Parang tumigil ang puso ko sa kakatibok. Kung kanina ubod ng bilis ito, ngayon naman ay tumigil na ito.
H-he loves me?
He is slowly carresing my back as he kiss me. Puno ng emosyon ang nararamdaman ko sa mga halik niya. Unti-unting gumagapang ang kamay niya and I'm starting to feel different.
"Azuro.." I said between our kisses. Tumigil siya sa paghalik. "Tama na baka makagawa tayo ng sanggol." Ngumisi naman siya.
"That's great." Sumimangot ako.
"Anong great? Uuwi na ako." Mataray kong saad at bumangon.
"Stay." Pigil niya saakin. Huminga ako ng malalim.
"Magpapaalam muna ako kina Mama. Sumama ka kaya para makilala mo sila at makilala ka rin nila." I saw him stiffed. Don't tell me hindi siya handa? Natawa ako ng kaunti. "Para kang natatae." Niyakap niya ako ng mahigpit.
"Let's take a rest, okay?"
"Maliligo muna ako. Feeling ko ang lagkit ko." Pagkabangon ko, doon ko nakita ang kwarto niya na wasak-wasak. Ang nga cabinet nakatumba, ang mga paso na puno ng magagandang bulaklak ay basag-basag, ang mga salamin pira-piraso na. "A-anong nangyari dito?!" Ngumiti lang siya at mabilis na hinalikan ako sa pisngi.
"Love you." Tsk. Umiling lang ako at kinuha ang wand ko at inayos ang mga gamit niyang wasak. Sinabi ko na nga bang magiging yaya nanaman ako netong bwisit na ito. Bakit ba kasi siya ang mahal ko?!
"Hoy. Bumangon ka dyan! Tulungan mo ko maglinis. Aba, pasarap ka dyan, ha?!" Bumangon naman siya. Inabot ko ang walis at dustpan at tinuro ang dapat niyang walisin. Walang angal naman na tumulong siya.
Pagkatapos ng higit isang oras ay natapos rin kami. Nauna ako sa banyo at sinuot ko lang ang kung anong meron sa cabinet niya which is yung polo niyang malaki saakin. Isinabit ko sa upuan ang gown ko pagkalabas. Si Azuro naman ay naligo. Sinabit ko rin sa upuan ng maayos yung damit niya na sinuot.
Humiga ako sa kama at hinintay si Azuro. Pero ang tagal niya kaya nauna na akong matulog sa kanya.
Naalimpungatan ako nang maramdaman ko ang yakap niya sa aking likod. It makes me feel so secure kaya palihim akong ngumiti sa nararamdamang kilig.
"Good night, Dorothea."
*************
Maaga akong nagising kinaumagahan. Sapo ko ang ulo ko dahil sa sakit. Shit. Para akong may hangover. Hawak ko ang sentido ko at hinihilot ito nang makita ang mukha ni Azuro na mahimbing na natutulog sa aking tabi. Mahigpit ang pagkakahawak niya sa kamay ko na para bang ayaw akong pakawalan.
He looks peaceful.
Napadaing ako nang humapdi ulit ang ulo ko. Nagising naman siya at kaagad na ngumiti.
"Good morning." Wika niya.
"S-same to you." Bumangon ako para magpunta sa banyo pero hindi pa ako nakakatatlong hakbang ay natumba na ako sa kama. Bwisit na ulo!
"Are you okay?" Nag-aalala niyang tanong at tinulungan ako tumayo.
"S-sobrang sakit ng ulo ko."
"Wait here!" Kaagad siyang tumakbo palabas. Pagbalik niya ay may hawak siyang maliit na botelya. "Drink this." Kaagad ko namang ininom yun. Unti-unting nawala ang sakit ng ulo ko.
"S-salamat." Nanghina ako doon. Tumayo ako at dahan-dahan na naglakad papuntang banyo. I felt strong arms wrap around my waist. Inalalayan ako papunta sa cr. Mabuti dahil ihing-ihi na ako.
Naghilamos ako at nagmumog. Pagkatapos ay lumabas. I saw him waiting for me. Siya naman ang sumunod sa banyo. Inayos ko ang hinigaan namin. May nakahanda na ring damit para saakin. Sinuot ko iyon.
BINABASA MO ANG
The Witch and the Vampire
Fantasy"Hihihihi!!!!" Sakay ng aking walis ay lumipad ako pahimpapawid. I smiled ear to ear as I saw the beauty of our land. I am Millie Dorothea V. Maeve. A beautiful and sexy creature and a witch by heart. I sway my foot and drive my broom downwards. ...