DOREEN'S POV
Sa wakas ay nakarating na kami sa destinasyon namin. Its a long trip. Nakakangalay rin ang umupo.
Pagkababa namin, may mga nag-assist saamin papunta sa kwarto na tutuluyan namin. Magkaiba ang kwarto naming dalawa ni Kael. Hindi niya ako pinansin at tumuloy na siya sa kanyang magiging silid. Well, pabor din naman ako sa ganito. Mas okay saakin yun.
Mag-isa akong umikot sa malaking kwarto ko. Maganda ang tanawin sa bintana, kumpleto sa gamit, at may jacuzzi pa. Pinaalalahanan ako ng mga crew na bumaba ng alasiete ng gabi para sa hapunan. May isang oras pa ako kaya hinubad ko ang kasuotan ko at lumusong sa jacuzzi.
Habang nakababad, iniisip ko ang nangyari kanina lalo na yung kay Lourdes. Hmm. Maybe she is playing pranks on me? Baka nga. Looking at Kael, I know he is not yet feeling well.
Ipinikit ko ang mata ko at hinayaan ang katawan ko na nakababad sa jacuzzi. This is relaxing. Magrerequest nga ako sa palasyo na lagyan ng jacuzzi ang kwarto namin.
Sa sobrang pagod sa byahe, hindi ko namalayang nakatulog ako. Pagdilat ko ay madilim na. Tumayo ako at nagsuot ng roba. Hinanap ko ang orasan at nakitang 7:30 na. Nagmadali akong magbihis at mag-ayos para makababa sa hapunan. Mabilis na sinuklay ko ang buhok ko at pagkatapos ay lumabas ng silid. Sandali kong tiningnan ang pintuan ng kwarto ni Kael bago dumeretso. Baka wala na siya sa loob. Its almost eight in the evening kaya paniguradong nasa baba na siya.
Pagdating ko sa baba, marami na ang nakaupo at mukhang naiinip na sa kakahintay.
"Your grace," bati nila saakin pagkababa ko.
"Pasensya na at nahuli ako. Let's eat?" Tumango sila at nagsimulang kumain. Wala pa si Kael. Ibig sabihin ay hindi siya bumaba? Binura ko ang isiping iyon at nag-umpisa na sa pagkain.
Masagana ang kainan. The table is filled with laughters. Mukhang nagkakasiyahan sila pero wala akong maintindihan ni isa sa mga sinasabi nila dahil naglalakabay ang isip ko.
Pagkatapos kumain ay nagpaalam na ako sa kanila at sinabing masama ang pakiramdam ko. Mabuti at pumayag sila. They even asked if I need their assistance. Umiling ako at ngumiti.
Papasok na sana ako sa loob ng kwarto ko nang maisip ko na bisitahin si Kael. Huminga muna ako ng malalim bago pinihit ang pintuan. Its not locked. Dahan-dahan kong tinulak ang pinto. Its dark in here. Baka nagpapahinga pa siya. But he needs to eat and drink his ---
"Aahhh.. ahh.. more.. yes baby..."
Nanlaki ang mga mata ko sa narinig. And there, I saw Kael doing intimate the lady in his bed.
Mabilis ang naging hakbang ko palabas. My heart is pounding loudly. What the hell did I just saw? Pumasok ako sa kwarto ko at nilock ang pintuan ko.
Sinama niya ako rito para makita at malaman kong may kabit siya?! I feel so disrespected. Hindi na niya ako nirespeto. I am his wife and yet, he is doing malicious to other women!
Mabuti nalang talaga at hindi niya nakuha ang kapatid ko. Huminga ako ng malalim at humiga. This day is really exhausting. Sana lang bukas ay makauwi na kami. Magrerequest ako ng seperate rooms. He is so disgusting! Hell!
Makatulog na nga!
I woke up lying in the cold floor. Nasaan ako? Wait.. is this my dream?
Tumayo ako at inikot ang paningin ko sa kabuuan ng lugar kung saan ako nakatayo. Its dark but enough to see my surroundings. I think I am in someone's house but this house is so gloomy.
"Hello? Is someone there?" No one answered. Naglakad-lakad ako hanggang sa makita ko si Lourdes na nakaupo at may tinitingnan.
What is she doing in my dream?
BINABASA MO ANG
The Witch and the Vampire
Fantasy"Hihihihi!!!!" Sakay ng aking walis ay lumipad ako pahimpapawid. I smiled ear to ear as I saw the beauty of our land. I am Millie Dorothea V. Maeve. A beautiful and sexy creature and a witch by heart. I sway my foot and drive my broom downwards. ...