Congrats to me!
Ahaha!
Keep reading.
:)
#########################
Chapter 18Greg's POV
There. I said it.
"I like you."
God! Ako ba to? Bakit parang ibang tao na?
Shit! I can't help but cursed.
Nakita ko ang reaksyon niya. Gulat na gulat siya na nanlalaki ang mata at laglag ang panga.
Napaisip ako.
Maybe I was too fast?
Pero hindi ko na talaga mapigilan. Lalo na kapag binabanggit niya si Aki sa akin.
That makes my blood boil and I can't explain why!
Really, Greg? Or your just denying it and chose to ignore it? Sabi ng isang bahagi ng isip ko.
Tiningnan ko ulit si Ayesha. Ganoon pa din ang hitsura niya. Pero nagulat ako ng bigla na lang siyang tumakbo palabas ng office ko.
What was that?! I ask myself.
Susundan ko sana siya ng narinig kong tumunog ang cellphone ko.
"Honey" calling...
Oh fuck!
It's my girlfriend who is calling.
Napaupo ako ulit sa swivel chair ko bago sinagot ang tawag.
"Hello?" Medyo walang gana kong bungad.
Yeah. I suddenly don't have that feeling of excitement anymore when everytime my girlfriend calling me.
Why?
Ayesha. I thought.
Fuck! I cursed again to myself.
"Hi, Honey! I miss you! Na-miss mo ba ako?" Excited na bungad niya sa akin.
I ask myself.
Did I miss her?
Nitong mga nakaraang araw napagtanto ko na hindi na gaya ng dati ang nararamdaman ko para sa kanya.
Hindi ko na din siya naiisip palagi. Kung hindi pa siya tumawag sa akin ngayon hindi ko pa maiisip na may girlfriend pa pala ako.
Bakit ganoon kabilis?
Kasing bilis din ng nararamdaman ko para kay Ayesha.
Litong lito na din ako.
"Honey, you're spacing out. Hindi mo na ako sinagot." Untag sa akin ng girlfriend ko.
"Oh? Sorry, it's just that I'm tired. What were you saying?" Agad na tugon ko.
"Ah okay, what I was saying is that may bad news ako sa'yo.Matatagalan pa ako sa pagbalik dyan. Na-extend yung project namin kaya kailangan ko pang mag-stay dito. Tentative pa ang schedule kung kelan matatapos, so honey matagal pa tayong hindi magkikita." Sabi niya.
Bad news ba yun?
Pero parang feeling ko good news yung sinabi niya.
Ang sama mo Greg! Girlfriend mo pa din yan! Magulo lang ang utak mo ngayon! Kastigo ko sa sarili.
BINABASA MO ANG
My Enemy's Boyfriend
General FictionPaano kung ang taong mahal mo ay may mahal ng iba? Saklap no? Pero wala ng kasing saklap kung yung taong mahal niya ay kaaway mo pa! Mag-bigti ka na! Joke lang😜 Tungkol ito sa isang babae na ang gusto lang sa buhay ay mahalin ng taong mahal niya..