Chapter 26

14 0 0
                                    

1-September-09, Tuesday. Wala pa ding pasok. Nakakaboring. Wala kasi ung Cp ko,eh (nasira). Kahit gabi na ay nagpunta ako kay kua Bien at naki.insert ako sa kanya. Akala ko kasi pag nagload ako at tinext ko si Aj ay magrereply sya at magkakatext kame pero WALEY.

Nielyn's P0V:

"di ko alam kung anong gagawin ko pag nagkaus na sila. Kahit sabihing my reason kaya nagkatext sila, hindi ko pa din maintindihan eh. Alam ko naaawa ako kay Anna kung magiging kame ni Aj pero bakit nakakaawa naman ako ngaon kung magkakaaus na nga sila? Anak ng bakang pula."

2-September-09, Wednesday. Wala pa ding pasok eh. Nakiinsert lang ulit ako. Hoping na magkakatext kame ni Aj pero WALEY.

Nakatext ko sila Che-che at Jonnel. Pareho nilang kinakamusta ang status namen ni Aj. Syempre wala akong masabe.

Si Jonnel, nagpapasa ako ng mga quotes sa kanya. At ung mga quotes na pinapasa nya, parang my something. Really smell fishy.

3-September-09, Thursday. Syempre, pumasok din ako ngaon. Nakakalerquieh. Hindi ko alam kung bakit pero talagang kadikit ko nga ang swerte. Sa AP-di natuloy ang report namen, sa MAPEH-di natuloy ang test namen, sa PHYSICS binigyan pa kame ng second chance, sa MATH-di kame nakikinig pero nung nagtest kame 11 pa'ko, sa ENGLISH-90 at 89 ung assignment at project ko. I am really bless. Masaya na sana lahat kaso si Aj, di pa din nya ako pinapansin eh

Nielyn's P0V:

"bakit ganon? Bakit hinahanap ko sya? Ung date naming mga ginagawa. Bakit nga kaya? Naisip ko lang, ganito din kaya sya saken? Sana nga,n0h? Sana di pa din sya nagbabago. Pero mukhang wala na,eh"

3-September-09, Friday. Syempre, pumasok ulit ako ngaon.

Nagkukwentuhan kame ni ShaSha ng huminto ang tricycle, nagulat nalang ako ng sinabi nyang "Aj". Wala kase sya sa topic namen eh un pala andun na sya sa harap namen. Kararating lang din nyo pero syempre alam kung di kame tulad ng date at malaking eksena kung maglalakad kame ng magkasabay eh ako na ang umiwas sa kanya. Sumama ako kay ShaSha, nagpunta ako sa room nila habang tinitignan ko kung nakalayo naba si Aj. Txka palang ako pumunta sa room namen.

Bilang, lungkot-lungkot nga ang peg ko ay ramdam kong inaaliw din ako ng mga tropapipz ko (tawa). Wala kaming ginawa kundi gumala. Lumayo sa room namen. Lumayo kay Aj.

Sa bench ng lower year kame tumatambay, malapit un sa Gym at sa field kaya marami ding tao. Masaya kame at kuntento sa ganito.

Napadaan sila Anna at ang mga kabarkada nya. Lumapit sila samen at "inakap ako ni Anna". Syempre, hindi ko naman pinahiya ung tao kaya inakap ko din sya. Habang nagkukwentohan kame ay ganon ang eksena (magkaakap kame sa harap ng maraming tao).

Nielyn's P0V:

"Sa pag akap ni Anna saken ay kinutuban na'ko ng di maganda. Hindi naman kase sya ganyan saken date eh hindi nga kame nagkakasama. Minsan lang, kung ako pa mag aapproach sa kanya. Feeling ko tuloy inakap nya ako dahil kay Aj. Dahil saken ay naging ok na sila. Ouch!"

CAT na, pero syempre meron ako (girlie thing,you know?) hindi ako nag CAT at pinapanuod ko lang sila. Kajamming talaga ni Gem. Kahit tuloy may masakit saken, hindi ko un pansin dahil tawa ako ng tawa sa kanya.

Nielyn's P0V:

"ehto kana naman Gem, ganito ka din saken nung nanliligaw pa saken si Aj,eh ganitong-ganito ka nung OK pa kame ng BestFriend mo. Anyare? Diba aus na sila ni Anna? Diba si Anna na dapat ang prospect mo tulad ng mga nakaraang araw? Diba dapat di mo na'ko chinecheck kung kamusta ako? ENEBENEMEN Gem! Hindi pa din ba sila nag work.out? Kulang paba?"

Pag katapos nila mag CAT ay umakyat pa kame sa room namen para kunin ung mga gamit name at bumaba din agad. Naiwan sila sa taas. Grabe! Ang lakas ng kutob ko. Ang sakit, gusto ko ng tumakbo.

Habang naglalakad kame ay pinag uusapan namen na pupunta bukas ang SGO at sa Sunday ang Group 3 para sa paglilinis at report. Nung aalis na kame sa Joson Building, at saktong nasa tapat na namen sila;

Lea and friends: "LATER THAN THE SUN SHINES, LATER THAN THE RAIN"

Nagtinginan kaming magkakabarkada at napalingon sa kanila. BENGGA! Magkakasama nga sila. Ouch! Feeling na gusto mo nalang maglaho agad?

Nielyn's P0V:

"kung hindi nga naman talaga sila nananadya no? Saktong-sakto pa talaga. Ang sakit,eh alam ko naman na mangyayare 'to. Alam ko talaga na ganito pero BAKIT GANITO?"

At kanina, bago ko pa makalimutan ay nagpapansin na naman saken si Leynam, iniiwasan ko naman sya pero ewan ko ba kung anong habol ng gagong un saken at ginugulo pa'ko. No wonder galit na galit saken GF nya.

16 Years DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon