kase Broh, pipilitin ko naman po maging masaya para sa kanila eh, promise (cross.fingers)"

Tapos, si CheChe at si Arth, mukhang may problema na naman eh kase, nang hihingi ng advice si CheChe:

Cherry: Nielyn, pano kung may isang tao na mahal ka tapos iniwan ka tapos narealiazed nya na mahal ka pala talaga nya? gusto na nya bumalik sayo, matagal na kaso di nya alam kung pano kase nahihiya sya sayo dahil nasaktan ka nya sa pagkakamali nya? akala kase nya di mo sya mahal talaga? ano gagawin mo?

Ako: Che, balikan mo na si Arth, talagang ganyan kung minsan nagkakamali tayo. given na yan eh kaw naman (:

Nielyn's POV:

"ibig-ibig kong sabihin kay CheChe na ang swerte mo nga eh ung sitwasyon mo ngaon, yan ung matagal ko ng hinihiling eh"

30-September-09, Wednesday. Pumasok ako ngaon tapos feeling close pa din saken si Gem.

Nielyn's P0V:

"ano ba naman Gem eh kaya umaasa ako dahil din sayo eh masyado mo kong inaaliw at pinaparamdam mo saken na inuutusan ka ni Aj para i.comfort ako. Ayoko na! Ayoko na talaga! Dapat maka.exist na'ko kay Aj."

01-0ctober-09, Thursday. Pumasok ako ngaon, pero ang deal ko kay Aj? Mukhang malaba na talaga. Sobra! Habang magkasama si Aj at si Anna ay inaasar naman ako ni Jonerco. Infairness saken, tinignan ko lang sila at sinabing "so, what to do?"

Nielyn's P0V:

"grabe! Ang taray ng lola mo 'teh. (evil laugh) bitter-bitteran lang ang peg?"

Kanina, may narinig akong kanta... Syempre, parang tinamaan ako sa mga lyrics kaya pinagtanong ko. Si Gem lang pala ang nakakaalam ng title, "THE ART OF LETTING GO by, Stevie B."

2-0ctober-09, Friday. Di ako nakapasok nung umaga kase nagkaalitan kame ni Lola kagabi at nakatulugan ko na ung jogging pants ko. Nakakahiya tuloy nung sinundo ako nila CheChe at Clarisse sa bahay 'guro namis ako nung dalawa (tawa). Di ako nakasama sa kanila kase nga galit-galit pa kame ni Lola pero batas ako,eh nakagawa ako ng paraan kaya nakapasok ako ng hapon. Actually, wala na palang pasok nun kaya gora fire ako sa mga kabarkada ko at umaarte pa si Clark nung nakita ako. Di umano'y ine.snab ko sya. Abai, ikaw man malaman mong gusto ka nung lalakeng gusto ng kaibigan mo, pano mo pa i.aapproach ung lalake? Diba awkward nun? Tapos, nagpaparamdam si Clark, hawak nya ung gitara at kakantahan nya daw ako eh

Ako: Clarisse, dito ka,oh tabi kayo ni Clark

Clark: Nielyn, bakit mo ba ako tinutulak kay Clarisse

Syempre, hindi ako nakasagot dun at iniba ko ang usapan.

16 Years DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon