Chapter 13

13 0 0
                                    

23 July, 2009. Thursday. Umagang-umaga ay bad 3p ako, pano ba naman ung text saken ni Wendy,

text ni Wendy: paawa ka kasi, ang sama ng ugali mo.

Habang naglalakad, 

Ako: hal.lah, dadaan na naman ako sa Pearl. Ano ba yan? Bakit kasi dito pa nakaroom ung taong galit saken,eh

Binigyan nila ng ibang meaning ung mga nasabi ko at ako pa pinalabas na masama. Tas, pinaparinggan pa nila ako at ginawan ng "karatola". Tapos, haharang-harangin pa'ko at sasabihin,

"ano? Tapos na...ah"

tas, sila pa may ganang mag.sumbong kay Ma'am Alvindia.

Nielyn's P0V:

"ibang level na talaga ako (evil laugh) kaya ganon nalang ang insecurity nila saken. Pinatawag pa ako sa SGO Building para litisin (evil laugh)."

Ung feeling na ginwan pa nila ako ng karatola at dinikit sa pader nila,

"BAWAL DUMAAN SI NIELYN DITO" (ow,men).

Haixt, di pa kame nagkausap ni Aj pero, nagkikita pa naman kame... Good luck nalang for him, tom (sa laban nya).

Kinabukasan, 27-July-09, Friday. Todo support talaga ako kay Aj (kilig) Pano sumama pa'ko papuntang Sto. Rosario (dun sila naglaro). Success naman kase panalo sya, kaso nahihiya akong batiin sya kaya sa text ko nalang po sinabe. Nap uusap kame nila Clarisse sa Math Park tapos, bigla-bigla nalang syang sumulpot (si Aj), aun. Nakisali sa usapan namen. (kilig)

Nielyn's P0V:

"nagulat ako ng biglang nasa tabi ko na si Aj. Itong mga kabarkada ko di ko din malaman kong ako ba talaga ang kinakampihan nila eh mukhang akay Aj ang panig nila. Diba dapat sabihin nila saken para makapagprepare naman ako? At hindi ung caught-in-the-act nalang ako lage na kinikilig (tawa). Kinakabahan ako kay Aj, pag nakikita nya ako eh parang gusto nya agad nakalapit saken. Nag.over-the-bakod sya para lang gulatin ako at matabihan? Ai, kikiligin naba ako oh mangangamba muna? Baka kasi sa sunod kung mapano na sya."

Bilang masipag si haring araw nun, di sya mapakali. Anjan tatayo, anjan uupo. Naaalibad-baran na nga ako sa kanya pero napansin ko tinatakpan pala nya ung sikat ng araw na tumatama saken (bakit di ko agad nakita un?). Tapos, nag aya na silang umuwi. Nakisabay sya saken, tax hinahawakan pa nya ung kamay ko kaso tinatanggal ko nga at tinutulak ko pa sya.

Aj: tinutulak mo nalang ako,ah

Ako: neh, sorry na po,garod

Aj: good, uwi naba kayo?

Ako: oo (ngiti)

Aj: bye-bye...lubu.

Tawa naman mga barkada ko at barkada nya. Ako naman tong matunaw-tunaw na sa kilig. Napakagaling nya talaga magpakilig. Grabe! Sya na talaga (ngiti).

16 Years DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon