Wednesday, 5-August-09. Masaya ako nga (tawa) half day lang akong pumasok, nitong hapon nalang. Pagpasok ko pa tinadtad nila ako ng mga papel, auz! Kaya pala madami kasi pate ung papel ni Aj pinagbibigay nila saken pero di ko pa naibibigay sa kanya (evil laugh). Nahihiya ako,eh feel na feel ko na talaga na seryoso sya kaso 50.50 pa rin if mahal pa nya si Anna.
Nielyn's P0V:
"i have a sudden feeling na mahal pa nya (ni Aj) si Anna eh, Godbless nalang saming dalawa. Sana DESTINY knows everything for us pero totoo namang DESTINY kame (sana). Kya I will be honest 'cause I know reality is much better than destiny. Ayah, what am I talking? Ow,men! Anong nilalaban ko?".
Thursday, 6-August-09. Pumasok ako ngaon at samantalang si Aj ay umalis kasama ung mga Player kasi may laban sila ngaon. Hindi kame nag-usap pero nagkita kame (tawa). Kaasar nga si sir Csis eh kinukulit-kulit ako about Aj. Tinatawag pa si Aj tuloy nahihiya ako.
Ako: diba, sir may pupuntahan pa po kayo?
Sir: oo.
Ako: sige, sir punta na po kayo dun (tawa)
Nielyn's P0V:
"bastos ba ako? (tawa) jaming lang naman si Sir eh."
Tapos, umalis na sila at nung hapon nakakwentohan namin sila Gem (tawa). Kajorma lang kase, nakakatawa talaga silang kasama. Habang naghihintay kame sa computer room, nakikipag-jamingan pa sila samen kaso nahuhuli ko si Ruth (gf ni Gem) nakatingin samen. I feel sad then, pero ok-na-ok pa din kase napakasaya ko talaga (tawa).
Nielyn's P0V:
"ba't ganon? Napaka.problematic ko na pero, nagagawa ko pa din tumawa? At as in, napakasaya ko pa? (evil laugh)."
7-August-09, Friday. Hindi ako pumasok kaninang umaga pero pumasok ako nung hapon (tawa) kajorma nga namen sa English eh (tawa). Pagkatapos nun nag C.AT na kame pero nakakapagod din pero masaya pa din. Naabutan ko pa sila Aj, I mean ung pag dating nila. Tax, nalaman ko ngang nanalo sya (tawa). Pauwi na kame, dumaan nga kame sa harap nila ni Gem pero di namen sya pinansin kaso may naiwan si Clarisse sa room. Ung paper bag nya, tuloy bumalik kame sa taas. Pag akyat nakita namen dun sa corridor sila Aj.
Clarisse: congrats,
Aj: ............
Clarisse: di man lang nag thank you,ah
Gem: pano ung kasama mo daw di man lang nagsalita..
Ako: ........... (shy ako eh)
Clarisse: itetext nalang daw nya, (tawa)
Gem: oo, nga naman pare.
Aj: ......... (tatampo)
Nielyn's P0V:
"di ko alam kung bakit ganon, I mean kung bakit ganon ako pag dating sa kanya (kilig) torpe ba ako? Ow,men! Feeling na ang lakas ng boltaheng dumadaloy sa katawan ko at di ako makakilos agad at ni hindi man lang makapag isip ng tama. Sobrang lakas ng tama ko,ah (evil laugh)."