Chapter 21

12 0 0
                                    

Dumaan na naman ang Sabado at Linggo ngunit tulad ng inaasahan. Bokya ang mga araw na yan.

17-August-09, Monday. Syempre pumasok ako ngaon. Pilit ng pilit saken si Aj na mag usap kame.

Ako: ayoko nga.

Aj: sige naman na..ah

Ako: nag uusap naman na tayo ah

Aj: di,ah ung masinsinan

Ako: sige na garod. Wag ka muna magulo ngaon. May ginagawa ako,eh (kilig)

Nung uwian na;

Aj: mag usap na tayo,ah

Ako: may pupuntahan kame..

Clarisse: geh, alam ko naman,eh mag usap na muna kayo

Ako: diba bibili pa tayo ng Biodata?

Clarisse: ok lang... Mamaya pa un, mag usap na kayo ah habang maaga pa.

Ako: wag na, nahihiya ako eh

Clarisse pinaasa mo lang ung tao, kung ako man un....

Ako: di naman sya galit,eh

Clarisse: Aj, usap na kayo,ah

Nielyn's P0V:

"hal-lah, ayoko na talaga. Kinakabahan ako eh. Tapos, hinila ba naman ako ni Aj ehdi no choice kundi sumunod diba? Grabe! Kinikilig nga ako pero natatawa din at kinakabahan. Di ako makasagot sa mga tanong nya. Hal-lah, WHAT SH0ULD I DO? Hay, naguguluhan na'ko."

Aj: gusto mo naba'ko?

Ako: ..........

Aj: sabihin mo naman kung gusto mo na'ko. Mahal na kita eh pero ayokong umasa sa wala.

Ako: ..........

Aj: Nielyn, magsalita ka naman oh mahal kita, ako ba mahal mo na?

Ako: ...........

Aj: alam kong gusto mo na'ko. Pwede naba maging tayo?

Ako: ha?

Aj: kung di mo'ko sasagutin ngaon, wala na. Hihinto na'ko.

Ako: naiinip kanaba? Kaya nagmamadali kana.

Aj: di naman sa ganon.

Ako: un naman pala eh sige, hinihintay na'ko ni Clarisse (ngiti)

At kahit labag sa loob ko ang mga salitang binitiwan ko ay patuloy ako sa paglalakad. Habang pababa na'ko ng hagdan.

Aj: Nielyn, sandali.

Ako: bakit?

Aj: di mo ba talaga ako gusto?

Ako: ha?

Aj: bakit ayaw mo pang maging tayo?

Ako: wala,

Aj: wala lang ba sayo lahat to?

Ako: di naman sa ganon

Aj: eh ano? Kulang paba? Ano bang dapat kung gawin para mapaniwala kita?

Ako: maghintay ka. Un lang. Mahirap ba?

Aj: naghihintay naman po ako eh

Ako: sana nga (ngiti)

Aj: kakanta na pala ako bukas ah, anong gusto mong kantahin ko?

Ako: bakit ako tinatanong mo?

Aj: kasi para sayo un,eh

Ako: ........ (ngiti)

Aj: gusto mo kantahin ko ung paborito mong kanta? (napatingin ako sa kanya) ung Y0UR S0NG un diba?

Ako: 0NE AND 0NLY Y0U.

Aj: o0, un kakantahin ko.

Ako: bakit favorite mo din ba un?

Aj: para sayo nga eh kulet mo.

Ako: ........

Aj: basta bigyan mo'ko ng kopya, di ko kasi alam ung lyrics eh

Ako: ayoko nga noh!

Aj: bakit?

Ako: basta.

Nielyn's P0V:

"kahit ba sabihin ni Aj na hihinto na sya kung di magiging kame ngaon,eh sinong tinakot nya? (evil laugh) Ang totoo, gustong-gusto ko na syang sagutin kanina kaso, WR0NG TIMING eh 17 kasi ngaon. Birthday ni Anna un (17). Usong-uso pa naman sa High School ung mga numero that time kaya naipit talaga ako. Kung sinagot ko si Aj at naging kame ehdi binangungot naman si Anna habang buhay ng numero nya. Ayokong nakawin ang 17 sa kanya, kung magiging kame man ni Aj. Hinding-hindi 17. Feeling ko tuloy nanadya lang si Aj eh alam mo ung gagamitin lang nya ako panakip butas? SHEET.0F.PAPER."

16 Years DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon