Chapter 6

30 0 0
                                    

Dito na nagsimula ang drama ng buhay ko. Tinabihan ako ni Aj sa Cumputer room. Dahil sa move na un ay nalaman ng lahat na nililigawan na nya ako. Kahit sobrang lamig ay hindi ko ramdam ang Aircon dahil sa di ko maipaliwanag na nararamdaman ko (kinakabahan ako, mabilis ang tibok ng puso ko, kinikilig na naman ako) pinagpapawisan ang kamay ko (nakakahiya dahil napansin nya). Nung mga oras na un, feeling ko kaming dalawa lang ang nasa room, naririnig ko ang mga sigawan at parinigan ng mga kaklase ko.

Jay: si Aj nililigawan na si Nielyn.

Agnes: uber!

Ronnil: si Aj, tinabihan si Nielyn oh

Agnes: 4 yrs. Anna, sinayang mo ung 4yrs.

Nielyn's P0V:

"alam mo ung feeling na parang nakokonsensya naman tuloy ako dahil sa mga sinasabi nila? Feeling ko kasi ume-xsena lang naman ako sa "ANNA AT AJ LOVETEAM". Bilang grade4 daw ay crush na ni Aj si Anna, grade6 daw ng umamin si Anna na crush din nya si Aj. Mula nun ay M.U na sila at may usapan kung kelan magiging sila."

Nakisabay sa'kin pauwi si Aj.

Aj: uwi na tayo, noh?

Ako: (tinaasan ko sya ng kilay)

Aj: bukas nalang ung ibibigay ko sayo ha?

Ako: ano ba un?

Aj: basta bukas nalang ha?

Ako: ok (ngiti)

Habang sinusulat ko ang part na'to ay napaisi ako, ganon nga ata talaga ang buhay. Sadyang mapaglaro ang tandahana. Ipinagpalit ako nung "x.xsan ko" kay Wendy at ngaon nililigawan naman ako ng "x" nya, (si Aj). What a coincedent, isn't it?

Kinabukasan ay napag alaman kong sulat pala ung ibibigay ni Aj sa'kin. (kilig) binasa namin ni Clarisse nung tanghali. Heheh at sinabi pa nya kay Clarisse na dapat may reply daw ako sa sulat nya sa'kin. (kilig.ulit) Hindi ko ine-expect na ganon pala si Aj. Nakakatuwa talaga sya at inaamin ko mejo flaterred ako kasi,ako pa lang daw ang 1st girl na liligawan nya. 

Nielyn's P0V:

"kaya naman pala forever MU ang peg nila. eh kung ako din naman si Anna, pano ko sasagutin ang taong ni hindi naman nagtatanong? Pano mo nga sasagutin ang isang tao kung di ka nya nililigawan? Tsk.TSK!"

Pag katapos kong sumulat sa Diary ay dinikit ko na don, ung letter na bigay ni Aj. At nagsimula na akong sumulat para dun sa ibibigay kong reply ko sa kanya. Nakakatawa kasi nakakailang palit ako ng papel dahil sa dami ng bura ko at di ko alam ung sasabihin ko sa kanya. Baka kasi umasa sya o ma.disappoint db? At last, natapos ko na ung reply ko sa letter nya. Daig ko pa ang gumawa ng nobela sa sobrang tagal at habang nagbabasa ay kinikilig pa ako. Siguro kung naibigay ko un sa kanya baka naging kame ng mas maaga. Oo, hindi ko naibigay ung letter dahil WR0NG.TIMING talaga nung araw na un. Sobrang busy sya dahil player sya kaya panay ang practice nya. At wala akong lakas ng loob para lapitan sya at iabot ung sulat ko sa kanya o kahit abutan sya ng tubig o towel, kahit pawis-pawis at pagod na sya, hindi ko talaga magawa. Inaamin ko weak ako, pero pag dating lang sa kanya.

16 Years DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon